(vhds.baothanhhoa.vn) - Hơn mười năm cõng bạn đến trường, hơn mười năm trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người... tình bạn đặc biệt của đôi bạn Ngô Văn Hiếu và Nguyễn Tất Minh (học sinh Trường THPT Triệu Sơn 5, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đã khiến bao người xúc động, cảm phục.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đôi bạn 10 năm cõng nhau đi học trở thành thủ khoa của trường

Hơn mười năm cõng bạn đến trường, hơn mười năm trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người... tình bạn đặc biệt của đôi bạn Ngô Văn Hiếu và Nguyễn Tất Minh (học sinh Trường THPT Triệu Sơn 5, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đã khiến bao người xúc động, cảm phục.

Đôi bạn thân Ngô Văn Hiếu và Nguyễn Tất Minh.

Sinh ra với cơ thể không trọn vẹn, từ lúc lọt lòng, Nguyễn Tất Minh đã bị dị tật bẩm sinh, đôi chân và 1 tay co quắp, nhưng bù lại Minh có Hiếu luôn bên cạnh. Đôi chân của Hiếu cũng là đôi chân của Minh, không quản ngày mưa, ngày nắng hơn 10 năm qua Hiếu cõng Minh đến trường, cùng nhau học tập, cùng nhau trưởng thành. Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 vừa qua, hai bạn đã xuất sắc đạt điểm số cao và lọt Top 5 những học sinh đạt điểm cao của trường. Ngô Văn Hiếu dự thi khối B với số điểm 28,15 (Toán: 9,40; Hóa: 9,75; Sinh: 9,0). Còn Nguyễn Tất Minh, cậu học sinh bị khuyết tật đôi chân từ nhỏ cũng đã xuất sắc đạt số điểm 28,10 khối A (Toán: 9,60; Lý: 9,25; Hóa: 9,25).

Ngô Văn Hiếu đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Y Hà Nội, còn Nguyễn Tất Minh đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Chia sẻ với chúng tôi Ngô Văn Hiếu cho biết: Trường ĐH Y Hà Nội năm nào cũng lấy điểm rất cao, với điểm số của mình em không biết chắc có đậu không. Tuy nhiên, em mong muốn khi học ĐH cũng có thể ở cùng với Minh để tiếp tục giúp Minh đến trường.

Nguyễn Tất Minh cho biết: Bố mẹ luôn động viên em chỉ cần nỗ lực học tập thật tốt, không phải lo chuyện học phí.

Thầy giáo Nguyễn Tài Quyển - Hiệu trưởng Trường THPT Triệu Sơn 5 trăn trở: Kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, Hiếu theo bố đi làm phụ hồ ở Bắc Ninh để phụ giúp gia đình. Còn bố của Nguyễn Tất Minh lại mới gặp tai nạn gãy chân. Ngoài ra, trong số 5 em học sinh đạt điểm cao của trường còn có em Hà Thị Ánh Tuyết đạt 28,25 điểm xét tuyển khối C, hoàn cảnh kinh tế gia đình cũng vô cùng khó khăn. Ban giám hiệu nhà trường đang phối hợp với các tổ chức kêu gọi các học sinh thành đạt của trường và các mạnh thường quân, giúp đỡ, hỗ trợ để việc học ĐH của các em không bị gián đoạn bởi gánh nặng kinh tế.

Biết rằng đoạn đường phía trước với những ngã rẽ sẽ còn muôn vàn khó khăn, nhưng với hành trang tri thức mà các em góp nhặt trong suốt chặng đường 12 năm học phổ thông và trái tim đẹp, đầy ắp tình yêu thương, chắc chắn các em đã có “kho báu” làm hành trang trên bước đường chinh phục ước mơ của mình.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]