(vhds.baothanhhoa.vn) - Gần 20 năm gắn bó với nghề giáo, cô Trương Thị Hân, giáo viên Trường THPT Hoàng Lệ Kha (Hà Trung) luôn tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu. Bằng sự nhạy bén và khả năng chuyên môn vững vàng, cô đã gặt hái được nhiều thành công trong công tác giảng dạy, được học trò và đồng nghiệp tin yêu, quý mến.

Người giáo viên có nhiều học trò xuất sắc

Gần 20 năm gắn bó với nghề giáo, cô Trương Thị Hân, giáo viên Trường THPT Hoàng Lệ Kha (Hà Trung) luôn tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu. Bằng sự nhạy bén và khả năng chuyên môn vững vàng, cô đã gặt hái được nhiều thành công trong công tác giảng dạy, được học trò và đồng nghiệp tin yêu, quý mến.

Người giáo viên có nhiều học trò xuất sắc

Cô Trương Thị Hân cùng học trò Phạm Thanh Tùng - thủ khoa khối C tỉnh Thanh Hóa trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021.

Là giáo viên dạy môn Địa lí, cô Trương Thị Hân luôn ý thức xác định bản thân phải không ngừng học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp, tự nghiên cứu tài liệu nâng cao qua sách vở, trên internet… để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Trong quá trình giảng dạy, cô luôn linh hoạt trong phương pháp, nỗ lực truyền đạt kiến thức theo cách dễ nhớ, dễ hiểu, tạo điều kiện để học sinh phát huy năng lực tư duy và nhất là đam mê đối với môn học.

Bên cạnh sự cố gắng trong việc kèm cặp giúp đỡ học sinh yếu, cô còn là một trong những tấm gương tiêu biểu trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Bằng tài năng, tâm huyết, sự tận tụy với nghề, sử dụng đúng phương pháp và phát hiện học sinh năng khiếu, cô Hân đã dày công dạy dỗ, “ươm trồng” nên nhiều học sinh giỏi qua mỗi năm học với thành tích trên 75% học sinh của cô đạt học lực khá, giỏi. Đặc biệt, trong kì thi Tốt nghiệp THPT 2021 cô có 8 học sinh đạt 9,5 điểm, 3 học sinh đạt 9,75 điểm, 5 học sinh đạt 27 điểm trở lên khối C và 2 học sinh đạt điểm 10 môn Địa lí là em Phạm Thanh Tùng và Hà Thị Thúy.

Trong công tác chủ nhiệm, cô luôn dành nhiều thời gian lắng nghe, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của học sinh. Cô không chỉ là một giáo viên mà còn đóng vai trò là người bạn để chia sẻ những điều học trò gặp phải trong cuộc sống. Bằng sự thấu hiểu, quan tâm học sinh, cô dìu dắt và giúp đỡ các em học sinh khi các em cần.

Người giáo viên có nhiều học trò xuất sắc

Cô giáo Trương Thị Hân, giáo viên Trường THPT Hoàng Lệ Kha (Hà Trung).

Cô giáo Trương Thị Hân chia sẻ: Thấm nhuần vai trò của người giáo viên trong công cuộc đổi mới hiện nay, trên cơ sở nhận thức rõ tầm quan trọng của giáo dục đối với sự nghiệp phát triển quê hương, đất nước, tôi đặc biệt quan tâm đến việc tăng cường sử dụng thiết bị dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin, mạnh dạn đổi mới phương pháp, nâng cao chất lư­ợng dạy học, tăng cường công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Trong quá trình công tác bản thân tôi không ngừng phấn đấu, rèn luyện, khắc phục khó khăn và đã đạt được những thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ của nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới của sự nghiệp giáo dục.

Bằng chính tâm huyết với nghề, cô Trương Thị Hân đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm hay trong công tác chủ nhiệm và giảng dạy, được xếp loại cấp tỉnh như: Sáng kiến “Hướng dẫn học sinh lớp 11 sử dụng biểu đồ trong học Địa lý”, “Hướng dẫn học sinh lớp 12 sử dụng biểu đồ trong học Địa lý (chương trình cơ bản)”, “Kỹ năng vẽ một số biểu đồ Địa lý cơ bản trong Excel”, “Nâng cao nhận thức của học sinh về Biển Đông, giáo dục lòng yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương”, “Mối quan hệ giữa các thành phần địa lí tự nhiên trong chương trình Địa lí 10”… Nhiều năm liền, cô Trương Thị Hân vinh dự đạt nhiều danh hiệu như: Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được nhận Giấy khen của Sở GD&ĐT, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Bằng khen của Bộ GD&ĐT...

Thầy giáo Nguyễn Văn Xuân, Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Lệ Kha cho biết: Cô Trương Thị Hân là giáo viên năng nỗ, mẫu mực và tâm huyết với nghề. Nhiều năm qua, cô đã đạt được nhiều thành tích cao trong giảng dạy, được học trò kính trọng và đồng nghiệp yêu mến. Cô là tấm gương sáng trong cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “hai tốt”… Bằng tình yêu nghề cô Hân đã truyền cảm hứng, tiếp thêm ngọn lửa đam mê học tập cho các em học sinh, giúp các em tự tin, bản lĩnh, có hoài bão và ước mơ trở thành người có ích cho xã hội. Khi giao việc gì cho cô Trương Thị Hân tôi cũn tin tưởng cô sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]