(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 22/6, đã diễn ra Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy để thảo luận và cho ý kiến về tình hình KT - XH, QP - AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khẳng định quyết tâm cao phấn đấu hoàn thành tất cả các chỉ tiêu năm 2017

(VH&ĐS) Ngày 22/6, đã diễn ra Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy để thảo luận và cho ý kiến về tình hình KT - XH, QP - AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm và nhiều nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

6 tháng đầu năm 2017, nhiều chỉ tiêu có triển vọng hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch, nổi bật là các chỉ tiêu về sản xuất nông nghiệp, công nghiệp - xây dựng duy trì tốc độ tăng trưởng khá so với cùng kỳ; các ngành dịch vụ phát triển nhanh, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 40.414 tỷ đồng, tăng 15,7% so với cùng kỳ. Hạ tầng du lịch tiếp tục được quan tâm đầu tư, nhiều dự án xây dựng khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng lớn đã hoàn thành, góp phần nâng cao năng lực phục vụ du khách.

Hoạt động kinh tế đối ngoại, vận động,xúc tiến đầu tư đạt kết quả vượt bậc, đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh với tổng vốn đăng ký 6,3 tỷ USD, lớn nhất từ trước tới nay. Chất lượng hoạt động văn hóa - xã hội được nâng lên; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đời sống nhân dân được cải thiện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tạo môi trường ổn định cho phát triển kinh tế

Báo cáo cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân dẫn đến thực trạng chung cũng như đề ra các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017. Trong đó nêu rõ 6 nhiệm vụ về KT - XH, QP - AN; 3 nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Phấn đấu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) 6 tháng cuối năm đạt 15,8% trở lên.

Thảo luận tại hội nghị, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đi sâu phân tích những tồn tại, hạn chế trong phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN trong 6 tháng đầu năm; đề nghị trong thời gian tới cần tập trung các giải pháp để đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn, giải pháp trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, giải pháp tăng cường sản phẩm công nghiệp

Kết luận ngày làm việc thứ nhất, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao 4 sự kiện nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2017, đó là tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa và khởi công đường ven biển; xác định được năm 1029 là năm xuất hiện Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc nhà nước Trung ương; Sầm Sơn được Ủy ban Thường vụ Quốc hội công nhận là thành phố và tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Để hoàn thành được tất cả các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017 đã quyết nghị đòi hỏi cấp ủy, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh phải quyết tâm rất cao, nỗ lực rấtlớn, đặc biệt là phải quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện, phấn đấu hoàn thành tất cả các chỉ tiêu năm 2017.

Đồng chí đề nghị UBND tỉnh, các ngành có giải pháp cụ thể tập trung chỉ đạo sản xuất, phát triển nông nghiệp, dịch vụ nhanh và bền vững. Trong phát triển công nghiệp, UBND tỉnh phải định hướng để phát triển các sản phẩm truyền thống của tỉnh; xây dựng thị trường tiêu thụ, tăng cường biện pháp quản lý nhà nước. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo lĩnh vực xây dựng cơ bản, triển khai các dự án đầu tư. Kiên quyết thu hồi các dự án vi phạm quy định pháp luật, tăng cường công tác quản lý đất đai Nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, xã hội, thực hiện tốt công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm và các chính sách an sinh xã hội. Bảo đảm QP - AN, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn

Cũng tại hội nghị, sau khi nghe các ý kiến thảo luận của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy vào Quy hoạch phát triển cụm công nghiệp tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Quy hoạch thủy lợi chi tiết vùng Nam sông Chu, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh sự cần thiết và thống nhất chủ trương cần phải có những quy hoạch này.

Đồng chí đề nghị UBND tỉnh cần chỉ đạo các ngành liên quan và đơn vị tư vấn khi xây dựng quy hoạch cụm công nghiệp tỉnh Thanh Hóa phải theo hướng mở rộng nhưng cần nghiên cứu kỹ thực trạng, nhu cầu của địa phương; quan tâm đến việc thu hút doanh nghiệp đầu tư vào cụm công nghiệp. Đối với Quy hoạch thủy lợi chi tiết vùng Nam sông Chu, đề nghị khi quy hoạch đơn vị tư vấn cần nghiên cứu kỹ việc phục vụ đời sống dân sinh, nước cho sinh hoạt, nước cho sản xuất công nghiệp và các nhu cầu sản xuất khác. Trên cơ sở đó đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo đơn vị tư vấn hoàn chỉnh quy hoạch và giao Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh thẩm tra trình HĐND tỉnh trong kỳ hợp tới.

Về Kế hoạch biên chế hành chính, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đồng ý chủ trương về Kế hoạch biên chế hành chính và số lượng người làm việc tại các đơn vị sự nghiệp năm 2018, đề nghị UBND tỉnh báo cáo Bộ Nội vụ và Chính phủ.

Hôm nay (23/6) Hội nghị Ban Thường vụ tiếp tục diễn ra với nhiều nội dung quan trọng khác.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]