(vhds.baothanhhoa.vn) - Phát huy vai trò của tổ trưởng tổ dân phố được Nhân dân tín nhiệm, nhiều năm qua ông Phạm Văn Sinh ở khu phố Hàm Hạ, thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn) vẫn hằng ngày cần mẫn với công việc, vận động bà con Nhân dân nỗ lực thi đua lao động sản xuất, góp phần thực hiện thành công nghị quyết của Đảng bộ thị trấn, xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

Tổ trưởng tổ dân phố tận tuỵ phục vụ Nhân dân

Phát huy vai trò của tổ trưởng tổ dân phố được Nhân dân tín nhiệm, nhiều năm qua ông Phạm Văn Sinh ở khu phố Hàm Hạ, thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn) vẫn hằng ngày cần mẫn với công việc, vận động bà con Nhân dân nỗ lực thi đua lao động sản xuất, góp phần thực hiện thành công nghị quyết của Đảng bộ thị trấn, xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

Tổ trưởng tổ dân phố tận tuỵ phục vụ Nhân dân

Cán bộ thị trấn Rừng Thông và ông Phạm Văn Sinh trao đổi về việc khuyến khích người dân tham gia các phong trào văn hoá-văn nghệ, thể dục-thể thao.

Phát huy những kết quả đã đạt được, đặc biệt là truyền thống lịch sử cách mạng của quê hương, người dân Hàm Hạ đang tiếp tục nỗ lực thực hiện nhiều mục tiêu mới trong phát triển kinh tế - xã hội. Để các mục tiêu trở thành hiện thực, vai trò tiên phong gương mẫu của những người như tổ trưởng tổ dân phố Phạm Văn Sinh là điều không thể thiếu.

Ý thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân, ông Phạm Văn Sinh chia sẻ: “Khi được chính quyền và Nhân dân tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng tổ dân phố Hàm Hạ, tôi luôn ghi nhớ lời dạy của Bác “Một trăm lời nói hay không bằng một việc làm tốt”. Trong những năm qua, phát huy vai trò là tổ trưởng tổ dân phố, tôi luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, làm hết trách nhiệm để mọi người cùng hiểu và làm theo, đoàn kết xây dựng khu phố ngày một phát triển, đời sống Nhân dân ngày càng được nâng cao”.

Đối với các công việc của khu phố, ông Sinh luôn chủ động xây dựng kế hoạch, lắng nghe ý kiến Nhân dân, tạo sự đồng thuận nhất trí cao khi triển khai thực hiện. Đồng thời, dựa vào năng lực, sở trường của đội ngũ cán bộ tổ dân phố, ông phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, tránh chồng chéo, nhằm đảm bảo hoàn thành tốt nhất công việc được giao.

Nhờ cách làm khoa học trên, thời gian qua khu phố Hàm Hạ đã hoàn thành 3.500m đường bê tông, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trên các tuyến đường trong khu dân cư, mở rộng một số công trình công cộng; đường nước sạch cũng đã được lắp đặt hoàn thiện, đưa vào sử dụng với tổng số tiền hơn 31 tỷ đồng. Với phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm, diện mạo khu phố ngày càng đổi khác theo hướng hiện đại. Người dân trong khu phố đã tự nguyện đóng góp hàng nghìn ngày công lao động, đặc biệt nhiều hộ đã tham gia hiến đất để mở rộng hành lang giao thông, xây dựng các công trình phúc lợi.

Ông Nguyễn Văn Bang, người dân khu phố Hàm Hạ cho biết: "Sau khi được các cán bộ khu phố và thị trấn tuyên truyền về chủ trương mở rộng đường giao thông, gia đình tôi đã tự nguyện hiến gần 100 m2 đất. Góp một phần công sức để xây dựng cảnh quan môi trường thoáng, xanh, sạch, đẹp, tôi và các hộ dân khác cảm thấy rất vui và phấn khởi".

Bên cạnh đó, nhằm xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, ông Phạm Văn Sinh cùng các cán bộ khu phố đã quan tâm phát động, tổ chức các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao phục vụ Nhân dân. Nhiều câu lạc bộ văn nghệ quần chúng được thành lập, đem lời ca tiếng hát phục vụ Nhân dân trong các ngày lễ, tết. Nhiều buổi giao lưu thi đấu thể thao thu hút đông đảo người dân địa phương tham gia, qua đó tạo thành phong trào rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ trong cộng đồng. Cũng từ các hoạt động này, tinh thần đoàn kết, gắn kết trong Nhân dân được củng cố, góp phần xây dựng Hàm Hạ trở thành khu phố văn minh, kiểu mẫu.

Quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn, tổ trưởng tổ dân phố Phạm Văn Sinh còn tích cực kêu gọi các nguồn đóng góp xã hội hoá, xây dựng quỹ khuyến học, thăm hỏi, tặng quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn. Những việc làm này đều được bà con Nhân dân ủng hộ và đánh giá cao.

Chủ tịch UBND thị trấn Rừng Thông Lê Trọng Trung đánh giá: Nhiều năm đảm nhiệm vai trò Tổ trưởng tổ dân phố khu phố Hàm Hạ, ông Phạm Văn Sinh đã phát huy được năng lực, sự nhiệt tình, trách nhiệm. Ông luôn là người gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, góp phần quan trọng vào sự phát triển của khu phố.

Hiện nay, khu phố có tổng số 530 hộ/2.030 nhân khẩu. Thu nhập bình quân đầu người đạt 65 triệu đồng/năm, tỷ lệ gia đình văn hoá đạt 86%. Những con số trên đã phần nào cho thấy sự phát triển của Hàm Hạ hôm nay. Góp phần vào kết quả đó, có đóng góp không nhỏ của những người như tổ trưởng tổ dân phố Phạm Văn Sinh.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]