(vhds.baothanhhoa.vn) - Với mong muốn cung cấp cho cộng đồng những thực phẩm địa phương tươi ngon, lành mành, nông trại 2T Farm của gia đình anh Lê Văn Long, chị Nguyễn Thị Thanh Thủy ở thôn 1 (thôn Hoàng Thôn), xã Minh Sơn, huyện Triệu Sơn đã và đang trồng các loại nông sản với giá trị dinh dưỡng cao, thực phẩm sạch theo hướng hữu cơ.

Xanh mướt nông trại 2T Farm

Với mong muốn cung cấp cho cộng đồng những thực phẩm địa phương tươi ngon, lành mành, nông trại 2T Farm của gia đình anh Lê Văn Long, chị Nguyễn Thị Thanh Thủy ở thôn 1 (thôn Hoàng Thôn), xã Minh Sơn, huyện Triệu Sơn đã và đang trồng các loại nông sản với giá trị dinh dưỡng cao, thực phẩm sạch theo hướng hữu cơ.

Video: Dưa lê kim Hoàng Hậu vừa được công nhận OCOP 3 của nông trại 2T Farm.

Xanh mướt nông trại 2T Farm

Đến thăm nông trại của gia đình anh Lê Văn Long, chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, chúng tôi vô cùng thích thú khi nhìn ngắm các loại rau xanh, cà chua, dưa lê… đang độ cho thu hoạch. Giữa bốn bề là cánh đồng lúa, nông trại của gia đình anh Long nổi bật với khu nhà màng, nhà lưới và các loại rau xanh mướt trồng ở vùng đệm khu nhà màng.

Xanh mướt nông trại 2T Farm

Sinh năm 1976, anh Lê Văn Long tốt nghiệp Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội (khóa 1994-1998) với tấm bằng Kỹ sư nông nghiệp. Gần 30 năm anh Lê Văn Long sống và gắn bó cùng người nông dân Minh Sơn, vùng quê mà người nông dân quanh năm suốt tháng chỉ biết sử dụng mảnh ruộng của mình để cấy lúa, trồng ngô, trồng khoai,.... với giá trị giá trị kinh tế rất thấp và lối canh tác hóa học đã phần lớn ảnh hưởng đến sức khỏe của người nông dân và một bộ phận khách hàng sử dụng sản phẩm nông nghiệp hóa học độc hại.

Xanh mướt nông trại 2T Farm

Vốn là một kỹ sư nông nghiệp đã từng làm việc thời gian lâu dài với một số tập đoàn, công ty trong lĩnh vực nông nghiệp với công việc và thu nhập tốt. Song sự trăn trở về quê hương và muốn làm một điều gì đó để thay đổi về quan niệm trồng trọt với mục tiêu mang lại những sản phẩm chất lượng, an toàn và lan tỏa sự thay đổi trong lối canh tác cho bà con nông dân.

Xanh mướt nông trại 2T Farm

Những khát khao thực hiện ước mơ của anh Lê Văn Long đã đối diện với nhiều thách thức, song anh vẫn kiên quyết xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Bồi đất, dựng khung.... xây dựng sau 3 tháng hệ thống nhà màng, nhà kính hiện đại được mọc lên trên cánh đồng mênh mông là lúa vào năm 2019.

Xanh mướt nông trại 2T Farm

Cách thành phố Thanh hóa 20 km về phía Tây Nam, nông trại 2T Farm có quy mô 15.000 m2, trong đó có 5.000 m2 diện tích nhà màng được đầu tư xây dựng với những trang thiết bị hiện đại của Israel, Quốc gia có nền nông nghiệp CNC nổi tiếng nhất thế giới hiện nay.

Xanh mướt nông trại 2T Farm

2T Farm nằm ở vùng đất có khí hậu tốt, thổ nhưỡng lý tưởng, thích hợp để làm nông nghiệp. Tất cả sản phẩm của nông trại đều được trồng trong đất tự nhiên. Vì vậy, cây được chăm sóc tự nhiên hơn, sản phẩm tạo ra có chất lượng tốt hơn và mang hương vị đặc trưng từ thiên nhiên. Đó là lý do tại sao Nông trại 2T Farm lựa chọn để canh tác.

