(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm 2020 xã Hoằng Lộc (huyện Hoằng Hóa) đạt chuẩn nông thông mới (NTM) nâng cao. Qua hơn 1 năm nhờ cách làm hiệu quả, sáng tạo của chính quyền cùng sự đồng lòng, chung sức của Nhân dân, đầu năm 2022 Hoằng Lộc được công nhận là xã NTM kiểu mẫu

Xã nông thôn mới kiểu mẫu Hoằng Lộc

Năm 2020 xã Hoằng Lộc (huyện Hoằng Hóa) đạt chuẩn nông thông mới (NTM) nâng cao. Qua hơn 1 năm nhờ cách làm hiệu quả, sáng tạo của chính quyền cùng sự đồng lòng, chung sức của Nhân dân, đầu năm 2022 Hoằng Lộc được công nhận là xã NTM kiểu mẫu

Xã nông thôn mới kiểu mẫu Hoằng Lộc

Với phương châm “dễ làm trước, khó làm sau”, xã thành lập 7 tổ công tác. Mỗi tổ thực hiện giám sát, điều tra 1 thôn, sau đó xây dựng kế hoạch cụ thể, xác định lộ trình thực hiện, đồng thời gắn từng việc cho từng tổ chức, cá nhân.

Xã nông thôn mới kiểu mẫu Hoằng Lộc

Phát huy truyền thống hiếu học, Hoằng Lộc luôn xác định việc học "là một nghề”. Từ năm 1945 đến nay xã có gần 100 người con là giáo sư, tiến sĩ. Mỗi năm xã có 30 đến 35 học sinh đỗ đại học và tỷ lệ này càng ngày càng cao. Riêng năm 2021, có tới hơn 60 học sinh của xã đỗ đại học, trong đó có 6 em đạt điểm 27 trở lên.

Xã nông thôn mới kiểu mẫu Hoằng Lộc

Bộ mặt nông thôn thay đổi rõ nét so với thời điểm đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt 59,3 triệu đồng; xã không còn hộ nghèo; 100% các tuyến đường liên thôn, ngõ xóm được cứng hóa; 97,8% lao động có việc làm; số người dân tham gia BHYT đạt 97,1%; xã có mô hình thể thao tiêu biểu thu hút trên 60% số người tham gia, có 7/7 thôn có câu lạc bộ văn hoá văn nghệ hoạt động thường xuyên

Xã nông thôn mới kiểu mẫu Hoằng Lộc

Đều đặn vào thứ 7 hàng tuần, người dân trong xã thực hiện dọn vệ sinh, trang trí cảnh quang xung quanh, tạo môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp.

Xã nông thôn mới kiểu mẫu Hoằng Lộc

Toàn xã có 10 di tích, trong đó có 3 di tích được xếp hạng cấp quốc gia, gồm: Cụm Di tích lịch sử - Kiến trúc nghệ thuật Bảng Môn Đình; Di tích Lịch sử nhà thờ Nguyễn Quỳnh và Nhà thờ Thượng thư Quận công Bùi Khắc Nhất.

Xã nông thôn mới kiểu mẫu Hoằng Lộc

Chỉnh trang, làm mới cảnh quan, toàn xã đã vẽ được hơn 1.000 m2 tranh bích họa và 7.500 m2 tường rào được sơn mới, 100% hộ gia đình lắp biển số nhà và hệ thống đế, cán cờ.

Xã nông thôn mới kiểu mẫu Hoằng Lộc

Ông Nguyễn Văn Sơn, Trưởng thôn Thành Nam, cho biết: “Hoàn thành NTM kiểu mẫu trong thời gian ngắn như vậy là nhờ sự chung tay, đồng lòng của toàn thể chính quyền và người dân trong xã, trong đó không thể không kẻ đến con em xa quê. Chính nhờ sự minh bạch, công khai, tận tâm của các cấp chính quyền giúp con em xa quê tin tưởng, từ đó có những đóng góp không nhỏ vào việc xây dựng và phát triển của quê hương”.

Xã nông thôn mới kiểu mẫu Hoằng Lộc

Ông Bùi Quang Sáng, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Xây dựng thành công NTM kiểu mẫu, một phần là nhờ xã xác định đúng trọng tâm, trọng điểm phần việc cần làm, nhất là những việc bức xúc trong dân, từ đó tạo niềm tin và khí thế phấn khởi, khơi dậy và phát huy được vai trò chủ thể của Nhân dân trong xây dựng NTM kiểu mẫu”.

Phan Vân


Phan Vân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]