(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm học 2023-2024 đã cận kề, ở một số trường học trên địa bàn xã vùng cao Lũng Niêm (Bá Thước), thầy và trò vẫn “nơm nớp” nỗi lo vì thiếu cơ sở vật chất, phòng học xuống cấp.

Nỗi lo trước thềm năm học mới ở xã vùng cao Lũng Niêm

Năm học 2023-2024 đã cận kề, ở một số trường học trên địa bàn xã vùng cao Lũng Niêm (Bá Thước), thầy và trò vẫn “nơm nớp” nỗi lo vì thiếu cơ sở vật chất, phòng học xuống cấp.

Nỗi lo trước thềm năm học mới ở xã vùng cao Lũng Niêm

Hệ thống tường của phòng học tại điểm lẻ khu Bồng, Trường mầm non Lũng Niêm bị thấm dột, xuống cấp đã nhiều năm nay.

Nằm cách trung tâm xã Lũng Niêm chừng 5km, khu lẻ thôn Bồng, Trường mầm non Lũng Niêm hiện có 8 học sinh, học ghép 3 độ tuổi. Do được xây dựng đã lâu, khu phòng học đều đã xuống cấp nghiêm trọng, không có công trình vệ sinh, nước sạch, đồ dùng đồ chơi, trang thiết bị thiếu thốn, hư hỏng nặng.

Nỗi lo trước thềm năm học mới ở xã vùng cao Lũng Niêm

Đồ dùng, đồ chơi phục vụ việc dạy và học tại điểm trường lẻ thôn Bồng, Trường mầm non Lũng Niêm.

Thầy giáo Vi Văn Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Cứ vào mùa mưa, hệ thống tường phòng học bị thấm dột cả ở khu chính lẫn điểm lẻ, gây bất tiện trong công tác dạy và học của cô và trò. Dù năm học mới sắp đến nhưng nhà trường vẫn chưa có vốn tu sửa các phòng học".

Nỗi lo trước thềm năm học mới ở xã vùng cao Lũng Niêm

Do thiếu phòng học, học sinh Trường tiểu học Lũng Niêm hiện đang được bố trí học tại phòng thư viện.

Được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia từ năm 2000, thế nhưng đến nay Trường tiểu học Lũng Niêm lại đang rơi vào tình cảnh thiếu phòng học. Nhà trường phải tận dụng phòng thư viện, y tế học đường, nhà ở giáo viên để dạy học. Trong khi đó, dãy phòng học chính 2 tầng 10 phòng do xây dựng từ lâu, nay đã xuống cấp. Dự kiến, năm học mới này trường có 325 học sinh, theo tính toán sẽ thiếu 4 phòng học.

Nỗi lo trước thềm năm học mới ở xã vùng cao Lũng Niêm

Việc thiếu phòng học, cơ sở vật chất chưa đồng bộ, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học của Trường tiểu học Lũng Niêm.

Thầy giáo Lê Văn Dũng, hiệu trưởng Trường tiểu học Lũng Niêm cho biết: Để giải quyết nhu cầu về phòng học phục vụ năm học mới, trước mắt, nhà trường sẽ đề xuất với chính quyền địa phương bổ sung kinh phí cải tạo dãy nhà ở của giáo viên Trường THCS Lũng Niêm thành phòng học, đồng thời tận dụng các phòng chức năng khác để giảng dạy.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Bùi Văn Tùng, Chủ tịch UBND xã Lũng Niêm cho biết: Ngoài con em địa phương, Trường tiểu học Lũng Niêm hiện có nhiều học sinh ở xã giáp ranh theo học. Bên cạnh đó, điểm trường lẻ khu Bồng đã xóa ndẫn đến học sinh tại khu chính đông, thiếu phòng học. Địa phương đã đề xuất với UBND huyện Bá Thước xem xét, hỗ trợ xây dựng, cải tạo thêm một số phòng học, nhằm tránh tình trạng thiếu phòng học trước thềm năm học mới.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]