(vhds.baothanhhoa.vn) - Cầu treo bản Lát, xã Tam Chung, huyện Mường Lát bắc qua sông Mã nối thị trấn Mường Lát với các thôn, bản của 2 xã Tam Chung và Mường Lý, dù đã xuống cấp và dừng hoạt động từ lâu, nhưng đến nay việc tháo dỡ, thanh lý cây cầu vẫn chưa được thực hiện, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn mùa mưa bão.

Gần 10 năm dừng hoạt động, cầu treo bản Lát vẫn chưa được tháo dỡ

Cầu treo bản Lát, xã Tam Chung, huyện Mường Lát bắc qua sông Mã nối thị trấn Mường Lát với các thôn, bản của 2 xã Tam Chung và Mường Lý, dù đã xuống cấp và dừng hoạt động từ lâu, nhưng đến nay việc tháo dỡ, thanh lý cây cầu vẫn chưa được thực hiện, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn mùa mưa bão.

Gần 10 năm dừng hoạt động, cầu treo bản Lát vẫn chưa được tháo dỡ

Cầu treo bản Lát, xã Tam Chung xuống cấp

Đưa vào sử dụng năm 2003, cầu treo bản Lát có chiều dài 100m bắc qua sông Mã, đây từng là nút giao thông huyết mạch nối thị trấn Mường Lát với các xã Tam Chung, Mường Lý. Sau nhiều năm sử dụng, cầu treo bản Lát đã xuống cấp nghiêm trọng. Để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại, tháng 5-2014, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định dừng sử dụng cây cầu treo này để thay thế bằng một cây cầu cứng.

Gần 10 năm dừng hoạt động, cầu treo bản Lát vẫn chưa được tháo dỡ

Địa phương đã tiến hành rào chắn

Để nghiêm cấm việc người dân bất chấp nguy hiểm lưu thông qua cây cầu treo, chính quyền địa phương đã tiến hành rào chắn 2 đầu cầu. Song, theo phản ánh, vẫn có người dân di chuyển qua đây.

Được biết, năm 2015 cây cầu bê tông kiên cố đã được đầu tư thay thế, đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân hai bên bờ sông Mã. Đồng thời, UBND huyện cũng đã lên phương án thanh lý, tháo dỡ cầu treo bản Lát. Nguồn vốn thực hiện thanh lý sử dụng từ nguồn thu hồi thanh lý cầu treo và nguồn được giao từ ngân sách huyện.

Ông Hà Văn Thân, người dân thường di chuyển qua lại trên khúc sông Mã này cho biết, việc cầu treo xuống cấp rất nguy hiểm cho các phương tiện thuyền, bè trên sông, đặc biệt trong mùa mưa bão. Đề nghị các cấp chính quyền, ngành chức năng cần sớm có phương án tháo dỡ, đảm bảo an toàn cho người dân.

Gần 10 năm dừng hoạt động, cầu treo bản Lát vẫn chưa được tháo dỡ

Hạng mục 2 đầu cầu cỏ cây mọc um tùm

Theo thông tin từ Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Mường Lát, huyện đã có văn bản gửi Sở Tài chính về việc thanh lý, tháo dỡ cây cầu. Tuy nhiên, do vướng mắc thủ tục liên quan đến hồ sơ gốc đã từ lâu thất lạc, không xác định được nguyên giá đầu tư nên không đủ điều kiện thanh lý. Để giải quyết những vướng mắc trên, UBND huyện Mường Lát đã thuê đơn vị định giá độc lập và đang có văn bản xin ý kiến của các sở, ngành để sớm hoàn tất thủ tục thanh lý, tháo dỡ cây cầu.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]