(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bỉm Sơn (NHCSXH Bỉm Sơn) đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai cho vay các chương trình cho vay phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong 2 năm (2022 - 2023).

Thị xã Bỉm Sơn triển khai cho vay tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ

Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bỉm Sơn (NHCSXH Bỉm Sơn) đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai cho vay các chương trình cho vay phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong 2 năm (2022 - 2023).

Thị xã Bỉm Sơn triển khai cho vay tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ

NHCSXH Bỉm Sơn mở phiên giao dịch bổ sung giải ngân tín dụng chính sách theo Nghị quyết số 11/NQ-CP.

Được biết, ngay khi nhận nguồn vốn phân bổ từ Trung ương, NHCSXH Bỉm Sơn đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác để tuyên truyền, tổng hợp nhu cầu vay vốn của các hộ dân. Hộ dân có nhu cầu vay vốn sẽ được Tổ tiết kiệm và vay vốn bình xét công khai với sự tham gia của các hội, đoàn thể địa phương để nguồn vốn cho vay được giải ngân đúng đối tượng, hiệu quả và kịp thời cho người dân có vốn đầu tư phục hồi kinh tế.

Tính đến ngày 15-5, NHCSXH Bỉm Sơn đã tiến hành giải ngân vốn chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho 41 khách hàng vay vốn với tổng số tiền 3 tỷ đồng; giải ngân 240 triệu đồng cho vay chương trình học sinh - sinh viên mua máy tính.

Ngay sau khi nhận được nguồn vốn giải ngân, người lao động rất phấn khởi và bắt tay vào triển khai thực hiện phương án sản xuất, kinh doanh. Điển hình như gia đình chị Nguyễn Thị Ánh, chủ cửa hàng điện nước Ánh Sơn ở khu phố 13, phường Ngọc Trạo. Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên gia đình chị đã gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm ra thị trường. Chị đã được cán bộ tín dụng NHCSXH Bỉm Sơn và chính quyền địa phương tuyên truyền về nguồn vốn vay theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Gia đình chị đã đăng ký xin vay vốn ngay và được giải ngân cho vay 100 triệu đồng vốn chương trình cho vay giải quyết việc làm, duy trì và mở rộng việc làm để đầu tư vào mua thêm máy móc và mở rộng cơ sở kinh doanh, tạo việc làm cho 5 lao động địa phương.

Thị xã Bỉm Sơn triển khai cho vay tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ

Cán bộ NHCSXH Bỉm Sơn kiểm tra tình hình sử dụng tín dụng chính sách tại phường Ngọc Trạo.

Giám đốc NHCSXH Bỉm Sơn Nguyễn Đức Hạnh, cho biết: Để triển khai thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng để hỗ trợ người nghèo và các đối tượng chính sách khác vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế theo Nghị quyết số 11, NHCSXH Bỉm Sơn đã tập trung tổ chức, triển khai cho vay bảo đảm hỗ trợ kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng thụ hưởng, công khai, minh bạch, giúp người nghèo và các đối tượng chính sách khác dễ dàng tiếp cận chính sách, bảo đảm tính khả thi của chính sách, sử dụng hiệu quả nguồn lực của Nhà nước. Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền về chính sách tín dụng ưu đãi góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội đến các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, hội viên, người lao động và Nhân dân biết, tổ chức thực hiện và giám sát.

Với tinh thần khẩn trương quyết liệt, đơn vị đã tham mưu cho UBND thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường, các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác các cấp trong việc tổ chức tuyên truyền chính sách tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ. Đồng thời, phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tích cực rà soát đối tượng, xác định nhu cầu vốn, sẵn sàng giải ngân kịp thời khi được giao vốn; bảo đảm công khai, minh bạch, sử dụng hiệu quả nguồn lực của Nhà nước, tránh trục lợi chính sách.

Thời gian tới NHCSXH Bỉm Sơn tiếp tục chỉ đạo cán bộ tín dụng, triển khai tập huấn, hướng dẫn các thủ tục làm hồ sơ cho vay cho các Tổ trưởng, phối hợp với UBND các xã, phường để tổng hợp nhu cầu vay vốn, các chương trình cho vay theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ. Qua đó, bảo đảm cho vay đúng đối tượng, đúng mục đích, kịp thời và hiệu quả; góp phần giúp người dân phục hồi kinh tế, nhanh chóng trở lại bình thường mới sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]