(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Đảng bộ huyện Đông Sơn (25/6/1930 - 25/6/2017), sáng ngày 23/6, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đông Sơn đã thành kính tổ chức dâng hương tại Di tích Hàm Hạ, nhà đồng chí Lê Oanh Kiều và đồng chí Lê Thế Long.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đông Sơn: Dâng hương tưởng niệm tại di tích Hàm Hạ

(VH&ĐS) Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Đảng bộ huyện Đông Sơn (25/6/1930 - 25/6/2017), sáng ngày 23/6, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đông Sơn đã thành kính tổ chức dâng hương tại Di tích Hàm Hạ, nhà đồng chí Lê Oanh Kiều và đồng chí Lê Thế Long.

Cách đây 87 năm, ngày 25/6/1930, dưới sự lãnh đạo của Xứ ủy Bắc Kỳ, Chi bộ Hàm Hạ - Chi bộ Đảng đầu tiên ở Thanh Hóa được thành lập tại làng Hàm Hạ, tổng Kim Khê, nay là khu phố Đại Đồng thị trấn Rừng Thông. Sự ra đời của Chi bộ Hàm Hạ là một mốc son chói lọi trong phong trào cách mạng ở Đông Sơn trước Cách mạng Tháng 8, đồng thời là nền móng cho sự ra đời của Đảng bộ huyện Đông Sơn nói riêng và Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hương tại di tích Hàm Hạ.

Tại di tích lịch sử cấp Quốc gia Hàm Hạ, nhà đồng chí Lê Oanh Kiều, một trong những đảng viên cộng sản đầu tiên ở Chi bộ Hàm Hạ và nhà thờ đồng chí Lê Thế Long - Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên của Thanh Hóa, trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo huyện cùng đông đảo cán bộ và nhân dân huyện Đông Sơn đã thành kính thắp nén tâm nhang, báo công những thành tích đạt được của Đông Sơn trong chặng đường đã qua.

Tiếp bước truyền thống và tấm gương của các thế hệ đi trước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đông Sơn nguyện đoàn kết một lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, phấn đấu xây dựng Đông Sơn trở thành huyện kiểu mẫu theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Minh Ánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]