(vhds.baothanhhoa.vn) - Vừa qua, tại Trường THPT Như Thanh, huyện Như Thanh đã diễn ra buổi truyền thông giáo dục đạo đức lối sống, văn hóa ứng xử cho hơn 1.000 học sinh toàn trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 1.000 học sinh Trường THPT Như Thanh được truyền thông về giáo dục đạo đức lối sống và văn hóa ứng xử

Vừa qua, tại Trường THPT Như Thanh, huyện Như Thanh đã diễn ra buổi truyền thông giáo dục đạo đức lối sống, văn hóa ứng xử cho hơn 1.000 học sinh toàn trường.

Một tiết mục văn nghệ tại buổi truyền thông.

Trường THPT Như Thanh, huyện Như Thanh là một trong 10 trường trên địa bàn tỉnh được lựa chọn để triển khai thí điểm mô hình giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình, văn hóa ứng xử trong trường học cho học sinh trên địa bàn tỉnh theo tinh thần Kế hoạch số 224/KH-UBND ngày 05/11/2019 của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Giáo dục đạo đức cho học sinh trong nhà trường hiện nay là một nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược vô cùng quan trọng. Cùng với gia đình, xã hội, nhà trường có vị trí hết sức to lớn đối với việc giáo dục, rèn luyện nhân cách cho học sinh. Giúp học sinh hiểu biết về sự phát triển nhận thức đến biểu hiện hành vi theo những chuẩn mực cụ thể như: Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, tôn trọng thầy cô giáo, yêu quê hương đất nước, giúp đỡ, thân thiện với những người xung quanh. Lĩnh hội các khái niệm, các phạm trù về đạo đức, lương tâm, nghĩa vụ, trách nhiệm, nhân phẩm, danh dự của người công dân đối với nhà nước, pháp luật, những vấn đề về nhân sinh quan, thế giới quan...

Học sinh Trường THPT Như Thanhtham dự buổi truyền thông.

Giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ được xác định là nhiệm vụ quan trọng, lâu dài, mang tính chiến lược trong phát triển giáo dục nói riêng và phát triển đất nước nói chung. Qua đó góp phần định hình, phát huy những phẩm chất cần thiết, tốt đẹp của nhân cách con người cho mỗi học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Xác định rõ nhiệm vụ quan trọng trên, trong những năm qua Trường THPT Như Thanh, huyện Như Thanh đã quan tâm, chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả việc giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, văn hóa ứng xử cho học sinh với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả. Qua đó, phần lớn học sinh nhà trường có đạo đức tốt, kính trọng ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo; có tinh thần đoàn kết, tích cực học tập, rèn luyện và tu dưỡng; có ý thức chấp hành pháp luật tốt, lối sống đẹp, lành mạnh; có lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc; tham gia các hoạt động vì cộng đồng…

Phát huy tinh thần đó, tại buổi truyền thông, các nội dung tuyên truyền liên quan đến đạo đức, lối sống trong gia đình, đặc biệt tập trung vào các vấn đề về văn hoá ứng xử trong gia đình: Ứng xử giữa cha mẹ, ông bà, và con cháu; ứng xử giữa con cháu trong gia đình, nhà trường và xã hội; kỹ năng ứng xử trong gia đình, kiến thức pháp luật liên quan, quyền và nghĩa vụ của học sinh trong gia đình; Kiến thức kỹ năng về chuẩn mực đạo đức, lối sống của học sinh; Văn hoá ứng xử của học sinh trong trường học; Giáo dục đạo đức, văn hoá, truyền thống dân tộc, gia đình, dòng họ; Giáo dục kiến thức, kỹ năng cho học sinh về văn hoá trường học, văn hoá tham gia giao thông; văn hoá trên môi trường mạng…đã lan tỏa đến các em học sinh sâu sắc hơn.

Một tiểu phẩm học sinh thể hiện trong buổi truyền thông

Trường THPT Như Thanh tổ chức buổi truyền thông giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, văn hóa ứng xử cho học sinh bằng hình thức thi hùng biện, thi tiểu phẩm, thi hiểu biết kiến thức đã thành công tốt đẹp. Thông qua buổi truyền thông đã tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể CBGV, NV, học sinh và phụ huynh về Giáo dục đạo đức, lối sống và văn hóa ứng xửgóp phần xây dựng một lối sống đẹp, lành mạnh, có ích trong gia đình, nhà trường và xã hội.

Nguyễn Oanh


Nguyễn Oanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]