(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Năm học 2016 - 2017, kết quả hoạt động giáo dục ở Thường Xuân có nhiều chuyển biến tích cực và giành được nhiều giải cao trong các kỳ thi tỉnh và Quốc gia. Đây là kết quả từ sự nỗ lực không ngừng của cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền cùng nhân dân trong huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giáo dục Thường Xuân thêm nhiều thành tựu

(VH&ĐS) Năm học 2016 - 2017, kết quả hoạt động giáo dục ở Thường Xuân có nhiều chuyển biến tích cực và giành được nhiều giải cao trong các kỳ thi tỉnh và Quốc gia. Đây là kết quả từ sự nỗ lực không ngừng của cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền cùng nhân dân trong huyện.

Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 - 2017, Thường Xuân gặp nhiều khó khăn trong công tác phát triển giáo dục và đào tạo. Đây là huyện thuộc diện 30a Chính phủ, điều kiện KT-XH còn nhiều khó khăn, tồn tại nhiều điểm trường lẻ, hệ thống cơ sở vật chất trường lớp học còn thiếu, chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới của giáo dục. Cùng với đó chất lượng đội ngũ giáo viên chưa đồng đều, thừa thiếu cục bộ...

Đứng trước những khó khăn, thách thức đó, ngành GD&ĐT huyện Thường Xuân đã đặt ra mục tiêu tạo chuyển biến căn bản, toàn diện về diện mạo cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục cả về đạo đức, phẩm chất, năng lực và tinh thần, hiệu quả công tác; nâng cao nhận thức, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội chăm lo cho giáo dục, đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng cải thiện chất lượng giáo dục đại trà, ưu tiên đầu tư làm chuyển biến rõ nét và có tính đột phá về chất lượng giáo dục mũi nhọn, giáo dục chất lượng cao. Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự nỗ lực của cán bộ quản lý, giáo viên và sự đồng thuận của nhân dân, ngành GD&ĐT huyện Thường Xuân đã nỗ lực thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp.

Phòng GD&ĐT huyện Thường Xuân vinh danh giáo viên và học sinh đạt giải cấp tỉnh năm học 2016 - 2017.

Trong năm học 2016 - 2017, ngành GD&ĐT huyện đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các văn bản chỉ đạo của huyện và của Sở GD&ĐT; triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua; ban hành đầy đủ hệ thống văn bản triển khai, chỉ đạo, tổ chức thực hiện trong toàn ngành về các lĩnh vực, nhiệm vụ công tác, đảm bảo thống nhất, tập trung, toàn diện nhiệm vụ công tác của ngành. Đáng chú ý Phòng GD&ĐT đã tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện thực hiện luân chuyển giáo viên môn đặc thù; luân chuyển giáo viên đặc thù dạy liên trường; hoàn thiện bộ máy lãnh đạo ở các nhà trường. Đồng thời tổ chức hội nghị đánh giá, xếp loại cán bộ quản lý các trường học trong toàn huyện. Kết quả này được dùng để làm căn cứ xếp loại thi đua hàng năm và công tác luân chuyển cán bộ.

Cũng trong năm học này, Phòng GD&ĐT Thường Xuân đã thực hiện rà soát quy mô mạng lưới trường, lớp, học và xây dựng trường chuẩn Quốc gia. Thực hiện sáp nhập Trường TH Luận Thành 2 với TH Luận Thành 1, thành Trường TH Luận Thành; sáp nhập Trường TH Vạn Xuân 2 với Trường TH Vạn Xuân 1, thành Trường TH Vạn Xuân. Đồng thời xây dựng 3 Trường THCS đạt chuẩn Quốc gia, nâng tổng số trường lên 22 trường, đạt tỷ lệ 37,3%.

Bằng các biện pháp đồng bộ và quyết liệt, chất lượng giáo dục ở Thường Xuân đã có nhiều chuyển biến tích cực, được Sở GD&ĐT đánh giá cao. Trong năm, huyện Thường Xuân có 2 dự án của 3 giáo viên đạt giải khuyến khích cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp Quốc gia; 1 dự án của 2 học sinh đạt giải Khuyến khích cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn cấp Quốc gia; 1 học sinh đạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 46, cùng nhiều giải thưởng cấp tỉnh, cấp huyện.

Trong năm học này, Thường Xuân có tỷ lệ học sinh được công nhận tốt nghiệp đạt 99,44%; 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn, trong đó trên chuẩn đạt 80,5%. Với những thành tích đạt được, ngành GD&ĐT Thường Xuân đã được xếp thứ 5 trong Cụm thi đua 11 huyện miền núi.

Vân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]