(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Với bề dày lịch sử 86 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Chuyên Lam Sơn luôn là lá cờ đầu của ngành GD&ĐT Thanh Hóa, là nơi phát hiện đào tạo và bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước. Từ mái trường này nhiều thế hệ học sinh đã trở thành kỹ sư, bác sỹ, nhà khoa học, nhà quản lý... đem hết trí tuệ, tài năng và sức lực, đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Chuyên Lam Sơn: Nơi đào tạo nhân tài cho đất nước

(VH&ĐS) Với bề dày lịch sử 86 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Chuyên Lam Sơn luôn là lá cờ đầu của ngành GD&ĐT Thanh Hóa, là nơi phát hiện đào tạo và bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước. Từ mái trường này nhiều thế hệ học sinh đã trở thành kỹ sư, bác sỹ, nhà khoa học, nhà quản lý... đem hết trí tuệ, tài năng và sức lực, đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kế thừa và phát huy bề dày truyền thống đó, trong năm học 2016 - 2017 thầy và trò Trường THPT Chuyên Lam Sơn tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào. Chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững, chất lượng mũi nhọn được duy trì và luôn khẳng định thương hiệu là một trong những ngôi trường có chất lượng đào tạo học sinh giỏi quốc gia, quốc tế xếp vào tốp đầu của cả nước. Nhà trường có 42 em đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh (13 giải nhất, 11 giải nhì, 10 giải ba, 8 giải khuyến khích), xếp thứ nhất toàn tỉnh. Có 50 em đạt giải học sinh giỏi quốc gia/81 học sinh dự thi (2 giải nhất, 12 giải nhì, 19 giải ba, 17 giảikhuyến khích), xếp thứ 6 toàn quốc với các môn thi quốc tế; Có 7 học sinh (Toán: 1, Lý: 3, Hóa: 1, Tin: 1, Sinh: 1) được Bộ GD&ĐT chọn vào đội tuyển quốc tế. Cuộc thi khoa học kỹ thuật nhà trường có 2 dự án tham dự kỳ thi quốc gia được tổ chức tạiTP Việt Trì (Phú Thọ) đều đạt giải nhất lĩnh vực và nhì chung cuộc. Trong kỳ thi THPT quốc gia, nhà trường có 100% học sinh tốt nghiệp, trong đó 84% đạt tỷ lệ học sinh giỏi, 16% là học lực khá; Có số điểm thi vào đại học cao nhất tỉnh, trong đó có 19 em có điểm 10, có 94 em đạt từ 27 điểm trở lên, có 450 em có điểm 9. Đặc biệt, trong kỳ thi Olympic quốc tế và kỳ thi Olympic Châu Á - Thái Bình Dương năm 2017, nhà trường có 3 học sinh tham dự đều đạt giải, trong đó em Lê Quang Dũng đạt HCV môn Toán; em Dương Tiến Quang Huy đạt HCB môn Sinh; em Nguyễn Ngọc Long đạt Bằng khen Châu Á - Thái Bình Dương môn Vật lý. Các em đã tiếp nối các thế hệ học sinh mang lại vinh quang cho nhà trường và tỉnh Thanh.

Vinh quang này là sự nỗ lực cố gắng của cả tập thể nhà trường, trong đó vai trò quan trọng là sự tự học và vươn lên của học sinh, sự cố gắng và tâm huyết của các giáo viên trực tiếp giảng dạy. Trong đó phải kể đến thầy Ngô Xuân Ái, giáo viên môn Toán trực tiếp dạy em Lê Quang Dũng; cô giáo Lê Thị Thủy, giáo viên chủ nhiệm môn Sinh trực tiếp giảng dạy em Dương Tiến Quang Huy; thầy giáo Lê Văn Hoành, giáo viên môn Vật lý trực tiếp dạy em Nguyễn Ngọc Long. Và còn rất nhiều giáo viên trong nhà trường đã hết lòng vì học sinh thân yêu của mình.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT, Trường THPT chuyên Lam Sơn đón học sinh Lê Quang Dũng trở về nước sau kỳ thi Olympic quốc tế.JPG

Lãnh đạo Sở GD&ĐT, Trường THPT Chuyên Lam Sơn đón học sinh Lê Quang Dũng trở về nước sau kỳ thi Olympic Quốc tế.

Để đạt được những thành tích đáng tự hào ấy, nhà trường đã đặt ra nhiệm vụ giáo dục toàn diện, tập trung mũi nhọn đào tạo nhân tài, số lượng, chất lượng các lớp chuyên ngày càng được mở rộng và nâng cao. Mặc dù, trong bối cảnh Trường THPT Chuyên Lam Sơn từ địa điểm cũ đã có bề dày thành tích phải di dời đến địa điểm mới 307 Lê Lai, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa, phần nào cũng ảnh hướng đến tâm lý và điều kiện dạy và học của thầy và trò. Song, với sự quyết tâm của lãnh đạo và ban giám hiệu nhà trường cùng với các thầy, cô giáo và sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, của ngành GD&ĐT và các ban, ngành liên quan, đến nay cơ sở vật chất như lớp học, phòng thí nghiệm, thư viện... từng bước được đầu tư xây dựng khang trang hiện đại, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu dạy và học của nhà trường. Thành tích của năm học 2016 - 2017 đã đánh dấu mốc quan trọng và báo hiệu sự tốt đẹp của nhà trường ở cơ sở mới cho năm học 2017 - 2018 và những năm tiếp theo.

Nhà giáo ưu tú Chu Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lam Sơn cho biết, để tiếp tục duy trì và phát huy những thành tích đã đạt được, năm học 2017 - 2018 và những năm tiếp theo nhà trường luôn quan tâm, chú trọng và làm tốt hơn nữa công tác tuyển chọn, thu hút học sinh giỏi về theo học tại trường, nhất là những học sinh giỏi ở các huyện, thị trong tỉnh đặc biệt là những học sinh giỏi có năng khiếu để đào tạo bồi dưỡng để tham dự các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Bên cạnh đó, nhà trường đặc biệt quan tâm, chăm lo và tạo điều kiện để các thầy, cô giáo tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, xây dựng đội ngũ nhà giáo giỏi chuyên môn, tâm huyết với nghề. Trên cơ sở đội ngũ giáo viên dạy giỏi, nhà trường tuyển chọn những giáo viên có tâm huyết và trình độ chuyên môn giỏi phụ trách công tác đào tạo học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Đồng thời quan tâm và làm tốt công tác thi đua khen thưởng, nhằm động viên kịp thời cho giáo viên và học sinh có thành tích tốt trong dạy và học.

Với những phương pháp hay và cách làm hiệu quả, hy vọng trong năm học 2017 - 2018 Trường THPT Chuyên Lam Sơn tiếp tục gặt hái được những quả ngọt trong vườn ươm những nhân tài cho đất nước, đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp trồng người của tỉnh Thanh nói riêng và sự nghiệp giáo dục của cả nước nói chung.

Công Quang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]