(vhds.baothanhhoa.vn) - Những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão, chúng tôi có dịp cùng với các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và Hội cựu TNXP đến thăm, động viên và tặng quà nhiều gia đình hội viên cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cựu TNXP chống Pháp, nữ cựu TNXP đơn thân. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực, chan chứa tình cảm đồng chí, đồng đội khi Tết đến, Xuân về.

Xuân ấm nghĩa tình, tri ân đồng đội

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão, chúng tôi có dịp cùng với các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và Hội cựu TNXP đến thăm, động viên và tặng quà nhiều gia đình hội viên cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cựu TNXP chống Pháp, nữ cựu TNXP đơn thân. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực, chan chứa tình cảm đồng chí, đồng đội khi Tết đến, Xuân về.

Xuân ấm nghĩa tình, tri ân đồng đội

Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Xuân Quý Mão 2023, các cấp Hội Cựu TNXP trong tỉnh đã vận động và trích quỹ Nghĩa tình TNXP tặng 3.345 suất quà tết, mỗi suất từ 300 nghìn đến 1 triệu đồng, tổng trị giá hơn 1,6 tỷ đồng.

Xuân ấm nghĩa tình, tri ân đồng đội

Tri ân những cống hiến của các nữ cựu TNXP, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân nữ tỉnh cũng đã trao 50 triệu đồng hỗ trợ nữ cựu TNXP Hoàng Thị Tuyết, xã Mậu lâm (Như Thanh) xây nhà ở và tặng nhiều vật dụng sinh hoạt khác.

Xuân ấm nghĩa tình, tri ân đồng đội

Trong nhiều năm qua, Trung ương Đoàn, Hội Cựu Chiến binh Trung ương Đoàn, Báo Tiền Phong... đã kêu gọi, vận động các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cùng đồng hành thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Xuân ấm nghĩa tình, tri ân đồng đội

Đồng chí Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong chia sẻ: “Nhìn các cô, các chú mang thương tật trên người, sống đơn thân vì lỡ thì... chúng tôi không khỏi nghẹn ngào. Chiến tranh đã lấy đi thanh xuân, tuổi trẻ của những lớp thanh niên kiên trung của Tổ quốc. Trong hành trình tri ân đầy ý nghĩa và nhân văn này, Báo Tiền Phong sẽ luôn đồng hành cùng tổ chức Hội với mong muốn bù đắp phần nào những thiệt thòi và tri ân những thế hệ cha anh đi trước”.

Xuân ấm nghĩa tình, tri ân đồng đội

Ngoài ra, Hội cựu TNXP tỉnh còn vận động Công ty may Phú Anh trao tặng 1.600 chiếc áo sơ mi cho các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh; Công ty TNHHH Sao Khuê tặng 100 suất quà cho cựu TNXP 3 huyện Triệu Sơn, Thiệu Hóa, Đông Sơn.

Xuân ấm nghĩa tình, tri ân đồng đội

Mang Tết ấm đến với cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, 26 huyện, thị, thành hội đã vận động và trích Quỹ nghĩa tình TNXP trao hàng nghìn suất quà tặng hội viên.

Xuân ấm nghĩa tình, tri ân đồng đội

Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực vào mỗi dịp Tết đến Xuân về nhằm tri ân đồng đội đã đóng góp, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Sự giúp đỡ, hỗ trợ của các nhà hảo tâm sẽ giúp các cựu TNXP vơi bớt khó khăn; đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước, tình đoàn kết cho thế hệ trẻ.

Lê Hà - Nguyễn Hiền


Lê Hà - Nguyễn Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]