(vhds.baothanhhoa.vn) - Để kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 được đảm bảo an toàn, nghiêm túc, khách quan, Ban Chỉ đạo kỳ thi của huyện Ngọc Lặc đã tích cực chuẩn bị, sẵn sàng các điều kiện.

Huyện Ngọc Lặc sẵn sàng cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Để kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 được đảm bảo an toàn, nghiêm túc, khách quan, Ban Chỉ đạo kỳ thi của huyện Ngọc Lặc đã tích cực chuẩn bị, sẵn sàng các điều kiện.

Huyện Ngọc Lặc sẵn sàng cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Huyện Ngọc Lặc đã sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Lặc Lê Thị Anh cho biết: Sau khi nhận được kế hoạch của Sở GD&ĐT và sự chỉ đạo của UBND huyện Ngọc Lặc, công tác chuẩn bị về phòng thi, phòng hội đồng, hệ thống điện chiếu sáng, nước uống, giường ngủ… đã được nhà trường triển khai.

Năm học 2022-2023 Trường THPT Ngọc Lặc được tuyển sinh 11 lớp với 462 học sinh (theo định biên của Sở Giáo dục và Đào tạo, 42 học sinh/lớp).

Huyện Ngọc Lặc sẵn sàng cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Các phòng thi được bố trí đầy đủ số lượng bàn ghế, quạt mát, điện sáng.

Theo thống kê, tại điểm thi Trường THPT Ngọc Lặc có 649 thí sinh (trong đó, số thí sinh đăng ký dự thi vào trường THPT Ngọc Lặc 523 học sinh; 111 học sinh đăng ký thi vào trường THPT DTNT Ngọc Lặc; 15 thí sinh đăng ký vào trường THPT DTNT tỉnh).

Hiện nhà trường đã bố trí 27 phòng thi (trong đó có 22 phòng thi dự thi vào Trường THPT Ngọc Lặc; 5 phòng thi vào Trường THPT DTNT tỉnh và Trường THPT DTNT Ngọc Lặc) được phân chia thành 2 dãy nhà B và nhà C. Trong đó, Hội đồng cũng bố trí 6 phòng thi dự phòng dành cho đối tượng bị nhiễm COVID-19.

Tại các phòng thi được bố trí 24 bộ bàn ghế, trang bị đầy đủ hệ thống quạt treo tường, quạt trần và bóng điện chiếu sáng. Hệ thống nước sạch được bố trí tại các hành lang phòng thi, đảm bảo nước uống đầy đủ trong tiết trời dự báo là sẽ nắng nóng.

Huyện Ngọc Lặc sẵn sàng cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Hệ thống nước uống, khu rửa tay, rửa mặt được bố trí đầy đủ tại các hàng lang phòng thi.

Bên cạnh đó, để phòng dịch, nhà trường chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn. Trước và sau khi thi sẽ vệ sinh phòng thi. Trường cũng bố trí thùng chuyên dụng đựng rác thải y tế.

Tại khu vực ngoài điểm thi, để đảm bảo trật tự, Ban Chỉ đạo thi cấp huyện đã xây dựng phương án đảm bảo an ninh - trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy.

Hội đồng thi cũng phân công người bảo vệ an toàn đề thi, bài thi cũng như các phương án tiếp sức hỗ trợ cho các thí sinh trong những ngày thi một cách đảm bảo nhất.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]