(vhds.baothanhhoa.vn) - Phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu ở thông Đằng Trung, xã Hoằng Đạo, huyện Hoằng Hóa đã phát huy được tinh thần đoàn kết của bà con Nhân dân trong thôn. Nhờ xây dựng NTM mà thôn có thêm nhiều nhà mới cao tầng, những con đường bê tông được mở rộng, sạch đẹp...

Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở Đằng Trung

Phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu ở thông Đằng Trung, xã Hoằng Đạo, huyện Hoằng Hóa đã phát huy được tinh thần đoàn kết của bà con Nhân dân trong thôn. Nhờ xây dựng NTM mà thôn có thêm nhiều nhà mới cao tầng, những con đường bê tông được mở rộng, sạch đẹp...

Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở Đằng Trung

Nhà văn hóa thôn Đằng Trungvvừa được xây dựng

Về thôn Đằng Trung vào một ngày chớm hè được Bí thư Chi bộ thôn Trương Ngọc Sơn cho biết, thôn hiện có 165 hộ với 665 nhân khẩu. Thôn Đằng Trung được lựa chọn là thôn đầu tiên của xã xây dựng NTM kiểu mẫu chúng tôi rất vui mừng và tự hào, lấy đó làm động lực để cùng bà con Nhân dân phấn đấu, xây dựng thôn ngày một phát triển.

Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở Đằng Trung

Khuôn viên nhà văn hóa thôn được chỉnh trang sạch đẹp.

Xác định đây là một nhiệm vụ quan trọng thôn đã nhanh chóng tiến hành mời bà con họp thôn, phân tích một cách cụ thể về những mặt được của Nhân dân và thấy rõ được tầm quan trọng của việc xây dựng thôn NTM kiểu mẫu là như thế nào.

Được sự thống nhất cao của bà con trong thôn, thôn đã thành lập ban phát triển thôn gồm 13 đồng chí, xây dựng kế hoạch, phân công cụ thể cho từng bộ phận một, tiến hành rà soát và đánh giá tổng thể xem xét và cân nhắc từng bước sao cho đúng.

Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở Đằng Trung

Những ngôi nhà khang trang sạch đẹp ở thôn ngày một nhiều hơn.

Chi bộ, đoàn thể trong thôn được phân công đảm nhiệm các phần việc cụ thể không chồng chéo, bỏ sót, với phương châm dễ làm trước khó làm sau. Thôn đẩy mạnh kêu gọi nguồn hỗ trợ từ con em xa quê, phần việc nào thuộc hộ gia đình thì động viên hộ thực hiện tốt, có vướng mắc gì thì trao đổi.

Thôn cũng tuyên truyên bà con Nhân dân trong tôn tích cực hưởng ứng phong trào hiến đất mở rộng hành lang giao thông, phát huy tính tự giác và tinh thần, trách nhiệm cộng đồng. Hiện thôn đã xây dựng xong nhà văn hóa với tổng diện tích 268m2, kinh phí đầu tư trên 1 tỷ đồng với đầy đủ trang thiết bị để phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa - thể thao của bà con Nhân dân trong thôn, bên cạch đó thôn còn xây dựng một tủ sách với trên 50 đầu sách.

Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở Đằng Trung

Tuyến đường của thôn được chỉnh trang

Các tuyến đường liên thôn đều được cứng hóa. Nhà cửa, tường rào, cổng ngõ, vườn nhà được chỉnh trang gọn gàng sạch đẹp. Tỷ lệ gia đình đạt chuẩn văn hóa chiếm 93,3%, gia đình kiểu mẫu đạt 76,3%, thu nhập bình quân đầu người đạt 69,1 triệu đồng/người/năm, không còn hộ nghèo...

Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở Đằng Trung

Nhiều vườn mẫu của hộ gia đình được đánh giá cao.

Để có được kết quả như ngày hôm nay đó là sự đoàn kết, đồng lòng ủng hộ nhiệt tình, trách nhiệm, sự chia sẻ của người dân trong thôn. Nhiều hộ gia đình đã hiến đất, hiến hàng trăm ngày công để chỉnh trang khuôn viên, cảnh quan các tuyến đường, các hạng mục công trình.

Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở Đằng Trung

Tủ sách của thôn đang phát huy công năng.

Ông Nguyễn Hùng Đảmthương binh hạng 3 cho biết, sau khi biết thôn được chọn là thôn điểm xây dựng thôn NTM kiều mẫu của xã bà con chúng tôi rát vui mừng nhưng cũng rất băn khoăn liệu thôn có đạt như ý nguyện mà xã tin tưởng không. Tuy nhiên thực tế khi bắt tay vào xây dựng thôn đã nhận được ủng hộ của bà con rất cao. Trong đó gia đình tôi đã tự nguyện hiến đất với tổng diện tích là 60 m2 để mở rộng hành lang đường giao thông.

Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở Đằng Trung

Nhà ông Nguyễn Hùng Đảm hiến đất cho thôn

Thôn Đằng Trung gắn liền với sự kiện 24-7-1945 khởi nghĩa Hoằng Hóa, mở đầu cho cao trào khởi nghĩa giành chính quyền trong toàn tỉnh. Phát huy truyền thống cách mạng, người dân trong thôn đang có nhiều việc làm hữu ích trong xây dựng quê hương hôm nay.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]