(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 28/8, UBND thành phố Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2019 – 2020, triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 35 điểm cầu, gồm UBND thành phố Thanh Hóa và 34 phường, xã.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thành phố Thanh Hóa triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021

Sáng ngày 28/8, UBND thành phố Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2019 – 2020, triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 35 điểm cầu, gồm UBND thành phố Thanh Hóa và 34 phường, xã.

Quang cảnh hội nghị

Nămhọc 2019 – 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa đã nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm học với nhiều kết quả nổi bật.

100% giáo viên tham gia hội thi giáo viên giỏi cấp tỉnh đều đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, trong đó có 3 giáo viên đạt thủ khoa. Nội dung và phương pháp giáo dục, hoạt động dạy học trong và ngoài giờ chính khóa, các kỳ thi, kiểm tra, đánh giá được ngành giáo dục thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc, có chất lượng; học sinh thi đỗ vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn đạt kết quả cao, công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục TH và THCS được duy trì bền vững, chất lượng dạy và học môn tiếng Anh trong các nhà trường có nhiều chuyển biến tích cực phù hợp với xu hướng của xã hội. Các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, hoạt động ngoài giờ, ngoại khóa đáp ứng được nhu cầu của học sinh và phụ huynh. Cơ sở vật chất các trường học được UBND thành phố và các phường, xã đầu tư xây dựng, nâng cấp.

Năm học vừa qua, thành phố đã có thêm 40 trường học được công nhận đạt chuẩn Quốc gia, nâng tổng số trường đạt chuẩn Quốc gia của thành phố Thanh Hóa lên 119 trường (đạt 81,50); đã tuyển dụng mới 730 giáo viên, nhân viên, đáp ứng nhu cầu dạy và học của các nhà trường. Công tác đánh giá chất lượng dạy và học tiếp tục được đổi mới theo hướng công bằng, khách quan và nghiêm túc.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thẳng thắn trao đổi về những hạn chế, tồn tại của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa trong năm học vừa qua; đồng thời thảo luận về giải pháp khắc phục hạn chế, yếu kém và phương hướng, nhiệm vụ năm học mới.

Năm học 2020-2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Thanh Hóa nhiệm kỳ 2020-2025, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để hoàn thành mục tiêu năm học đề ra. Trong đó, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm. Sắp xếp mạng lưới trường, lớp theo hướng mở rộng ra khu vực ngoại thành để khắc phục tình trạng sỹ số lớp quá đông do thiếu quỹ đất, tăng cường thu hút đầu tư xây dựng mới các trường ngoài công lập chất lượng cao. Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, triển khai chương trình sách giáo khoa phổ thông mới đạt hiệu quả; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học và trình độ đào tạo; đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, giáo dục thể chất cho học sinh, bảo đảm an toàn trường học; phấn đấu vươn lên đứng đầu về chất lượng giáo dục của tỉnh và đứng trong top 10 các đô thị trực thuộc tỉnh của cả nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa đã khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]