(vhds.baothanhhoa.vn) - Dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị trường, lớp, tuy nhiên những năm qua chất lượng dạy và học bậc học mầm non tại huyện miền núi Lang Chánh đã có nhiều cố gắng.

Lang Chánh nâng cao chất lượng giáo dục bậc học mầm non

Dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị trường, lớp, tuy nhiên những năm qua chất lượng dạy và học bậc học mầm non tại huyện miền núi Lang Chánh đã có nhiều cố gắng.

Lang Chánh nâng cao chất lượng giáo dục bậc học mầm non

Nhiều điểm trường lẻ tại huyện vùng cao Lang Chánh đang được đầu tư, xây mới.

Toàn huyện Lang Chánh có 11 trường mầm non với trên 3.074 học sinh, 165 phòng học (trong đó có 20 phòng học tạm) điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư song còn chậm, thiếu, chưa đáp ứng nhu cầu thực tế. Các phòng xây dựng kiên cố giai đoạn từ 2005 - 2009, trải qua nhiều năm đã xuống cấp, thiếu phòng, dẫn đến công tác huy động trẻ ra nhóm, lớp không cao.

Nhiều trường có nhiều điểm lẻ, việc mua sắm đồ chơi ngoài trời trang bị không đủ theo quy định cho các điểm, tình trạng học ghép tại một số điểm lẻ vẫn còn, trong khi đó có những điểm lẻ không có điện, xa điểm trung tâm, giao thông đi lại khó khăn, gây trở ngại cho cô và trò.

Sau nhiều năm thực hiện chương trình giáo dục mầm non, lấy trẻ làm trung tâm, thực hiện đồng bộ các giải pháp, tranh thủ nguồn lực của trung ương và địa phương, ngành giáo dục huyện Lang Chánh đã gặt hái được những kết quả đáng ghi nhận.

Từ việc nhiều điểm trường lẻ nằm rải rác tại các xã, thị trấn, đến nay toàn huyện chỉ còn 24 điểm lẻ/11 trường mầm non, nhiều điểm trường lẻ được đầu tư khang trang, quy mô, đáp ứng nhu cầu chăm sóc, nuôi dạy trẻ, khoảng cách giữa điểm trường trung tâm và điểm trường lẻ dần thu hẹp.

Năm học 2020 - 2021 huyện có 204 nhóm trẻ, mẫu giáo tỉ lệ huy động trẻ đến lớp luôn ở mức cao, 100% các cháu đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần, 11/11 trường mầm non tổ chức ăn bán trú với tổng số 200 nhóm lớp.

Lang Chánh nâng cao chất lượng giáo dục bậc học mầm non

Công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ ở Lang Chánh ngày càng được quan tâm.

Cô Hoàng Thị Hằng, Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Tam Văn cho biết, với mong muốn nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, nhà trường đã tích cực đẩy mạnh nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy, học, quản lý giáo dục, động viên tinh thần thần tự học, tự nghiên cứu của giáo viên trong trường.

Hiện tại, trường có một khu chính và 2 điểm trường lẻ. Tại các điểm lẻ cơ bản được đầu tư cơ sở vật chất đamt bảo yêu cầu dạy học.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động, trong những năm qua ngành giáo dục huyện Lang Chánh đã kịp thời có những chỉ đạo sát sao, nâng cao chất lượng chuyên môn, thường xuyên đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá, xây dựng trường, lớp xanh, sạch đẹp, an toàn. Bên cạnh đó, triển khai đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ song song với thực hiện tuyển dụng giáo viên mầm non và đảm bảo chế độ, chính sách hỗ trợ cho đội ngũ nhân viên nấu ăn trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập…

Bà Trịnh Thị Thủy, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lang Chánh cho biết, vượt lên mọi khó khăn, thời gian qua chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non của huyện cơ bản được nâng cao, công tác huy động trẻ ra lớp đạt nhiều kết quả khả quan. Chất lương giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng nhẹ cân còn 4,6%, suy dinh dưỡng thấp còi còn 5,1%; tỉ lệ giáo dục trẻ đạt 100%; 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình. Năm qua, huyện cũng tổ chức thành công Hội thi giáo viên giỏi cấp huyện, 7/7 giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh đạt kết quả cao…

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]