(vhds.baothanhhoa.vn) - Lê Việt Hoàng cựu học sinh Trường THPT Bỉm Sơn (TX Bỉm Sơn) là thí sinh nhận được sự được quan tâm của xã hội trong thời gian vừa qua, bởi em là thí sinh “hi hữu” trượt nguyện vọng 1 mặc dù thừa 0,9 điểm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nam sinh Lê Việt Hoàng được gọi vào học Trường Sỹ quan Lục quân 1

Lê Việt Hoàng cựu học sinh Trường THPT Bỉm Sơn (TX Bỉm Sơn) là thí sinh nhận được sự được quan tâm của xã hội trong thời gian vừa qua, bởi em là thí sinh “hi hữu” trượt nguyện vọng 1 mặc dù thừa 0,9 điểm.

Lê Việt Hoàng và mẹ.

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, nam sinh Lê Việt Hoàng đã đạt 27,4 điểm khối A. Trong khi đó, điểm chuẩn vào Học viện Kỹ thuật quân sự là 26,5 điểm, như vậy Hoàng sẽ thừa 0,9 điểm. Tuy nhiên, Hoàng vẫn bị trượt nguyện vọng 1, nguyên nhân là do trước lúc thi, Hoàng để nguyện vọng 1 là Trường Sĩ quan lục quân 1 - nguyện vọng 2 là Học viện Kỹ thuật quân sự. Sau khi biết điểm, Hoàng đã đổi thứ tự nguyện vọng của hai trường để mong muốn vào được ngôi trường mình yêu thích. Trong khi đổi nguyện vọng online, máy tính báo đổi thành công nên Lê Việt Hoàng đã không kiểm tra thêm. Tuy nhiên, theo quy định Trường Sĩ quan Lục quân 1 và Học viện Kỹ thuật quân sự thuộc 2 nhóm trường không thể chuyển đổi cho nhau.

Cậu học trò khao khát được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, như vậy mẹ sẽ không phải chu cấp tiền học cho em mỗi tháng. Số tiền dành dụm ấy có thể giúp mẹ chống chọi lại căn bệnh ung thư tuyến giáp và u vú nhiều năm. Nguồn thu nhập chính của gia đình Hoàng có được từ việc phân loại đồng nát mưu sinh qua ngày.

Trao đổi với phóng viên, thầy giáo Nguyễn Văn Hải - Hiệu trưởng Trường THPT Bỉm Sơn cho biết, em Lê Việt Hoàng, cựu học sinh của trường đã trúng tuyển theo phương thức xét tuyển điểm thi THPT vào Trường Sỹ quan Lục quân 1 trong đợt xét tuyển bổ sung vừa qua. Cục nhà trường - Bộ Quốc phòng, Trường Sỹ quan Lục quân 1 đã gửi Giấy báo nhập học của Lê Việt Hoàng về Thị đội TX Bỉm Sơn. Nhà trường đang phối hợp với Thị đội đưa Hoàng đi kiểm tra sức khỏe đảm bảo đủ yêu cầu nhập học vào trường quân đội cuối tháng 11 này.

Nhận được tin mình đỗ vào Trường Sỹ quan Lục quân 1, Lê Việt Hoàng vô cùng xúc động, chia sẻ: "Ngay khi nhận được tin đỗ vào Trường Sỹ quan Lục quân 1, em vừa khóc vừa chạy đến ôm mẹ. Vậy là em đã hoàn thành ước mơ được đứng trong hàng ngũ quân đội".

Bà Nguyễn Thị Hiếu, mẹ của Lê Việt Hoàng vui mừng chia sẻ: "Khoảng 9h ngày 9/11, Hoàng nhận điện thoại từ Thị đội Bỉm Sơn, thông báo tin con đậu vào Trường Sỹ quan Lục quân 1. Sau đó, thầy Hải (Hiệu trưởng Trường THPT Bỉm Sơn - PV) cũng gọi điện chúc mừng hai mẹ con. Thời gian vừa qua các thầy cô Trường THPT Bỉm Sơn đã động viên Hoàng rất nhiều. Đặc biệt là cô giáo chủ nhiệm vẫn thường xuyên quan tâm".

Vui mừng nhưng cũng không giấu nổi những lo lắng, bà Hiếu cho biết thêm: Trong đợt khám sơ tuyển, Hoàng chỉ khám ngoài. Lần này, sẽ siêu âm, chụp chiếu, làm các xét nghiệm... Bà Hiếu chỉ mong con trai đạt tiêu chuẩn về sức khỏe để ước mơ vào trường quân đội không bị lỡ dở.

Chuẩn bị trở thành sinh viên, phải đi học xa nhà, điều khiến Hoàng lo lắng nhất là sức khỏe của mẹ không tốt, không có ai chăm sóc khi em đi học xa nhà.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]