(vhds.baothanhhoa.vn) - Trường THPT Yên Định 1 (huyện Yên Định) tiền thân là Trường phổ thông cấp 3 Yên Định được thành lập năm 1965. Những năm qua trường đã có nhiều đổi mới trong phương pháp giáo dục, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin theo phương châm “dạy thực chất, học thực chất”.

Điểm sáng trong công tác bồi dưỡng giáo dục mũi nhọn

Trường THPT Yên Định 1 (huyện Yên Định) tiền thân là Trường phổ thông cấp 3 Yên Định được thành lập năm 1965. Những năm qua trường đã có nhiều đổi mới trong phương pháp giáo dục, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin theo phương châm “dạy thực chất, học thực chất”.

Điểm sáng trong công tác bồi dưỡng giáo dục mũi nhọn

Trường THPT Yên Định 1 tổ chức Khai giảng năm học theo hình thức trực tuyến

Với những thành tích đạt được trong sự nghiệp “trồng người”, nhà trường liên tục đứng trong tốp đầu toàn tỉnh về chất lượng giáo dục mũi nhọn khối THPT.

Thầy Nguyễn Đức Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Yên Định 1 chia sẻ: Nhà trường rất vui mừng vì kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, ngoài em Nguyễn Thiều Công Thành đạt 29,55 điểm khối B với 9,8 điểm môn Toán, 10 điểm môn Hóa và 9,75 điểm môn Sinh, trở thành thủ khoa khối B của tỉnh Thanh Hóa và cũng là thí sinh có điểm số cao thứ 4 toàn quốc, nhà trường còn có em Phạm Quang Trung đạt 29,1 điểm xét tuyển khối A1 với 9,6 điểm môn Toán, 9,5 điểm môn Vật Lí, 10 điểm môn Tiếng Anh là á khoa khối A1 toàn tỉnh và đứng thứ 12 toàn quốc. Nghà trường còn có 89 lượt học sinh đạt 27 điểm trở lên trong đó có 41 em đạt 27 điểm trở lên ở các khối thi truyền thống.

Điểm sáng trong công tác bồi dưỡng giáo dục mũi nhọn

Thầy Nguyễn Đức Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Yên Định 1 cùng 2 học sinh là thủ khoa và á khoa toàn tỉnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Để đạt được thành tích này, theo thầy Lê Văn Hiển, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Yên Định 1 thì đó là sự cộng hưởng của nhiều yếu tố, trong đó nhà trường kiên định với phương châm: Giáo dục là dạy chữ, dạy cách làm người. Những năm qua, bên cạnh việc chú trọng chất lượng giáo dục mũi nhọn, chất lượng giáo dục đại trà cho học sinh, nhà trường còn dạy các em cách nuôi dưỡng đam mê, cách phát triển những ý tưởng sáng tạo và tạo cơ hội để mỗi học sinh thể hiện bản thân, dạy các em cách làm người.

Ngay từ lớp 10, nhà trường đã tiến hành phân lớp theo lực học và khối mà các em đăng ký. Lựa chọn những giáo viên có năng lực tốt đảm nhiệm những lớp mũi nhọn đồng thời phát hiện sớm đối tượng học sinh giỏi qua các kỳ thi khảo sát, đánh giá năng lực để có kế hoạch bồi dưỡng ngay từ đầu cấp.

Ngoài ra, việc trao đổi đề thi giữa các trường THPT trong tỉnh cũng là một “đổi mới” của Sở GD&ĐT Thanh Hóa để làm phong phú thêm ngân hàng đề của các trường, qua đó nâng cao tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa giáo viên các trường, góp phần làm phong phú thêm nguồn “học liệu”, học sinh được va chạm, bổ sung, củng cố kiến thức và rèn luyện kỹ năng làm bài thi.

Đặc biệt, Trường THPT Yên Định 1 là trường có truyền thống khối B rất mạnh. Chỉ 5 năm trở lại đây trường đã có 2 thủ khoa cấp tỉnh, 2 thủ khoa cấp Quốc gia trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Bên cạnh thành tích thi THPT Quốc gia, Trường THPT Yên Định 1 luôn nằm trong top đầu toàn tỉnh về thành tích thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Năm học 2018-2019, trường đứng thứ 3 toàn tỉnh trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và thi tốt nghiệp THPT quốc gia; năm học 2019-2020 Trường THPT Yên Định 1 đứng thứ 3 toàn tỉnh về điểm thi trung bình kỳ thi tốt nghiệp THPT với 21 học sinh đạt 27 điểm trở lên; năm học 2020-2021, xếp thứ 5 toàn tỉnh về thi học sinh giỏ cấp tỉnh và thành tích 89 lượt học sinh đạt 27 điểm trở lên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Điểm sáng trong công tác bồi dưỡng giáo dục mũi nhọn

Bảng vinh danh các thủ khoa qua các năm học của Trường THPT Yên Định 1.

Để “kích thích” các em học sinh nỗ lực học tập, rèn luyện theo gương các anh chị đi trước, Trường THPT Yên Định 1 có Bảng vinh danh thủ khoa đặt tại sân trường và hành lang lớp học. Đây cũng chính là bằng chứng xác thực nhất về chất lượng dạy học của nhà trường qua từng năm học.

Với thành tích xuất sắc đạt được trong công tác dạy và học, Trường THPT Yên Định 1 đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng các danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba năm 2005, Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2010; Huân chương Lao động hạng Nhất đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường năm 2015. Ngoài ra còn nhiều lần được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GD&ĐT, Cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu khối trường THPT trong tỉnh do UBND tỉnh tặng. Năm 2015 Trường THPT Yên Định 1 được Ngành Giáo dục Thanh Hóa bình chọn đơn vị điển hình tiên tiến và là đơn vị duy nhất của tỉnh dự Hội nghị điển hình tiên tiến Ngành Giáo dục toàn quốc.

Điểm sáng trong công tác bồi dưỡng giáo dục mũi nhọn

Trường THPT Yên Định 1, lá cờ đầu của ngành giáo dục địa phương.

Trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, từ Trường Phổ thông cấp 3 Yên Định đến Trường THPT Yên Định 1 hôm nay là chặng đường khẳng định uy tín, vị thế trong chất lượng giáo dục của một trường THPT hàng đầu trên quê hương Yên Định anh hùng và cả Ngành Giáo dục Thanh Hóa.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]