(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, bảo đảm vệ sinh môi trường, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Như Thanh đã và đang góp sức cùng với địa phương triển khai hiệu quả mô hình “trồng hoa thay thế cỏ dại”. Từ kết quả bước đầu mang lại không chỉ thúc đẩy các hoạt động của Hội, mà còn góp phần tích cực vào phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Sức lan tỏa từ mô hình “Trồng hoa thay thế cỏ dại” ở Như Thanh

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, bảo đảm vệ sinh môi trường, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Như Thanh đã và đang góp sức cùng với địa phương triển khai hiệu quả mô hình “trồng hoa thay thế cỏ dại”. Từ kết quả bước đầu mang lại không chỉ thúc đẩy các hoạt động của Hội, mà còn góp phần tích cực vào phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Sức lan tỏa từ mô hình “Trồng hoa thay thế cỏ dại” ở Như Thanh

Hội LHPN huyện Như Thanh đã đi chọn và mua giống hoa có sức sống tốt, thích ứng với thiên nhiên 4 mùa, có tính thẩm mỹ cao và phù hợp với cảnh quan ven đường như: Hoa mười giờ, hoa tám giờ, hoa cỏ lạc, hoa cúc cánh bướm, hoa chiều tím... cấp cho xã Yên thọ, Xuân Du, thị trấn Bến Sung làm điểm, vừa xây dựng mô hình, vừa cấy giống cho các đơn vị làm sau.

Mỗi cơ sở Hội triển khai tổ chức làm mô hình điểm 50m­2 ven đường trở lên trồng hoa thay thế cỏ dại, thường xuyên chăm sóc, bảo vệ, đảm bảo mỹ quan. Vận động các hộ dân trồng hoa thay thế cỏ dại và đất trống quanh khu nhà ở tạo mỹ quan nông thôn và góp phần nhân giống hoa cung cấp, nhân rộng mô hình ra khu công cộng.

Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và tổ chức làm điểm có hiệu quả, sau thời gian ngắn phát động, mô hình đã được các cơ sở Hội triển khai linh hoạt, phù hợp với yêu cầu từng địa bàn, huy động cán bộ, hội viên, phụ nữ trong xã, thị trấn tự giác tham gia và đặc biệt có sự tham gia nhiệt tình của Nhân dân trong việc quyên góp giống hoa, làm cỏ, cuốc đất, trồng và chăm sóc hoa tại địa bàn, khu dân cư của mình sinh sống. Nhiều đơn vị đã tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, huy động các nhà doanh nghiệp hỗ trợ một phần kinh phí mua giống hoa.

Sức lan tỏa từ mô hình “Trồng hoa thay thế cỏ dại” ở Như Thanh

Sau một thời gian triển khai xây dựng mô hình cho thấy đây là mô hình thiết thực, hiệu quả góp phần bảo vệ hành lang an toàn giao thông (chống xói mòn); bảo vệ môi trường, làm sạch, đẹp cảnh quan nông thôn, đô thị, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm các đơn vị về đích nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu phù hợp với tinh thần Nghị quyết 05-NQ/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.

Đến nay, 100% cơ sở Hội đã triển khai nhân rộng được mô hình; khuôn viên khu công sở, nhà văn hóa thôn, các trường học đều được chỉnh trang, làm đẹp bằng những thảm hoa, vườn hoa đủ sắc màu; tổng chiều dài các tuyến đường đã thực hiện trồng hoa thay thế cỏ dại là gần 300 km và cắm biển “đường hoa chi hội phụ nữ”, “tuyến đường phụ nữ tự quản”...

Quốc Hương - CTV


Quốc Hương - CTV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]