(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngay sau khi kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia thì công tác chấm bài thi đã bắt đầu thực hiện. Đối với các bài thi trắc nghiệm hoàn toàn chấm tự động trên máy. Tuy nhiên, trước khi chấm, cán bộ chấm thi phải xử lý qua 4 pha để phát hiện lỗi bài thi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chấm thi trắc nghiệm THPT Quốc gia 2018: Phát hiện hàng loạt lỗi bài thi qua quét ảnh

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia thì công tác chấm bài thi đã bắt đầu thực hiện. Đối với các bài thi trắc nghiệm hoàn toàn chấm tự động trên máy. Tuy nhiên, trước khi chấm, cán bộ chấm thi phải xử lý qua 4 pha để phát hiện lỗi bài thi.

Theo đó, Bộ GD&ĐT quy định, việc xử lý các Phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN) trong Hội đồng thi có thể được thực hiện trong phạm vi toàn bộ Hội đồng thi, điểm thi. Các Phiếu TLTN được thu theo từng phòng thi, khi xử lý có thể dồn thành từng lô (gồm nhiều phòng thi). Mỗi điểm thi sẽ tổ chức thành lô cho mỗi bài thi. Việc quét và đọc Phiếu TLTN được tiến hành theo lô; việc chấm tự động được thực hiện theo từng Hội đồng thi, theo từng bài thi.

(Ảnh mang tính minh họa)

Bộ GD&ĐT yêu cầu, trước khi xử lý bài thi phải sử dụng Phần mềm để chuẩn bị dữ liệu cho Kỳ thi; Phần mềm chấm thi được tính theo thang điểm 100 và mức làm tròn được cấu hình mặc định theo các tệp tin để tương thích với Phần mềm Quản lý thi mà Bộ GD&ĐT đã quy định trước đó. Cách tính điểm, làm tròn theo quy định sẽ được Phần mềm Quản lý thi tự động chuyển đổi cho phù hợp. Một số dữ liệu khác như: Phòng thi; Thí sinh với các thông tin về tên, ngày sinh, giới tính, SBD, số CMND… phải cập nhật trước khi chấm thi. Quá trình xử lý chấm thi được thực hiện theo 4 pha: Quét ảnh, Đọc ảnh, Sửa lỗi của thí sinh và Chấm bài thi.Sau khi thực hiện xong ba pha trên, Hội đồng thi mới được sử dụng đáp án do Bộ GD&ĐT cung cấp để chấm điểm. Kết quả chấm và phân tích và báo cáo Bộ GD&ĐT. Nếu chưa thực hiện pha thứ 3, khi phát hiện còn lỗi chưa sửa thì Phần mềm sẽ chặn, không cho phép thực hiện pha thứ 4 này.

Điểm của bài thi tổ hợp là trung bình cộng điểm của các môn thi thành phần, quy về thang điểm 10, làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Điểm của các bài thi độc lập và điểm của từng môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp được quy về thang điểm 10, làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Theo quy chế của Bộ GD&ĐT, chậm nhất đến ngày 10/7, các Hội đồng thi hoàn thiện khâu chấm thi. Ngày 11/7, phải hoàn thành việc đối sánh kết quả thi và thông báo kết quả cho thí sinh.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]