(vhds.baothanhhoa.vn) - Có tới trên 2.000 học sinh, giáo viên toàn huyện mắc COVID-19, thời gian qua Ngành Giáo dục huyện Yên Định đã nỗ lực duy trì dạy học trực tiếp kết hợp trưc tuyến, đảm bảo chất lượng giáo dục trong tình hình mới.

Ngành Giáo dục Yên Định nhiều phương án đảm bảo "mục tiêu kép"

Có tới trên 2.000 học sinh, giáo viên toàn huyện mắc COVID-19, thời gian qua Ngành Giáo dục huyện Yên Định đã nỗ lực duy trì dạy học trực tiếp kết hợp trưc tuyến, đảm bảo chất lượng giáo dục trong tình hình mới.

Ngành Giáo dục Yên Định nhiều phương án đảm bảo “mục tiêu kép”

Các trường học trên địa bàn huyện Yên Định đều nỗ lực thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch.

Ghi nhận thực tế ở các trường học trên địa bàn huyện, cán bộ, giáo viên và học sinh đều nỗ lực thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch.

Tại Trường Tiểu học Yên Thái, Ban Giám hiệu đã đảm bảo đầy đủ các điều kiện phòng dịch và tiêu chí trường học an toàn; tổ chức phân luồng, đưa đón học sinh nay tại cổng trường; trang bị đầy đủ các thiết bị y tế, thực hiện nghiêm 5K...

Ngành Giáo dục Yên Định nhiều phương án đảm bảo “mục tiêu kép”

Trường Tiểu học Yên Thái vẫn duy trì tỷ lệ học sinh đến trường học trực tiếp ở mức trên 95%.

Thầy Lê Ngọc Nghĩa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xác định song hành với nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục là công tác phòng, chống dịch. Do đó, nhà trường đã tập huấn công tác dạy học trực tuyến cho giáo viên, thực hiện đảm bảo khung chương trình theo hướng dẫn… Đến nay, nhà trường đã cơ bản hoàn thành chương trình giảm tải và đang quay lại ôn tập cho học sinh. Dù dịch bệnh COVID-19 tương đối phức tạp song nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nhà trường vẫn duy trì tỷ lệ học sinh đến trường học trực tiếp ở mức trên 95%.

Ngành Giáo dục Yên Định nhiều phương án đảm bảo “mục tiêu kép”

Công tác an toàn phòng dịch tại Trường THCS Định Liên cũng được đảm bảo

Tương tự, công tác an toàn phòng dịch tại Trường THCS Định Liên cũng được đảm bảo. Cô Lê Thị Yến, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Do trên địa bàn huyện có nhiều khu công nghiệp lớn, phụ huynh học sinh đa phần làm việc trong các khu công nghiệp nên vấn đề phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong trường học được nhà trường đặc biệt quan tâm. Có thời điểm nhà trường có tới gần 170 học sinh, giáo viên nghỉ học, nghỉ dạy do COVID-19, do đó nhà trường phải linh hoạt thích ứng để tìm ra các giải pháp khắc phục. Tùy thuộc và tình hình dịch, nhà trường sẽ tổ chức dạy 100% trực tiếp, 50% trực tiếp và phát trực tuyến hoặc giáo viên f0 nghỉ tại nhà sẽ dạy ở nhà và phát trực tuyến để học sinh học trên lớp…

Ngành Giáo dục Yên Định nhiều phương án đảm bảo “mục tiêu kép”

Hình thức dạy học trục tiếp và phát trực tuyến cho học sinh nghỉ học do dịch bệnh COVID-19 được các nhà trường thục hiện linh hoạt.

Cô Lê Thị Yến cũng chia sẻ thêm: Đối với học sinh cuối cấp, nhà trường xác định đây là nhiệm phải tập trung nhiều nguồn lực nhất các em có đủ hàm lượng kiến thúc tham gia các kỳ thi quan trọng sắp tới. Nhà trường đang cố gắng để dạy gói gọn, cuốn chiếu các nội dung chương trình không thi vào cấp 3, còn thời gian để tập trung cao độ cho việc ôn tập các môn thi vào cấp 3.

Ngành Giáo dục Yên Định nhiều phương án đảm bảo “mục tiêu kép”

Tỷ lệ giáo viên và học sinh đã được tiêm phòng COVID-19 đạt tỷ lệ cao

Hiện nay, cán bộ, công chức, người lao động trong ngành Giáo dục Yên Định đã tiêm mũi 3 vaccine phòng COVID-19 đạt tỷ lệ cao. Học sinh (tuổi 12-17) tiêm mũi 2 khá đầy đủ. Các nhà trường đang tiến hành rà soát, lập danh sách tiêm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi.

Ngành Giáo dục Yên Định nhiều phương án đảm bảo “mục tiêu kép”

Toàn ngành giáo dục Yên Định đang tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ kép

Ông Lê Việt Hòa, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Định, cho biết: Toàn Ngành Giáo dục Yên Định đang tiếp tục thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch vừa giảng dạy hiệu quả. Các cơ sở giáo dục xây dựng và triển khai kế hoạch giáo dục linh hoạt, phù hợp với diễn biến của dịch bệnh, tận dụng tối đa thời gian dạy học trực tiếp, nâng cao chất lượng dạy học online (có thể dạy online cả buổi tối để học sinh có đủ phương tiện và sự kèm cặp của phụ huynh), tăng cường kỹ năng tự học cho học sinh, xây dựng kho học liệu điện tử mở... Đồng thời, vận dụng linh hoạt các hình thức học tập để nâng cao chất lượng giáo dục. Không chỉ quan tâm chất lượng đại trà mà phải quan tâm cả chất lượng giáo dục mũi nhọn. Do đó, phòng đã chỉ đạo các trường rà soát, nắm bắt và củng cố, ôn tập kiến thức cho từng nhóm đối tượng học sinh, thi chọn đối tượng nguồn để đưa vào đội tuyển, ôn tập chuẩn bị cho các kỳ thi học sinh giỏi của năm sau. Do đó, năm học 2021-2022, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Yên Định vẫn được duy trì và tăng 4 bậc, xếp thứ 8 toàn tỉnh so với năm học trước.

Ngành Giáo dục Yên Định nhiều phương án đảm bảo “mục tiêu kép”

Chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Yên Định vẫn được duy trì và tăng 4 bậc, xếp thứ 8 toàn tỉnh so với năm học trước

“Qua theo dõi, hiện nay tình hình đi học trực tiếp của học sinh ngày càng ổn định và trở lại nề nếp giống như bình thường, góp phần đảm bảo và nâng cao chất lượng giáo dục”, ông Lê Việt Hòa cho biết thêm.

Linh Hương - Thu Thủy


Linh Hương - Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]