(vhds.baothanhhoa.vn) - Chương trình “Em nuôi” mà Đoàn Thanh niên thị xã Nghi Sơn triển khai đã đem lại kết quả thiết thực, kịp thời hỗ trợ, động viên học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Tuổi trẻ Nghi Sơn với chương trình “Em nuôi”

Chương trình “Em nuôi” mà Đoàn Thanh niên thị xã Nghi Sơn triển khai đã đem lại kết quả thiết thực, kịp thời hỗ trợ, động viên học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Tuổi trẻ Nghi Sơn với chương trình “Em nuôi”

Chương trình “Nuôi em” của đoàn thanh niên thị xã Nghi Sơn đã hỗ trợ 117 em với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng.

Từ năm 2019 đến nay Thị đoàn Nghi Sơn đã triển khai chương trình “Em nuôi” nhằm dành sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Thị đoàn phối hợp với các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách những học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để chương trình hỗ trợ. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ tiền học phí, tiền ăn, tiền mua đồ dùng học tập cho các em với mức từ 200.000 đến 500.000 đồng/em, tùy từng trường hợp, hoàn cảnh cụ thể.

Tuổi trẻ Nghi Sơn với chương trình “Em nuôi”

Ngay từ khi bắt đầu phát động và thực hiện, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Nếu như năm đầu tiên chương trình hỗ trợ cho 21 học sinh thì đến nay tổng số học sinh được hỗ trợ là 117 em với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng. Riêng trong năm học 2021-2022 chương trình đã hỗ trợ cho 55 em với tổng kinh phí 146 triệu đồng.

Tuổi trẻ Nghi Sơn với chương trình “Em nuôi”

Chương trình “Nuôi em” của tuổi trẻ thị xã Nghi Sơn sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong thời gian tới.

Phó Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên thị xã Nghi Sơn Nguyễn Thế Anh cho biết: Đây là một trọng những nhiệm vụ trọng tâm của công tác đoàn thị xã, đã và đang giúp các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn từng bước cải thiện đời sống, nỗ lực vươn lên trở thành con ngoan, trò giỏi. Thời gian tới Chương trình sẽ tiếp tục vận động sự ủng hộ của cộng đồng để có thêm nhiều học sinh được hỗ trợ.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]