(vhds.baothanhhoa.vn) - Dịch bệnh COVID-19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian, chất lượng học tập của học sinh, đặc biệt là học sinh cuối cấp. Để giúp các em ổn định tâm lý, bổ sung kiếm thức, nhiều trường THPT đã sớm định hướng ôn thi tốt nghiệp cho học sinh.

Tập trung ôn thi thi tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Dịch bệnh COVID-19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian, chất lượng học tập của học sinh, đặc biệt là học sinh cuối cấp. Để giúp các em ổn định tâm lý, bổ sung kiếm thức, nhiều trường THPT đã sớm định hướng ôn thi tốt nghiệp cho học sinh.

Tập trung ôn thi thi tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Cô và trò lóp 12 Trường THPT Lê Văn Hưu trong giờ học chính khóa.

Từ đầu năm học đến nay, 503 học sinh lớp 12 cùng các thầy giáo bộ môn Trường THPT Lê Văn Hưu (huyện Thiệu Hóa) luôn quan tâm thực hiện linh hoạt các hình thức học tập phù họp với tình hình dịch bệnh để học sinh không bị gián đoạn việc học.

Thầy Lê Đình Sinh, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Văn Hưu cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp mà kỳ thi tốt nghiệp THPT mỗi ngày thêm gần, Ban Giám hiệu nhà trường đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng kế hoạch ôn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh. Nhà trường tiến hành phân loại đối tượng học sinh để chia lớp bồi dưỡng, nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh. Chỉ đạo các tổ chuyên môn thực hiện tốt nề nếp chuyên môn, đầu tư chất lượng bài dạy để nâng cao chất lượng tiết dạy. Trong phân công giảng dạy, ưu tiên đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn, kinh nghiệm ôn thi để thực hiện công tác ôn tập cho học sinh khối 12.

Tập trung ôn thi thi tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 dự kiến diễn ra vào tháng 7-2022.

Tại trường THPT Hậu Lộc 3 (huyện Hậu Lộc), để hỗ trợ hơn 269 học sinh khối 12 lựa chọn được “hướng đi” phù hợp, nhà trường đã tổ chức đánh giá phân loại năng lực học tập của từng em để phần luồng, phân lớp và có kế hoạch bồi dưỡng kiến thức cụ thể.

Cô Mai Thị Thơm, Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Lộc 3 cho biết: Nhà trường tổ chức sáng dạy học chính khóa, chiều ôn tập 4 buổi/tuần/6 môn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh. Ngoài ra, nhà trường cũng tổ chức thi khảo sát để đánh giá năng lực học sinh, giúp các em có điều kiện “cọ xát”, củng cố kiến thức, tự đánh giá năng lực bản thân để có lựa chọn phù hợp trong việc đăng ký thi tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển đại học.

Tập trung ôn thi thi tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Các trường học đang tập trung ôn thi cho học sinh cuối cấp.

Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT, ngay từ đầu năm học 2021-2022 Trường THPT Hà Trung (huyện Hà Trung) đã xây dựng kế hoạch ôn tập đáp ứng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, trong đó đặc biệt chú trọng công tác phân công chuyên môn, ưu tiên giáo viên có chuyên môn và giàu kinh nghiệm dạy khối 12. Xây dựng kế hoạch ôn tập phù hợp với từng nhóm đối tượng; xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá, phân loại các nhóm học sinh. Chỉ đạo giáo viên dựa vào ma trận, cấu trúc đề thi của Bộ GD&ĐT, các tổ/nhóm chuyên môn xây dựng ngân hàng câu hỏi, ngân hàng đề thi bám sát cấu trúc.

Thầy Nguyễn Văn Thủy, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Dựa trên kết quả kiểm tra định kỳ, tập huấn, thi thử của Sở GD&ĐT, nhà trường sẽ điều chỉnh kế hoạch dạy học phù hợp với từng nhóm đối tượng học sinh.

Tập trung ôn thi thi tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Nhiều trường THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã chủ động các phương án ôn tập cho học sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 7-2022, khác với mọi năm, năm nay nhiều trường đại học tốp trên sẽ thay đổi phương án tuyển sinh, giảm chỉ tiêu xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, chú trọng mở rộng phương thức tuyển sinh bằng kỳ thi đánh giá năng lực riêng của nhà trường. Đến thời điểm này, nhiều trường THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã chủ động các phương án ôn tập cho học sinh, tận dụng tốt thời gian vàng cho học sinh được học trực tiếp ở trường để các có đủ kiến thức tự tin bước vào các kỳ thi sắp tới với kết quả tốt nhất.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]