(vhds.baothanhhoa.vn) - Chung tay xây dựng khu vui chơi cho thiếu niên, nhi đồng là hoạt động thường xuyên của các tổ chức đoàn, hội, đội. Qua đó, góp phần tạo sân chơi giải trí, rèn luyện thể chất bổ ích cho trẻ em, để trẻ em được hưởng đầy đủ quyền của mình.

Thanh Hóa tu sửa, làm mới nhiều khu vui chơi cho thiếu nhi ngày hè

Chung tay xây dựng khu vui chơi cho thiếu niên, nhi đồng là hoạt động thường xuyên của các tổ chức đoàn, hội, đội. Qua đó, góp phần tạo sân chơi giải trí, rèn luyện thể chất bổ ích cho trẻ em, để trẻ em được hưởng đầy đủ quyền của mình.

Thanh Hóa tu sửa, làm mới nhiều khu vui chơi cho thiếu nhi ngày hè

Sau một thời gian ngắn thi công, công trình khu vui chơi cho thiếu nhi tại Nhà văn hóa khu Yên Nội (Thịnh Lộc cũ), huyện Hậu Lộc đã được khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng với nhiều loại hình vui chơi phù hợp với nhiều lứa tuổi trẻ em, như: Cầu trượt, vận động liên hoàn, xích đu, bập bênh, thú nhún, xà đơn, xà kép, tủ sách thiếu nhi, trống đội, trang phục nghi thức đội, nhà chơi cầu trượt, nhà bóng, mâm quay ngựa, bóng chuyền...

Đây là những trò chơi đòi hỏi sự vận động, khéo léo mạnh mẽ, giúp các em thiếu nhi trên địa bàn xã được vui chơi, vận động, để từ đó phát triển toàn diện thể chất và tinh thần.

Công trình trị giá 15 triệu đồng từ nguồn kinh phí quyên góp của các đoàn viên thị trấn Hậu Lộc. Việc xây dựng công trình nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi, góp phần giáo dục các em về kỹ năng sống, tăng cường gặp gỡ, giao lưu, từ đó phát huy tinh thần đoàn kết, thân ái, yêu thương.

Nhằm tạo sân chơi, lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện Cẩm Thủy, Thành đoàn Sầm Sơn, Huyện đoàn Cẩm Thủy và Đoàn Thanh niên xã Cẩm Yên đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình khu vui chơi trẻ em tại thôn Yên Duyệt. Đây là công trình được thực hiện theo mô hình “Dân vận khéo” đã được tuổi trẻ huyện Cẩm Thủy triển khai rộng khắp trên địa bàn thời gian qua. Tổng kinh phí vận động xã hội hóa để thực hiện công trình khoảng 20 triệu đồng, sau khi đưa vào sử dụng đã trở thành điểm vui chơi bổ ích dành cho trẻ em trong dịp hè này.

Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Bí thư Huyện đoàn Cẩm Thủy cho biết: Từ đầu năm 2021 đến nay Huyện đoàn đã chỉ đạo 100% đoàn xã, thị trấn thực hiện có hiệu quả mô hình dân vận khéo, công trình phần việc do Đoàn thanh niên đảm nhiệm, trong đó trọng tâm là xây dựng các điểm vui chơi dành cho trẻ em tại các khu dân cư. Hiện nay có một số điểm vui chơi đang được hoàn thiện và dự kiến bàn giao trong dịp hè này nhằm kịp thời phục vụ nhu cầu vui chơi của thiếu nhi trên địa bàn.

Xác định đây là một hoạt động có ý nghĩa, thiết thực nhằm thể hiện sự quan tâm, chung tay, đồng hành của tổ chức đoàn trong việc chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng, bằng nguồn kinh phí kêu gọi từ các nhà hảo tâm và tấm lòng của các thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh, các tổ chức đoàn, hội, đội trong tỉnh đã hỗ trợ kinh phí, đầu tư xây dựng các công trình, điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi tại khắp các địa phương.

Theo số liệu thống kê của Tỉnh đoàn, năm 2020 các cấp bộ đoàn, hội, đội toàn tỉnh đã xây dựng mới 262 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi; quý 1-2021 tu sửa 28 điểm.

Anh Nguyễn Hữu Tuất, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Ngoài các chương trình hoạt động hè, các cấp bộ đoàn đã quan tâm đầu tư xây dựng các khu vui chơi, giúp các em tránh xa tệ nạn xã hội, được xã hội và các bậc phụ huynh rất hoan nghênh.

Xây dựng khu, điểm vui chơi cho thiếu nhi là một nội dung quan trọng được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xác định thực hiện trong nhiệm kỳ 2017-2022. Tại các địa phương ngày càng xuất hiện nhiều hơn khu vui chơi bổ ích dành cho thiếu nhi do các cấp bộ đoàn triển khai thực hiện, nổi bật như: Thọ Xuân; Tĩnh Gia, Thiệu Hóa...

Để hoạt động thu được kết quả thiết thực, Tỉnh đoàn tiếp tục phát huy vai trò định hướng, kết nối các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân; đồng thời, chỉ đạo các cơ sở đoàn, đội, hội khi có các nguồn lực, điều kiện, tiếp tục tham mưu xây dựng mới các điểm vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi, nhằm thực hiện chỉ tiêu mỗi năm xây dựng mới 1 điểm vui chơi, sinh hoạt cho thanh, thiếu nhi tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]