(vhds.baothanhhoa.vn) - Mặc dù không được như ý nguyện là đỗ vào Trường ĐH Y Hà Nội song Ngô Văn Hiếu vẫn ghi danh mình vào Đại học Y Thái Bình, còn cậu bạn thân Nguyễn Tất Minh trúng tuyển vào Đại học Bách khoa Hà Nội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đôi bạn cõng nhau 10 năm cùng đỗ đại học

Mặc dù không được như ý nguyện là đỗ vào Trường ĐH Y Hà Nội song Ngô Văn Hiếu vẫn ghi danh mình vào Đại học Y Thái Bình, còn cậu bạn thân Nguyễn Tất Minh trúng tuyển vào Đại học Bách khoa Hà Nội.

Bà Phạm Thị Hằng - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa trao Bằng khen và tiền thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho đôi bạn Ngô Văn Hiếu và Nguyễn Tất Minh vì đã có thành tích vượt khó vươn lên trong học tập.

Sinh ra với cơ thể không trọn vẹn, từ lúc lọt lòng, Nguyễn Tất Minh đã bị dị tật bẩm sinh, đôi chân và 1 tay co quắp, nhưng bù lại Minh có Hiếu luôn bên cạnh. Đôi chân của Hiếu cũng là đôi chân của Minh, không quản ngày mưa, ngày nắng hơn 10 năm qua Hiếu cõng Minh đến trường, cùng nhau học tập, cùng nhau trưởng thành.

Cả Minh và Hiếu đều có hoàn cảnh gia đình không khá giả nên các em chỉ học ở trên lớp là chính. Về nhà, các em học lại toàn bộ những nội dung thầy cô giảng dạy, chứ cũng không đi học thêm. Mặc dù Minh theo khối A, Hiếu khối B, nhưng 2 bạn lại học đều tất cả các môn của hai khối này, nên những bài khó có thể cùng nhau chia sẻ cách giải.

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, Ngô Văn Hiếu, đạt điểm cao nhất khối B toàn trường với tổng 28,15 (môn Toán 9,4; Hóa học 9,75; Sinh học 9). Nguyễn Tất Minh đạt tổng 28,10 điểm khối A (Toán 9,60; Vật lý 9,25; Hóa học 9,25).

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Tất Mây, bố của Nguyễn Tất Minh cho biết: Gia đình, họ hàng, làng xóm đều rất vui khi nghe tin Minh trúng tuyển Đại học Bách khoa Hà Nội.

Đôi bạn thân Ngô Văn Hiếu và Nguyễn Tất Minh.

Thiếu 0,25 điểm, Ngô Văn Hiếu không thể theo đuổi ngành Y khoa tại Đại học Y Hà Nội. Hiếu trúng tuyển nguyện vọng 2 ngành Y khoa tại Đại học Y Thái Bình. Hiện, em đang chờ giấy báo chính thức của trường.

Khi nhắc đến người bạn thân Nguyễn Tất Minh, Hiếu chia sẻ: "Sắp tới cả hai không thể tiếp tục cùng nhau tới trường, em rất lo lắng cho bạn. Em hy vọng khi đến môi trường học tập mới, Minh sẽ được nhiều bạn bè giúp đỡ, hỗ trợ trong quá trình học tập, sinh hoạt. Dù không được học cùng nhau nhưng em sẽ cố gắng học tập, làm việc để chăm lo cho bản thân và phụ giúp gia đình.

Ngô Văn Hiếu và Nguyễn Tất Minh là đôi bạn thân cùng lớp được nhiều người biết đến qua câu chuyện 10 năm cõng bạn đến trường. Suốt 10 năm qua, cả hai cùng nhau đồng hành, giúp đỡ nhau trong học tập. Suốt 3 năm học THPT tại Trường THPT Triệu Sơn 5, đôi bạn là học sinh giỏi toàn diện, đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi.

Tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, Ngô Văn Hiếu và Nguyễn Tất Minh là hai điển hình tiên tiến vinh dự được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và tôn vinh tại chương trình.

Biết rằng đoạn đường phía trước sẽ còn muôn vàn khó khăn, nhưng với hành trang tri thức mà các em góp nhặt trong suốt chặng đường 12 năm học phổ thông và trái tim đẹp, đầy ắp tình yêu thương, chắc chắn các em đã có “kho báu” làm hành trang trên bước đường chinh phục ước mơ của mình.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]