Xanh mướt nông trại 2T Farm

Bằng kinh nghiệm nhiều năm tham gia chỉ đạo công tác sản xuất nông nghiệp, những vườn dưa lê, dưa lưới được gieo trồng. Nghiên cứu rất kĩ về thổ nhưỡng tại đây, anh quyết định trồng cây trực tiếp vào đất. Dinh dưỡng cấp cho cây theo hệ tống nhỏ giọt, hệ thống tùy chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng và dinh dưỡng hoàn toàn tự động thông qua thiết bị di động. Đây cũng là đột phá và nhiều thách thức cho công tác kĩ thuật chăm sóc.

Xanh mướt nông trại 2T Farm

Song cây không phụ lòng người: Cây phát triển tốt và cho thu hoạch lứa đầu tiên được khách hàng đánh giá rất tốt về hình thức cũng như chất lượng của quả.

Xanh mướt nông trại 2T Farm

Ngoài cây trồng chính là dưa lê, dưa lưới, anh Long còn trồng các loại nông sản giá trị dinh dưỡng cao, an toàn cho sức khỏe cộng đồng như Cà chua Beef, Cà Rốt, Khoai tây, Rau mầm.

Xanh mướt nông trại 2T Farm

Ở khu vực vùng đệm nhà màng, anh trồng các loại rau cải, rau mùi, bắp cải…đồng thời trồng thử nghiệm cà chua Beef để so sánh cây sinh trưởng, phát triển trong nhà màng và ngoài trời.

Xanh mướt nông trại 2T Farm

Những luống cà chua beef xanh mướt sắp thu hoạch. Hiện nay gia đình anh trồng 2.000 cây cà chua beef. Đây là giống cà chua cao cấp có nhiều ưu điểm như trái to, chắc, ít hạt, cơm dày. Cà chua beef khi còn non có màu xanh, rồi chuyển dần sang màu cam và khi chín hẳn có màu đỏ tươi.

Xanh mướt nông trại 2T Farm

Các sản phẩm bao gồm dưa lê Kim hoàng hậu, dưa lưới, dưa leo, cà chua … hiện đang có mặt trên thị trường nhiều tỉnh, thành phía Bắc và Bắc Miền trung.

Xanh mướt nông trại 2T Farm

Sản phẩm dưa lê kim Hoàng Hậu của nông trại 2T Farm vừa được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh đợt 4-2021.

Xanh mướt nông trại 2T Farm

Cầm trên tay quả dưa lê Kim Hoàng Hậu 2T Farm có hình oval, vỏ màu sáng vàng, khẽ chạm dao vào bề mặt vỏ quả dễ dàng tách ra. Hình ảnh đầu tiên nhìn thấy là màu vàng cam đẹp mắt của thịt quả, khi ăn giòn tan khiến người ăn thích thú bởi hương vị ngọt ngào, dịu mát.

Xanh mướt nông trại 2T Farm

Nhắc đến 2T Farm, tôi khá tò mò và hỏi anh lí do anh xây dựng nông trại mang thương hiệu 2T và có hình giọt nước trước dòng chữ 2T Farm được anh thiết kế logo cho sản phẩm dưa lê kim Hoàng Hậu vừa được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh đợt 4-2021. Anh cho biết: 2T mang nhiều ý nghĩa, trong nông nghiệp, 2 là số nhiều, T đồng nghĩa cần có tâm, tầm, trí tuệ, tiền…còn biểu tượng hình giọt nước vừa mang ý nghĩa trong nông nghiệp rất cần nước nên phải tiết kiệm, trân trọng giọt nước và làm nông nghiệp cũng phải đánh đổi mồ hôi, công sức, trong đó có cả máu, nước mắt mới có thể thành công. Để nói một điều là, làm nông nghiệp, nhất là nông nghiệp công nghệ cao cần rất nhiều yếu tố và phải am hiểu nhiều để giảm thiểu thấp nhất thất bại.

