(vhds.baothanhhoa.vn) - Dịp cuối năm tội phạm về trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản. Ngoài sự tinh vi, liều lĩnh của các đối tượng phạm tội thì sự lơ là, mất cảnh giác của người dân trong việc tự bảo vệ tài sản cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trộm cắp tài sản diễn ra phức tạp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm trộm cắp dịp cuối năm

Dịp cuối năm tội phạm về trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản. Ngoài sự tinh vi, liều lĩnh của các đối tượng phạm tội thì sự lơ là, mất cảnh giác của người dân trong việc tự bảo vệ tài sản cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trộm cắp tài sản diễn ra phức tạp.

Tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm trộm cắp dịp cuối năm

Công an huyện Thường Xuân bắt giữ các đối tượng trộm cắp tài sản.

Để chủ động đấu tranh, phòng ngừa có hiệu quả với tội phạm trộm cắp tài sản dịp cuối năm, lực lượng Công an tỉnh đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh - trật tự; tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm; nhận biết và cảnh giác trước các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp tài sản cũng như các biện pháp phòng ngừa để chủ động quản lý và bảo vệ phương tiện, tài sản của mình.

Bên cạnh đó, lực lượng công an đã thường xuyên tăng cường xuống cơ sở gặp gỡ, trao đổi, nắm tình hình tại các tổ an ninh xã hội, tổ bảo vệ dân phố, lực lượng bảo vệ của các cơ quan, doanh nghiệp, đặc biệt là tại các địa bàn trọng điểm phức tạp nơi tội phạm trộm cắp thường lợi dụng sơ hở để hoạt động trong việc tăng cường các biện pháp củng cố hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật bảo vệ cơ quan, đơn vị. Xây dựng nhiều phương án, kế hoạch, biện pháp công tác nghiệp vụ chuyên sâu; triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phòng ngừa và đấu tranh trấn áp có hiệu quả đối với tội phạm trộm cắp.

Tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm trộm cắp dịp cuối năm

Công an huyện Hoằng Hóa bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản.

Điển hình, Công an huyện Hậu Lộc vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Đặng Văn Quang, sinh năm 1997 ở xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc về hành vi trộm cắp. Tại cơ quan Công an, Đặng Văn Quang khai nhận: Do ham mê cờ bạc đẫn đến nợ nần nên sau khi chính quyền xã bỏ các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19, Quang đã đi lang thang, lợi dụng sơ hở, thiếu cảnh giác của người dân để trộm cắp tài sản (chủ yếu là xe máy, tiền, điện thọai di động). Toàn bộ số tài sản trộm cắp được, Quang đã mang sang các địa bàn khác tiêu thụ. Chỉ tính từ cuối tháng 10-2021 đến khi bị bắt, Đặng Văn Quang đã gây ra 4 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc và xã Định Liên, huyện Yên Định…

Dự báo trong những tháng cuối năm, tình hình tội phạm trộm cắp tài sản, đặc biệt là trộm cắp tài sản trong các cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình tiếp tục có diễn biến phức tạp. Vì vậy, ngoài sự quyết liệt, tăng cường trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm của lực lượng công an, thiết nghĩ, mỗi người, mỗi nhà cần nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phát hiện kịp thời những đối tượng có biểu hiện nghi vấn cũng như thông tin liên quan đến tội phạm trộm cắp tài sản, thông báo kịp thời cho cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]