(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau 1 năm không thể dồn trường sau sáp nhập xã, nhiều thầy cô Trường Tiểu học và THCS xã Tế Nông (huyện Nông Cống) tỏ ra mệt mỏi vì phải dạy ở 2 điểm trường với nhiều bất cập.

Bất cập khi chưa thể dồn trường học

Sau 1 năm không thể dồn trường sau sáp nhập xã, nhiều thầy cô Trường Tiểu học và THCS xã Tế Nông (huyện Nông Cống) tỏ ra mệt mỏi vì phải dạy ở 2 điểm trường với nhiều bất cập.

Bất cập khi chưa thể dồn trường học

Trường Tiểu học Tế Nông.

Có mặt tại Trường tiểu học xã Tế Nông, thầy Đỗ Gia Tiến - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Sau khi xã Tế Tân sáp nhập vào Tế Nông thành xã Tế Nông thì việc dồn trường đã gặp phải những phản ứng gay gắt từ phụ huynh hồi đầu năm học. Khi chưa tìm được giải pháp, cũng như sự thống nhất từ phụ huynh, phương án tạm thời vẫn giữ nguyên khu trường tại xã Tế Tân (cũ) thành khu lẻ. Tuy nhiên, sau 1 năm vận hành, để lại nhiều bất cập cho các thầy, cô cũng như mục tiêu phát triển giáo dục của nhà trường.

Theo thầy Tiến, đầu tiên phải nhắc tới chuyện phân bổ học sinh trên đầu lớp. Ở khu lẻ (xã Tế Tân cũ) trung bình lớp học có 26 học sinh, trong khi ở trường chính là 46 học sinh/lớp. Hiện tại, khu lẻ có 17 phòng (cả phòng học và phòng Ban Giám hiệu) với 200 học sinh, trong khi tại khu chính có 11 phòng nhưng số lượng học sinh là 400. Sự bất cập trên khiến cho việc điều tiết, phân bổ không đồng đều, ảnh hưởng nhất định đến việc giảng dạy.

“Nếu dồn được trường sẽ tạo thuận lợi cho Ban Giám hiệu trong việc chỉ đạo điều hành cũng như cân đối được sĩ số lớp. Bên cạnh đó, giáo viên cũng không phải di chuyển giữa hai bên để giảng dạy”, thầy Tiến cho biết.

Bất cập khi chưa thể dồn trường học

Cô Đỗ Thị Huyền giáo viên bộ môn âm nhạc, Trường Tiểu học Tế Nông.

Cô Đỗ Thị Huyền giáo viên bộ môn âm nhạc cho biết: “Do là môn đặc thù và kiêm nhiệm công tác Đội nên việc di chuyển giữa hai điểm trường khiến tôi rất vất vả, nhất là mùa mưa bão. Vì là bộ môn dạy nhạc mỗi lần di chuyển lại phải mang theo đàn, dụng cụ bổ trợ nên rất khó khăn”.

Tương tự, cô Nguyễn Thị Tám, Hiệu trưởng Trường THCS xã Tế Nông cho biết: Ngoài khó khăn trong việc giáo viên phải di chuyển giữa 2 điểm trường để giảng dạy, thì việc cơ sở hạ tầng của nhà trường xuống cấp cũng ảnh hưởng không nhỏ đến mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục. Nếu phương án dồn trường được thực hiện thì cơ sở vật chất Trường Tiểu học Tế Tân sẽ gộp vào trường THCS, khi đó nhà trường sẽ rộng rãi, phòng lớp học sẽ đảm bảo hơn, mục tiêu xây dựng trường chuẩn Quốc gia cũng mới thực hiện được.

Ông Lê Hùng Đỉnh, Chủ tịch UBND xã Tế Nông cho biết: Những bất cập khi “1 Ban giám hiệu 2 điểm trường” là trăn trở lâu nay của chính quyền địa phương. Về phương án cũng như mục tiêu của xã, trước sau vẫn phải dồn trường.

Đồng quan điểm, ông Đỗ Ngọc Phan - Phó Trưởng phòng Giáo dục huyện Nông Cống khẳng định, việc dồn trường là chuyện sớm muộn, không chỉ góp phần tập trung đầu tư cơ sở vật chất các nhà trường mà còn giảm bớt những khó khăn, bất cập của giáo viên trong việc di chuyển để tập trung vào việc giảng dạy.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]