(vhds.baothanhhoa.vn) - Những ngày cuối tháng 8 chúng tôi đến Trường THCS Đại Lộc khi những người thợ đang gấp rút hoàn thiện cơ sở vật chất nhà trường phục vụ năm học mới 2023-2024.

Hậu Lộc xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu năm học mới

Những ngày cuối tháng 8 chúng tôi đến Trường THCS Đại Lộc khi những người thợ đang gấp rút hoàn thiện cơ sở vật chất nhà trường phục vụ năm học mới 2023-2024.

Hậu Lộc xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu năm học mớiTrường THCS Liên Lộc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục công trình, sẵn sàng cho năm học mới 2023-2024.

Thầy giáo Lưu Văn Ninh, Hiệu trưởng Trường THCS Đại Lộc cho biết: Năm 2016 Trường THCS Đại Lộc đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, địa phương, cơ sở vật chất trường, lớp học của nhà trường được đầu tư, xây dựng khang trang, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò nhà trường. Đặc biệt, từ nguồn ngân sách địa phương, nhà trường đã được đầu tư xây dựng, sửa chữa nhiều hạng mục công trình như làm mới sân khấu, lát nền, lăn sơn 10 phòng học, làm lại hệ thống cửa phòng học, làm mới nhà xe cho cán bộ, giáo viên, học sinh trong năm 2021. Đến tháng 12-2022, từ nguồn ngân sách xã, nhà trường đã được địa phương hỗ trợ đầu tư xây mới cổng trường, tôn hệ thống sân, sửa hệ thống điện, bàn ghế học sinh và xây mới nhà 2 tầng, 8 phòng chức năng. Từ năm 2021 đến nay, ngân sách địa phương hỗ trợ nhà trường sửa chữa, xây mới, mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất trường, lớp với số tiền gần 9 tỷ đồng. Hiện nhà thầu đang nỗ lực thi công để hoàn thành các hạng mục công trình đảm bảo kịp tiến độ công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 vào cuối năm 2023.

Tại Trường THCS Liên Lộc nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục công trình, sẵn sàng cho năm học mới. Thầy giáo Nguyễn Tuấn Anh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường THCS Liên Lộc được đánh giá là trường nằm trong tốp đầu có thành tích dạy và học ở khối THCS huyện Hậu Lộc. Dù số lượng học sinh ít (146 học sinh năm học 2022-2023), khó khăn quy mô trường lớp nhỏ. Tuy nhiên được sự quan tâm của ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương, nhà trường đã nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học, luôn đứng tốp đầu trong số 25 trường THCS toàn huyện (tỷ lệ học sinh thi đỗ vào lớp 10 THPT xếp thứ 2 sau Trường THCS Lê Hữu Lập), chất lượng mũi nhọn đứng thứ 10/25 trường toàn huyện. Nhà trường luôn quan tâm giáo dục đạo đức cho học sinh, nhờ vậy không có học sinh cá biệt, bỏ học, vi phạm pháp luật. Từ nguồn ngân sách nhà trường đã đầu tư xây mới nhiều hạng mục công trình như khu hiệu bộ phức hợp (trong đó có thư viện); khuôn viên nhà trường (gồm cổng trường, sân trường, nhà xe); nhà vệ sinh học sinh; mua sắm trang thiết bị dạy học... với tổng kinh phí hơn 6 tỷ đồng. Trường phấn đấu được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 vào tháng 12-2023.

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Hậu Lộc luôn quan tâm đến công tác GD&ĐT nói chung, ngành GD&ĐT nói riêng. Nhiều nghị quyết, đề án, kế hoạch, chương trình, chính sách phát triển nâng cao chất lượng GD&ĐT được ban hành và tổ chức triển khai thực hiện đã mang lại kết quả đáng ghi nhận. Mặc dù gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, tình trạng thiếu giáo viên, nhưng đội ngũ cán bộ quản lý, các thầy cô giáo và các em học sinh trong toàn huyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023. Chất lượng GD&ĐT tiếp tục được duy trì, nhiều mặt được nâng lên.

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc Hoàng Viết Tuân cho biết: Với mục tiêu đưa huyện Hậu Lộc về đích NTM cuối năm 2023, năm học 2022-2023 UBND huyện đã tham mưu và trình Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND huyện quyết định chủ trương đầu tư nhiều công trình hạ tầng ở các xã, thị trấn theo các tiêu chí, tiêu chuẩn xã, huyện NTM, trong đó có các công trình thuộc lĩnh vực GD&ĐT.

Trong năm học 2022-2023, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo triển khai, đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trường học. Đã bàn giao đưa vào sử dụng 14 công trình dự án, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công 8 công trình dự án; quyết định chủ trương đầu tư 2 công trình, dự án với tổng nguồn vốn đầu tư gần 150 tỷ đồng.

UBND huyện cũng chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với UBND các xã, thị trấn, các đơn vị liên quan huy động, lồng ghép các nguồn vốn và huy động các nguồn lực từ Nhân dân xây dựng, tu sửa phòng học, các hạng mục khác, bổ sung thiết bị, đồ dùng dạy học với tổng nguồn vốn đầu tư gần 48 tỷ đồng. Giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2023, huyện, các xã, thị trấn đã đầu tư xây dựng 83 công trình dự án về giáo dục với nguồn kinh phí trên 200 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh gần 4 tỷ đồng, ngân sách huyện trên 150 tỷ đồng, ngân sách xã gần 70 tỷ đồng.

Tại hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm 2023-2024, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Hoàng đề nghị ngành GD&ĐT Hậu Lộc tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Bộ GD&ĐT và của tỉnh về công tác GD&ĐT. Trọng tâm là Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 4-11-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024. Các nghị quyết, đề án, kế hoạch của Huyện ủy, UBND huyện và của ngành về công tác GD&ĐT giai đoạn 2020-2025, phấn đấu đưa chất lượng giáo dục của huyện phát triển vững chắc. Cùng với đó, tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền; phối hợp của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đối với công tác GD&ĐT. Tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch xây dựng trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia. Huy động nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất để duy trì, nâng cao chất lượng giáo dục phổ cập các bậc học. Mở rộng, nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ; đẩy mạnh đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin; xã hội hóa phát triển GD&ĐT.

Bài và ảnh: Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]