(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhằm bảo vệ sức khỏe, việc làm cho công nhân lao động, các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động trong lĩnh vực giày da, may mặc trên địa bàn huyện Thọ Xuân đã thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh bằng việc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch lây lan rộng trong công nhân, người lao động, làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh.

Thọ Xuân: Đảm bảo sản xuất gắn với phòng, chống dịch tại doanh nghiệp

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhằm bảo vệ sức khỏe, việc làm cho công nhân lao động, các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động trong lĩnh vực giày da, may mặc trên địa bàn huyện Thọ Xuân đã thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh bằng việc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch lây lan rộng trong công nhân, người lao động, làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh.

Thọ Xuân: Đảm bảo sản xuất gắn với phòng, chống dịch tại doanh nghiệp

Các doanh nghiệp đều chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19, môi trường làm việc đảm bảo an toàn, bảo vệ sức khỏe, việc làm cho công nhân lao động.

Công ty Speed Motion Việt Nam hiện có 1.014 lao động, hoạt động trong ngành may mặc, chuyên sản xuất đồ bơi và hàng dệt kim xuất Mỹ. Xác định công tác phòng chống dịch là việc làm ưu tiên, quan trọng, Ban Chấp hành công đoàn công ty đã phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp nỗ lực tìm mọi phương án để phòng chống dịch một cách hiệu quả.

Công ty đã xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch tại doanh nghiệp, thành lập Ban phòng, chống dịch COVID-19 với 30 tổ công đoàn hoạt đông trong nhà máy, 2 tổ công đoàn lưu động trên xe đưa đón công nhân. Đồng thời phát khẩu trang và dung dịch sát khuẩn khô cho công nhân miễn phí; kêu gọi công nhân thực hành nghiêm 5K; phát toàn bộ kính chăn giọt bắn cho lao động.

Cùng với đó, doanh nghiệp mua máy đo thân nhiệt tự động để tại nơi chấm công, yêu cầu 100% công nhân viên trước khi làm việc phải đo thân nhiệt. Mua bộ kit test nhanh COVID-19 để nhân viên y tế định kỳ test cho toàn bộ lao động tai công ty. Công ty cũng kiểm tra giám sát chặt chẽ và test những người từ nơi khác đến doanh nghiệp làm việc nhằm phát hiện nguồn bệnh kịp thời.

Theo dõi danh sách người lao động trong công ty với hồ sơ cá nhân rõ ràng như họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi cư trú, số điện thoại, địa chỉ… bằng phần mềm quản lý lao động để tiện cho việc điều tra truy vết, khoanh vùng khi có dịch bệnh xảy ra tại doanh nghiệp.

Công ty cũng thường xuyên đánh giá nguy cơ lây nhiễm dich tại doanh nghiệp; phối hợp với các tổ trưởng tổ an toàn COVID-19 của từng nhóm để theo dõi sức khỏe của công nhân viên hàng ngày. Nếu có biểu hiện ho, sốt, đau đầu, khó thở sẽ thực hiện theo phương án đã diễn tập như khoanh vùng, test nhanh, thông báo cho trung tâm y tế gần nhất…

Hiện nay trên địa bàn huyện Thọ Xuân có 14 doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực giày da và may mặc, sử dụng gần 9.000 lao động. Huyện Thọ Xuân yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể như xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch trong doanh nghiệp, đặc biệt là việc xây dựng phương án xử lý khi có dịch xảy ra. Yêu cầu doanh nghiệp test nhanh cho người lao động để tầm soát đối với những vị trí việc làm có nguy cơ cao về lây nhiễm.

Tại doanh nghiệp cũng yêu cầu người lao động ký cam kết với doanh nghiệp và đồng thời doanh nghiệp cũng cam kết với huyện thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị. Đến thời điểm này các doanh nghiệp đều chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19, môi trường làm việc đảm bảo an toàn, bảo vệ sức khỏe, việc làm cho công nhân lao động.

Với tinh thần “sống an toàn với dịch bệnh COVID-19”, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thọ Xuân nói chung và doanh nghiệp trên lĩnh vực giày da, may mặc nói riêng đang triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện “mục tiêu kép”, vừa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vừa sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Trung Lê - Thu Thủy


Trung Lê - Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]