(vhds.baothanhhoa.vn) - Yêu nghề, mến trẻ, hết lòng với công việc, không ngừng sáng tạo cho các con có một giờ học, góc vui chơi thật vui vẻ thân thiện, đó là cô Vũ Thị Ngoan - giáo viên Trường mầm non xã Nga An huyện Nga Sơn.

Cô giáo mầm non tận tụy với nghề nuôi dạy trẻ

Yêu nghề, mến trẻ, hết lòng với công việc, không ngừng sáng tạo cho các con có một giờ học, góc vui chơi thật vui vẻ thân thiện, đó là cô Vũ Thị Ngoan - giáo viên Trường mầm non xã Nga An huyện Nga Sơn.

Cô giáo mầm non tận tụy với nghề nuôi dạy trẻ

Cô Vũ Thị Ngoan bên lớp học thực hành tìm hiểu tên loài cây.

Cô Ngoan cho biết mình tốt nghiệp năm 2009 dạy học tại một trường mầm non của tỉnh Hà Giang, năm 2014 cô về công tác tại Trường mầm non xã Nga An. Là một giáo viên tuổi đời còn trẻ cô xác định mình đã chọn nghề thì phải tâm huyết, hết mình vì công việc, đem kiến thức, tình yêu thương trẻ của mình đồng hành cùng các con và hoàn thành tốt phần công việc được giao.

Cô giáo mầm non tận tụy với nghề nuôi dạy trẻ

Buổi học trực tiếp trên máy tính của cô và trò.

Bên cạch đó bản thân luôn luôn phải bồi dưỡng, học hỏi thêm những kiến thức, kinh nghiệm từ đồng nghiêp, để hoàn thiện bản thân mình hơn. Trong nhiều năm qua cô được phân công chăm sóc và đứng lớp ở khối 5-6 tuổi. Ở độ tuổi này các con cần bồi dưỡng nhiều kỹ năng để chuẩn bị vào một môi trương mới, chính vì vậy mà chất lượng giáo dục tại lớp của cô dạy luôn đạt kết quả tốt và mang về nhiều thành tích.

Là một tổ trưởng tổ chuyên môn mẫu giáo, tham gia Ban Chấp hành công đoàn, cô đã luôn nỗ lực hết mình với một suy nghĩ trẻ ở trường cũng giống như con của mình, cần cho các con tình yêu thương và một môi trường giáo dục tốt. Ở độ tuổi mầm non tâm hồn còn trong sáng như những trang giấy trắng, cô giáo là người đầu tiên được nhận và viết vào đó những điều tốt đẹp nhất, cho các con được vui chơi, chạy nhảy, tiếp thu những điều hay của của sống.

Cô giáo mầm non tận tụy với nghề nuôi dạy trẻ

Giờ thực hành của các con cùng cô Ngoan.

Vì vậy bản thân cô luôn hết mình để tìm ra những phương pháp giảng dạy sao cho thật gần gũi, giúp các con tiếp cận thoải mái nhất và phát triển một cách toàn diện. Trong các giờ giảng dạy trên lớp cô luôn quan sát, tận tình để các con xem cô như người mẹ thứ 2 của mình. Song song với đó ngoài việc truyền đạt cho các con về kiến thức bài giảng cô luôn lồng nghép việc dạy kỹ năng sống thông qua các hoạt động học, hoạt động vui chơi ngoài trời, khu vườn cổ tích... tạo cho các con biết hòa nhập với thiên nhiên, bảo vệ môi trường, biết giúp đỡ cô giáo, cha mẹ những phần việc nhỏ.

Cô giáo mầm non tận tụy với nghề nuôi dạy trẻ

Các con tập làm hình con trâu bằng lá mít.

Từ những việc làm, phần việc cụ thể ấy đã gắn kết cô trò, tạo cho các con tiếp thu bài dạy một cách nhanh hơn, một không khí vui tươi gần gũi. Nhiều năm qua cô luôn được đánh giá cao trong việc nuôi dạy trẻ, có nhiều cống hiến, đóng góp tích cực trong việc nuôi dưỡng chăm sóc cho trẻ. Nhiều nhiều sáng kiến kinh nghiệm hay của cô đã được ghi nhận.

Cô giáo mầm non tận tụy với nghề nuôi dạy trẻ

Các con chăm chú nghe cô giảng bài.

Bên cạnh đó, với vai trò là ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn trường, cô luôn tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của trường, các phong trào do Công đoàn Ngành Giáo dục phát động, tổ chức. Cùng với đó cô sống với mọi người chan hòa, gần gũi với đồng nghiệp luôn chia sẻ những kinh nghiệm, sẵn sàng giúp đỡ những cô giáo trẻ gặp khó khăn trong việc giảng dạy.

Cô giáo mầm non tận tụy với nghề nuôi dạy trẻ

Giờ học múa của các con.

Cô không chỉ là một giáo viên giỏi, người cán bộ có trách nhiệm, mà còn là người mẹ, người vợ giỏi việc nước đảm việc nhà.

Xuất phát từ tình yêu nghề, luôn gắn bó và say sưa với nghề, cô luôn tạo được lòng tin, sự yêu quý của đồng nghiệp và phụ huynh học sinh. Trong nhiều năm qua cô luôn được đánh giá cao và nhận được nhiều giấy khen, bằng khen vì những đóng góp của mình cho sự nghiệp trồng người.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]