Xanh mướt nông trại 2T Farm

“Trong suốt thời gian cao điểm của đợt bùng phát đại dịch COVID-19 lần thứ 4, nông dân và những người cung cấp thực phẩm như chúng tôi đã phải vật lộn với tình trạng nông sản ngủ đông và ảnh hưởng đáng kể đến chuỗi cung ứng lương thực, thực phẩm.

Xanh mướt nông trại 2T Farm

2TFarm đã tham gia bán hàng trực tuyến nhiều hơn, giao thực phẩm trực tiếp cho khách hàng, chia sẻ thông tin với cộng đồng thông qua mạng xã hội và kết nối với các Farm để hợp tác và củng cố 2T Farm. Dù đã trải qua nhiều năm gắn bó với nông nghiệp và có nhiều kinh nghiệm nhưng 2T Farm chỉ đang trong quá trình phát triển, liên tục phát triển để cải thiện phương thức canh tác, để trồng thực phẩm lành mạnh hơn và xây dựng cộng đồng mạnh mẽ hơn”, anh Lê Văn Long chia sẻ.

Xanh mướt nông trại 2T Farm

Theo đuổi con đường nông nghiệp công nghệ cao sẽ còn nhiều khó khăn, vất vả, nhưng chúng tôi tin rằng bằng niềm đam mê, kinh nghiệm, 2T Farm sẽ ngày càng khẳng định được chỗ đứng trên thị trường, đem đến nông sản có giá trị, an toàn cho cộng đồng. Giữ mãi màu xanh mướt của 2T Farm.

Tin liên quan:
  • Xanh mướt nông trại 2T Farm
    Tiên phong trong sản xuất và liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

    Khởi nghiệp từ dưa lưới Taki, anh Trần Văn Tân, Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới (Queen Farm) là một trong những người tiên phong trong sản xuất, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP ở Thanh Hóa.

  • Xanh mướt nông trại 2T Farm
    Người phụ nữ tâm huyết với nông nghiệp sạch

    Xuất phát từ những trăn trở: “Phải làm gì để phát triển bền vững nông nghiệp sạch, người tiêu dùng được sử dụng nông sản sạch và người nông dân yên tâm sản xuất?”, chị Lê Thị Vân, khu phố 1, thị trấn Sao Vàng (Thọ Xuân) đã mạnh dạn thành lập Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ nông nghiệp công nghệ cao (CNC) Rich Farm vừa sản xuất, bao tiêu và cung ứng nông sản sạch phục vụ người tiêu dùng.

  • Xanh mướt nông trại 2T Farm
    Du lịch nông trại - điểm đến hút khách du lịch

    Du lịch nông trại hay du lịch nông thôn là loại hình du lịch phục vụ du khách dựa trên những hoạt động sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, điểm độc đáo của sản phẩm này đó là du khách sẽ được về với đồng ruộng, vườn cây và tìm hiểu về thiên nhiên.

  • Xanh mướt nông trại 2T Farm
    Dám nghĩ dám làm

    Dám nghĩ, dám làm là tinh thần của người trẻ. Như chia sẻ của Bí thư Chi đoàn thôn 5, xã Quý Lộc, huyện Yên Định - Nguyễn Trọng Hòa: “Người trẻ chúng tôi có thời gian, sai thì sửa, hỏng thì làm lại... Người trẻ được gán cho rất nhiều tính từ có vẻ đối nghịch nhau như nôn nóng, nông nổi, quyết liệt... Thực chất, những thanh niên thế hệ 9x, 10x từ tinh thần dám nghĩ, dám làm, họ gắn bó với ruộng đồng, ấp ủ những hoài bão của riêng mình cùng khát vọng vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất mình sinh ra”.

Ngọc Huấn – Hoàng Đông


Ngọc Huấn – Hoàng Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]