(vhds.baothanhhoa.vn) - Ông Lê Văn Năm ở thôn Anh Vinh 2, xã Hoằng Thịnh, huyyện Hoằng Hóa được biết đến là người làm ăn thành đạt ở quê hương. Điều đáng nói, ông có cách biểu thị tình yêu Tổ quốc rất độc đáo...

Tấm bản đồ đặc biệt tạo nên từ những chiếc đĩa sứ

Ông Lê Văn Năm ở thôn Anh Vinh 2, xã Hoằng Thịnh, huyyện Hoằng Hóa được biết đến là người làm ăn thành đạt ở quê hương. Điều đáng nói, ông có cách biểu thị tình yêu Tổ quốc rất độc đáo...

Tấm bản đồ đặc biệt tạo nên từ những chiếc đĩa sứ

Bản đồ Việt Nam được tạo nên từ nhiều chiếc đĩa cổ trong ngôi nhà của ông Lê Văn Năm (Hoằng Hoá).

Ông Năm đã sử dụng hơn 200 chiếc đĩa cổ thời Nguyễn ốp thành hình bản đồ Tổ quốc Việt Nam với diện tích hơn 20m2 trên bức tường của ngôi nhà một cách cầu kỳ và ấn tượng.

Tấm bản đồ đặc biệt này do chính ông lên ý tưởng và thuê thợ thi công. Những người thợ đã dày công đắp nổi những chiếc đĩa và vẽ sơn dầu để tác phẩm có độ bền theo thời gian.

Trên tấm bản đồ, khu vực Thủ đô Hà Nội có hình ảnh chùa Một Cột, còn trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh được ốp hình bến cảng Nhà Rồng - nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng được đắp rất tỷ mỷ và nổi bật.

Tấm bản đồ đặc biệt tạo nên từ những chiếc đĩa sứ

Người dân đến tham quan và chụp ảnh bên tấm bản đồ.

Tấm bản đồ ngay trong ngôi nhà của ông Năm đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Ông cũng là vị chủ nhà hiếu khách, luôn sẵn sàng tiếp đón mọi người đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Đây không chỉ là tác phẩm độc đáo mà còn là một cách biểu thị lòng yêu Tổ quốc rất đáng trân trọng.

Nguyễn Hữu Ngôn


Nguyễn Hữu Ngôn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]