(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo Đề án "Sắp xếp các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025", thì sẽ có 13 trường THPT được giải thể, sáp nhập. Cụ thể, vào tháng 8/2018 vừa qua, tỉnh Thanh Hóa quyết định giải thể 5 trường. Và theo lộ trình, đến giai đoạn 2019 - 2020 sẽ tiếp tục giải thể, sáp nhập 8 trường THPT. Trường THPT Trần Ân Chiêm (huyện Yên Định) cũng là một trong 8 trường nằm trong lộ trình trên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phụ huynh Trường THPT Trần Ân Chiêm (Yên Định) lo lắng về việc giải thể

Theo Đề án "Sắp xếp các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025", thì sẽ có 13 trường THPT được giải thể, sáp nhập. Cụ thể, vào tháng 8/2018 vừa qua, tỉnh Thanh Hóa quyết định giải thể 5 trường. Và theo lộ trình, đến giai đoạn 2019 - 2020 sẽ tiếp tục giải thể, sáp nhập 8 trường THPT. Trường THPT Trần Ân Chiêm (huyện Yên Định) cũng là một trong 8 trường nằm trong lộ trình trên.

Tuy nhiên, toàn bộ phụ huynh nhà trường Trần Ân Chiêm cũng như các phụ huynh có con em chuẩn bị vào cấp THPT trên địa bàn huyện Yên Định đang vô cùng lo lắng vì cho rằng nếu như trường bị giải thể, việc học tập của con em họ sẽ gặp vô vàn khó khăn, thậm chí phải đối mặt với nguy cơ bỏ học, không được đi học. Trái ngược lại với mục tiêu mà đề án đã đề ra.

Theo phản ánh của phụ huynh học sinh, nếu Trường THPT Trần Ân Chiêm bị giải thể, Trường THPT Yên Định 1 không thể tiếp nhận thêm các em học sinh bị ghép. Hiện tại Trường THPT Trần Ân Chiêm đang có 864 học sinh trên 22 lớp, khối lớp 10 có 312 em, 11 có 263 và khối 12 có 289 em. Trong năm 2018 - 2019, Trường THPT Yên Định 1 thừa 108 học sinh (sau khi lấy thêm 33 em), Trường Trần Ân Chiêm thừa 135 học sinh (sau khi lấy thêm 21 em). Tổng 2 trường đã thừa 243 học sinh. Nếu muốn tiếp tục được đi học, các em phải di chuyển với khoảng cách từ 10 đến trên 20km để đến với trường mới. Các em có thể đi về trong ngày, hoặc ở trọ tùy vào điều kiện hoàn cảnh từng em. Điều đó cũng dẫn đến nhiều nguy cơ các em sẽ lơ là việc học tập, dễ bị sa ngã vào các tệ nạn xã hội.

Trao đổi với PV, ông Lê Tiến Độ - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Ân Chiêm cho biết: “Phụ huynh học sinh phản ứng gay gắt như vậy cũng là có cơ sở. Đó cũng là điều mà chính bản thân tôi cũng như nhà trường đang rất băn khoăn. Theo như kế hoạch sau khi giải thể, 1/3 số học sinh của trường tôi sẽ được gán về trường Yên Định 1 (khoảng 200 học sinh), số còn lại (khoảng 400 học sinh) phải gán lên các trường Yên Định 2 và Yên Định 3”.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]