(vhds.baothanhhoa.vn) - Săn hàng khuyến mại, giảm giá đang là xu hướng tiêu dùng được cho là thông minh để tiết kiệm, đặc biệt là trong thời buổi kinh tế khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Nằm bắt tâm lý đó nên không chỉ có các trang thương mại điện tử mới thường xuyên “tung giờ vàng”, “giảm giá sốc” , mà tại các điểm bán hàng trực tiếp “cơn bão” ấy cũng đang “làm mưa làm gió”.

Sẽ chẳng có giá nào được giảm khi cả người bán và mua đều muốn có lợi

Săn hàng khuyến mại, giảm giá đang là xu hướng tiêu dùng được cho là thông minh để tiết kiệm, đặc biệt là trong thời buổi kinh tế khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Nằm bắt tâm lý đó nên không chỉ có các trang thương mại điện tử mới thường xuyên “tung giờ vàng”, “giảm giá sốc” , mà tại các điểm bán hàng trực tiếp “cơn bão” ấy cũng đang “làm mưa làm gió”.

Sẽ chẳng có giá nào được giảm khi cả người bán và mua đều muốn có lợi

Dựng biển “Xả hàng” nhưng một cửa hàng quần áo trên đường Lê Lai (phường Đông Hương, TP Thanh Hóa) chỉ toàn bày quần áo cũ đã lỗi mốt, giá không hề rẻ.

Thành phố Thanh Hóa nhiều tuyến phố thương mại choáng ngợp những dòng chữ như: “Xả hàng”, “Đại hạ giá”, “Giảm từ 30 - 50%”, “Thanh lý nghỉ bán”, “Rẻ chưa từng thấy”… Thế nhưng, thực tế không phải ai cũng lựa chọn được mặt hàng như ý.

Mới đây trên fanpage hội nhóm mua sắm, chị Đỗ Thanh Vân (phường Tân Sơn) cho biết: Hôm vừa rồi đi qua đường Lê Lai (địa phận phường Đông Hương) thấy có shop quần áo dựng biển “Xả hàng chỉ từ 35K, nhưng lựa chọn một hồi mới nhận ra hàng 35K chỉ có các hộp khẩu trang bán kèm và một số quần áo cho trẻ nhỏ loại lỗi mốt. Còn lại, tất cả đều có giá cao hơn nhưng lại toàn hàng tồn. Chưa kể đó hầu hết là đồ mùa hè với những size khó bán, trong khi thời tiết đã sang đông.

Cũng thích mua hàng khuyến mại, giảm giá nhưng chị Cao Mỹ Hạnh (phường Đông Vệ ) lại chỉ hào hứng với những sản phẩm có thương hiệu. Vì vậy, biết có một shop thời trang trên đường Cao Thắng (phường Lam Sơn) đang có chương trình “Đại hạ giá”, chị lại rủ mấy đồng nghiệp cùng cơ quan đến để xem cho tường tận. Chị kể: “Hôm chúng tôi đến có nhiều hàng đẹp, lại được “sale” những 50% nên ai cũng mua nhiều. Tưởng mua được rẻ, ai ngờ khi về nhà bóc mác bên ngoài ra mới biết còn một lớp mác trước đó đã bị che lấp. Hóa ra, giá của chiếc quần ấy là 200.000 đồng, chủ shop đẩy giá lên thành 400.000 đồng, sau đó giảm 50% và vẫn bán được với giá cũ”.

Góp phần vào “cơn bão” khuyến mại, giảm giá dịp này không thể không kể đến những địa chỉ kinh doanh đồ điện tử như ti vi, điện thoại, máy giặt, nồi cơm điện, tủ lạnh…

Qua khảo sát, hầu hết chương trình khuyến mại của các loại mặt hàng này đều có sự hỗ trợ, tài trợ của các tập đoàn điện tử. Tuy nhiên, để cạnh tranh với các điểm bán hàng khác cùng loại, không ít nơi đã tự kích cầu bằng mọi hình thức, kể cả bán giá thấp hơn so với giá niêm yết của hàng chính hãng. Đây có thể là một cách để thu hồi vốn sau một thời gian kinh doanh ế ẩm, nhưng cũng không ngoại trừ có trường hợp cố ý trà trộn để qua mắt người tiêu dùng.

Anh Vũ Văn Sinh (phường Đông Sơn) kể lại: “Tôi thấy nhà hàng xóm mua một chiếc tivi Sony 15 triệu đồng tại một siêu thị trên đại lộ Lê Lợi và được khuyến mại thêm một quà tặng trị giá 1 triệu đồng. Đúng lúc ti vi nhà hỏng, tôi đến siêu thị ấy hỏi mua trả góp nhưng nhân viên ở đó nói mua trả góp thì sẽ không được nhận quà. Thế rồi họ giới thiệu sang một hãng tivi khác và nói đang giảm giá 40%. Sau khi kiểm tra thì tôi biết chiếc tivi ấy đời cũ nên tính năng bị hạn chế rất nhiều. Về nhà, tôi vay đủ tiền rồi đến một siêu thị khác mua cho bằng được chiếc Sony giống của nhà hàng xóm, Thế nhưng nghịch lý là ở đây họ lại không tặng quà khuyến mại mà lại giảm giá tới 40%. Xem kỹ giá bán, tôi mới vỡ lẽ họ đã tự nâng giá cao hơn, sau đó khuyến mại nhưng vẫn bán với giá niêm yết ban đầu”.

Từ thực tế trên cho thấy, “săn” hàng khuyến mại, giảm giá chẳng bao giờ là dễ một khi cả người bán và người mua đều chỉ muốn có lợi về mình.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]