(vhds.baothanhhoa.vn) - Với mong muốn tạo ra một môi trường giáo dục tốt nhất để học sinh có điều kiện phát triển toàn diện, những năm qua và đặc biệt là 3 năm trở lại đây, được sự quan tâm của chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh, đội ngũ CBGV Trường Tiểu học Quảng Định (huyện Quảng Xương) đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, từng bước xây dựng nhà trường ngày càng đẹp về diện mạo, vững về chất lượng, trở thành một trong những trường luôn đạt thành tích cao trong các kỳ giao lưu CLB của huyện Quảng Xương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đổi thay ở Trường Tiểu học Quảng Định

Với mong muốn tạo ra một môi trường giáo dục tốt nhất để học sinh có điều kiện phát triển toàn diện, những năm qua và đặc biệt là 3 năm trở lại đây, được sự quan tâm của chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh, đội ngũ CBGV Trường Tiểu học Quảng Định (huyện Quảng Xương) đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, từng bước xây dựng nhà trường ngày càng đẹp về diện mạo, vững về chất lượng, trở thành một trong những trường luôn đạt thành tích cao trong các kỳ giao lưu CLB của huyện Quảng Xương.

Trao đổi với chúng tôi, cô giáo Đỗ Thị Thanh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Địa phương luôn xem giáo dục là quốc sách hàng đầu nên dù điều kiện kinh tế còn khó khăn vẫn không quên đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học. Đáp lại sự quan tâm đó, những năm qua, đội ngũ CBGV của Trường tiểu học Quảng Định đã đoàn kết, giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và đang tiến tới xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2”.

Với phương châm: “Muốn có trò giỏi phải có thầy giỏi”, nhà trường đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ CBGV bằng cách xây dựng các giờ dạy mẫu để giáo viên rút kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy; đồng thời dự giờ thăm lớp, tổ chức sinh hoạt chuyên đề, khuyến khích giáo viên viết SKKN... Ngoài việc bồi dưỡng tại chỗ, nhà trường còn sắp xếp chuyên môn để giáo viên yên tâm đi học nâng cao trình độ. Hiện trường có 100% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn. Nhiều giáo viên của nhà trường liên tục là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh như các cô Đinh Thị Huyền, Cao Thị Nguyệt, Nguyễn Thị Xuân, Vũ Thị Duyên... “Nhìn chung, giáo viên của trường không chỉ vững về chuyên môn, nghiệp vụ mà còn rất nhiệt tình, tâm huyết với nghề, không ngại khó ngại khổ để phụ đạo học sinh yếu kém; quan tâm học sinh có hoàn cảnh éo le, cơ nhỡ, khuyết tật và phát hiện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, học lực giỏi” - cô giáo Đỗ Thị Thanh nhận định.

Chính bởi có được đội ngũ giáo viên “vừa hồng vừa chuyên”, cộng với cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, trang thiết bị dạy và học được mua sắm đủ đầy mà 3 năm trở lại đây, nhà trường luôn có 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học, trong đó hoàn thành ở mức độ tốt chiếm tỷ lệ cao. Chất lượng giáo dục mũi nhọn cũng có bước chuyển biến đáng kể khi liên tục xếp thứ 2qua các cuộc thi và giao lưu của huyện như: Olimpic Toán tuổi thơ, CLB trí tuệ tuổi thơ... Đặc biệt, nhà trường đã phối hợp với Trung tâm ngoại ngữ Quốc tế Lets Go tổ chức học tiếng Anh giao tiếp cho học sinh nhằm tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy phong trào học tiếng Anh trong toàn trường. Nhờ đó mà ngày càng có nhiều học sinh đạt giải và chất lượng giải thì năm sau cao hơn năm trước. Tiêu biểu là năm học 2018 - 2019, lần đầu tiên nhà trường đã có học sinh đạt giải Nhất môn tiếng Anh cấp huyện.

Cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, tạo điều kiện thuận lợi để nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Không chỉ quan tâm dạy tốt các môn văn hóa, những năm qua, Trường Tiểu học Quảng Định cũng luôn coi trọng việc giáo dục đạo đức, rèn luyện các kỹ năng sống cho học sinh. Bên cạnh phát động những phong trào như: “Nói lời hay, làm việc tốt”; “Thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng”..., hàng tháng, nhà trường thường tổ chức các hoạt động ngoại khóa với nhiều chủ đề khác nhau nhằm giúp học sinh nâng cao các kỹ năng giao tiếp, lao động, tham gia giao thông an toàn... Ngoài ra, triển khai đề án “Trường học gắn với thực tiễn” của huyện, nhà trường còn trồng cả rau sạch, vườn cây thuốc Nam, vườn hoa cây cảnh để học sinh có cái nhìn thực tế hơn về những sự vật xung quanh mình. Nhận thấy đa phần phụ huynh đều đi làm công nhân, ít có thời gian chăm sóc con em nên hàng năm, nhà trường đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Quảng Xương, Trạm y tế địa phương chăm lo khám sức khỏe định kỳ cho học sinh. Qua đó nhắc nhở các em biết cách học tập, vui chơi, ăn uống lành mạnh, từng bước hạn chế được tình trạng học sinh bị cận thị, còi xương, tự kỷ...

Với những nỗ lực và kết quả đạt được, từ năm học 2016 - 2017 đến nay, Trường Tiểu học Quảng Định liên tục đạt danh hiệu là Tập thể lao động tiên tiến. Đặc biệt, năm học 2017 - 2018, chi bộ nhà trường còn được công nhận là chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu cấp huyện, được phòng GD&ĐT, cấp ủy - chính quyền địa phương và phụ huynh ghi nhận. Nhờ vậymà đã góp phần thu hút ngày càng đông học sinh, nâng tổng số lượng học sinh lên 483 em (năm học 2018 - 2019). Cá biệt, một số phụ huynh có con đang theo học ở các nơi khác cũng xin về lại cho con học tập. Đây chính là phần thưởng quan trọng, là nguồn động lực to lớn để đội ngũ CBGV tiếp tục phấn đấu ghi thêm thành tích mới, đưa trường trở thành đơn vị đi đầu về chất lượng giáo dục toàn diện của huyện.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]