(vhds.baothanhhoa.vn) - Thông tư 26 của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/2/2020 quy định về quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống cơ sở dữ liệu ngành về giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỗi học sinh sẽ có một mã định danh riêng từ 15/2/2020

Thông tư 26 của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/2/2020 quy định về quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống cơ sở dữ liệu ngành về giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Khi có mã số định danh, ngành giáo dục sẽ quản lý tốt hơn về con người.

Theo đó, từ ngày 15/02/2020, mỗi học sinh có một mã định danh duy nhất, có độ dài 20 ký tự, do Hệ thống cơ sở dữ liệu ngành cấp tự động trong lần tạo lập hồ sơ đầu tiên trên cơ sở các thông tin khai báo bắt buộc. Trường hợp học sinh chuyển nơi học hoặc thôi học thì thông tin đó cũng sẽ được cập nhật lên hệ thống chứ không xóa bỏ. Điều đó có nghĩa là mã định danh này sẽ được lưu lại và gắn liền với tên của học sinh đó suốt đời.

Ngoài ra, Thông tư này cũng quy định: Thủ trưởng cơ sở giáo dục, phòng Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm về tính chính xác, đầy đủ, kịp thời về dữ liệu của đơn vị trong Hệ thống cơ sở dữ liệu ngành.

Như vậy, mỗi giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý, học sinh có một mã định danh riêng trên cơ sở dữ liệu của ngành giáo dục, giúp công tác quản lý của ngành sẽ tốt hơn; phù hợp với thông lệ quốc tế; đáp ứng công tác quản lý thời đại 4.0 hiện nay.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!