(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, cùng với việc đổi mới phương pháp dạy và học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, Trường THPT Bắc Sơn không ngừng quan tâm, chăm lo cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em yên tâm đến trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Bắc Sơn chia khó cùng học sinh nghèo

Thời gian qua, cùng với việc đổi mới phương pháp dạy và học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, Trường THPT Bắc Sơn không ngừng quan tâm, chăm lo cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em yên tâm đến trường.

Trường THPT Bắc Sơn nằm trên địa bàn xã Ngọc Liên (Ngọc Lặc) - xã vùng khó khăn, có nhiều học sinh thuộc diện hộ nghèo. Để sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, giúp các em tiếp tục được tới trường thực hiện những ước mơ của mình, nhà trường đã có nhiều hoạt động năng động và thiết thực.

Trường THPT Bắc Sơn quyên góp ủng hộ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp cuối năm 2019.

Em Lê Thị Hiếu, học sinh lớp 12A2, vốn hoàn cảnh gia đình gặp rất nhiều khó khăn, gần đây em bị đứt dây chằng đầu gối buộc phải mổ để nối lại, chi phí cho ca mổ vượt quá khả năng của gia đình. Thấu hiểu được hoàn cảnh của gia đình em, nhà trường đã phát động trong cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường quyên góp được gần 10 triệu đồng để ủng hộ em trong ca phẫu thuật này.

Còn em Phạm Thị Mai, học sinh lớp 11A3 cũng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cha mẹ mất sớm, 3 chị em phải chia nhau ở với chú, bác. Trước tình cảnh này, nhà trường đã kêu gọi cán bộ, giáo viên, học sinh trong lớp quyên góp để ủng hộ em, riêng thầy hiệu trưởng đã ủng hộ em chiếc xe đạp trị giá trên 1 triệu đồng để em có phương tiện đến trường. Em Mai tâm sự: Từ ngày bước chân vào ngôi Trường THPT Bắc Sơn, em luôn nhận được sự quan tâm, động viên của các thầy, cô giáo và bạn bè. Em sẽ cố gắng học tốt hơn nữa để không phụ lòng mong mỏi của những người đã tiếp thêm nghị lực và mang đến cho em niềm vui hôm nay.

Năm học 2018 - 2019, Trường THPT Bắc Sơn đã xây dựng mô hình “Quỹ nhân ái” và huy động quyên góp được gần 22 triệu đồng tiền quỹ. Từ nguồn quỹ này, nhà trường đã hỗ trợ hàng tháng cho 6 học sinh và tặng quà tết cho 32 học sinh của 16 chi đoàn, hỏi thăm và hỗ trợ học sinh bị tại nạn giao thông. Năm học 2019 - 2020, nhà trường tiếp tục vận động các thầy cô giáo, các em học sinh nhà trường ủng hộ “Quỹ nhân ái”, đặc biệt để trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.

Thầy giáo Trịnh Bá Phòng - Hiệu trưởng Trường THPT Bắc Sơn cho biết: Những năm qua, bằng nhiều việc làm thiết thực, Trường THPT Bắc Sơn không ngừng nỗ lực quan tâm, giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn và xem đây là nhiệm vụ quan trọng bên cạnh công tác dạy và học. Mục tiêu là không để bất cứ học sinh nào phải nghỉ học vì thiếu thốn, Ban Chấp hành Đoàn trường đã thành lập “Qũy nhân ái” huy động sự ủng hộ của cán bộ, giáo viên học sinh để chia sẻ với những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bằng sự nỗ lực không ngừng của Ban giám hiệu, BCH Đoàn Trường THPT Bắc Sơn, sự chung sức, đồng lòng của tập thể thầy, cô giáo và các bạn học sinh sẽ là nguồn động viên, khích lệ tinh thần to lớn để những học sinh có hoàn cảnh khó khăn có ý chí, nghị lực vươn lên chiến thắng nghịch cảnh và trở thành những công dân có ích trong tương lai.

Hải Anh


Hải Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]