(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Bằng việc đổi mới phương pháp giảng dạy của giáo viên theo hướng phát huy năng lực, phẩm chất của học sinh trong học tập; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, tăng cường đổi mới sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn theo hướng thiết thực, hiệu quả với hình thức sinh hoạt chuyên môn liên trường, cụm theo hướng nghiên cứu bài học để giao lưu, học hỏi đúc rút kinh nghiệm trong giảng dạy, ngành GD&ĐT Hậu Lộc đã sẵn sàng cho năm học mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hậu Lộc: Chào đón năm học 2016 - 2017

(VH&ĐS) Bằng việc đổi mới phương pháp giảng dạy của giáo viên theo hướng phát huy năng lực, phẩm chất của học sinh trong học tập; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, tăng cường đổi mới sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn theo hướng thiết thực, hiệu quả với hình thức sinh hoạt chuyên môn liên trường, cụm theo hướng nghiên cứu bài học để giao lưu, học hỏi đúc rút kinh nghiệm trong giảng dạy, ngành GD&ĐT Hậu Lộc đã sẵn sàng cho năm học mới.

Thầy và trò Trường THPT Hậu Lộc 2 sẵn sàng cho năm học mới.

Với sự nỗ lực của toàn ngành, chất lượng học sinh giỏi trong huyện ngày càng được nâng lên. Đặc biệt là cấp THPT, có 1 học sinh trường THPT Hậu Lộc 3 đạt giả Ba môn Vật lý kỳ thi HSG Quốc gia, 3 học sinh trường THPT Hậu Lộc 1 đạt giải máy tính cầm tay CASIO (trong đó có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải KK) và nhiều giải thưởng khác ở cấp TH và THCS.

Bên cạnh nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường, ngành GD&ĐT huyện thường xuyên phối hợp với Hội Khuyến học huyện, xã, thị trấn tiếp tục củng cố và nâng cao hiệu quả và hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng. Tính đến tháng 7/2016, các trung tâm đã mở được 1378 lớp, với hơn 137.000 học viên, chiếm khoảng 74% dân số.

Nhiệm vụ xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo được thực hiện thường xuyên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Hiện tại toàn ngành có 2.403 cán bộ, giáo viên nhân viên; trong đó, tỷ lệ đạt trên chuẩn của bậc Mầm non, Tiểu học và THCS đạt trên 80%, TTGDTX đạt 11,1%, THPT đạt 10,8%. Trong Hội thi Giáo viên giỏi cấp tỉnh năm học 2015 - 2016, cấp THCS huyện Hậu Lộc có 23 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi. Tại cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp giành cho giáo viên trung học cấp tỉnh, huyện có 20 dự án ở cấp THCS đạt giải, cấp THPT có 24 dự án.

Ngoài ra, ngành GD&ĐT huyện còn tập trung về cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục, công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia. Năm học 2015 - 2016, huyện Hậu Lộc có 5/90 trường được UBND tỉnh về kiểm tra và công nhận đạt chuẩn Quốc gia với 3 trường được công nhận mới.

Năm học mới đang bắt đầu, với quyết tâm thực hiện thắng lợi các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước, hy vọng ngành GD&ĐT huyện Hậu Lộc sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016 - 2017, góp phần thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo.

Xuân Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]