(vhds.baothanhhoa.vn) - Phiên chợ hôm nay có vẻ đông khách hơn mọi ngày. Chị Thắm liên tục cân rồi trả lại tiền cho khách trước sự ghen tỵ của những bạn hàng khác...

Tưởng được mà mất

Phiên chợ hôm nay có vẻ đông khách hơn mọi ngày. Chị Thắm liên tục cân rồi trả lại tiền cho khách trước sự ghen tỵ của những bạn hàng khác...

Tưởng được mà mất

(Ảnh minh họa)

- Em ơi, mấy một cân tôm đấy?

- 200 nghìn đồng chị ạ.

Đang trong lúc vội, chị Thắm vừa vớt những vốc tôm tươi xanh ra rổ, vừa trả lời khách trước mặt một cách vồn vã. Rồi như thấy khách còn phân vân, chị hỏi: Chị mua nhiều không để em bán ạ?

- 300 nghìn đồng 2 cân được không em, nữ khách hàng ngả giá.

- Không được đâu chị ơi, giờ dịch bệnh cái gì cũng lên giá rồi, chị Thắm cố giải thích.

Nghe vậy, người khách bèn đi sang hàng khác để tham khảo giá. Nhanh như cắt, chị Thắm liền cất chiếc cân đang bán đi và lấy ra một chiếc cân khác thay thế và nói: Quay lại đây chị ơi.

Nữ khách như chỉ đợi có thế nên quay lại ngay với niềm vui lộ rõ trên khuôn mặt.

- Đây là em mở hàng cho chị để lần sau chị nhớ còn ủng hộ. Chứ chị có đi tìm cả chợ này cũng không ai bán với giá đó đâu ạ, chị thắm nói như phân trần.

Khách rời đi, chị Thắm thấy mình thật giỏi, cân điêu mà không bị phát hiện. Chị thầm tính toán: Mới có một người mà mình đã lãi được cả trăm nghìn. Ai bảo chị khách ấy nhìn sang chảnh mà lại mặc cả mấy đồng tiền lẻ.

Phiên chợ hôm nay có vẻ đông khách hơn mọi ngày. Chị Thắm liên tục cân rồi trả lại tiền cho khách trước sự ghen tỵ của những bạn hàng khác. Đang trong lúc bận bịu ấy, chị nghe có tiếng ai đó gằn lên giận giữ: Bán hàng kiểu gì mà thiếu mất 2 lạng. Chị tưởng tôi ngu sao mà giám lừa đảo kiểu đó.

Ngẩng đầu lên, chị Thắm nhận ra đó là người phụ nữ mua hàng từ lúc trước. Có vẻ chị ấy đang bức xúc nên thay vì phủ nhận sự thật, chị Thắm đành nhẹ nhàng nhận lỗi: Chắc trong lúc vội nên em nhìn nhầm đó chị. Để em thêm cho đủ.

- Không cần thêm nữa, tôi trả lại tôm. Trả lại tiền để tôi đi mua hàng khác.

Nhiều người tiến lại xem. Chị Thắm không giữ được bình tĩnh nên trả lời đốp chát: Tôi không trả lại thì sao nào. Mấy người mua rẻ mà muốn được đồ tươi ngon thì phải chịu cân điêu là đúng rồi, đừng có ở đó mà nói chuyện đạo đức, dạy đời. Nói rồi, chị Thắm lại đon đả mời chào mỗi khi có khách đi ngang qua hàng như chưa hề xảy ra chuyện gì.

Nhìn cách bán hàng của chị, không ít người tự hỏi có bao giờ họ cũng từng bị ai đó cân điêu chỉ vì ngả giá mà không hề hay biết?

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]