(vhds.baothanhhoa.vn) - Tiền thân là Trường THPT bán công Như Thanh, được xây dựng và trưởng thành từ những khó khăn, thiếu thốn; song, thấu hiểu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt học tốt”, đến nay Trường THPT Như Thanh II đã trở thành một trong những đơn vị tiêu biểu của giáo dục miền núi Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Như Thanh II: Điểm sáng ngành giáo dục khu vực miền núi

Tiền thân là Trường THPT bán công Như Thanh, được xây dựng và trưởng thành từ những khó khăn, thiếu thốn; song, thấu hiểu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt học tốt”, đến nay Trường THPT Như Thanh II đã trở thành một trong những đơn vị tiêu biểu của giáo dục miền núi Thanh Hóa.

Vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen

Những năm qua với việc không ngừng đẩy mạnh công tác dạy và học, các chỉ tiêu về chất lượng đại trà và mũi nhọn của Trường THPT Như Thanh II đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, được các cấp các ngành ghi nhận. Trong đó tiêu biểu là năm 2013 nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Năm học 2017 - 2018, kết quả thi HSG văn hóa cấp tỉnh đạt 13 giải, xếp thứ 8/29 trường THPT khu vực 11 huyện miền núi. Kết quả thi THPT quốc gia năm 2018, trường có số HS đậu tốt nghiệp đạt 99,56%, cao hơn mức bình quân chung của tỉnh, có1 học sinh đạt 26 điểm tổ hợp xét tuyển vào đại học (trong tổng số 56 học sinh của toàn tỉnh có kết quả từ 26 điểm trở lên) được Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh và UBND huyện Như Thanh tuyên dương, khen thưởng.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục, trường cũng đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng nền nếp, giáo dục chính trị tư tưởng, kỹ năng sống cho học sinh và công tác từ thiện, nhân đạo.Thông qua việc phát động thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT, ngoại khóa... nhà trường đã tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát triển sự sáng tạo trong học sinh.

Tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT Như Thanh II.

Ngoài thành tích trong công tác dạy và học, kết quả xây dựng cơ sở vật chất cũng là một yếu tố quan trọng tạo nên diện mạo mới của Trường THPT Như Thanh II. Những năm qua, được sự quan tâm của ngành GD&ĐT và địa phương, sự nỗ lực, cố gắng của tập thể ban lãnh đạo nhà trường, hệ thống trường lớp học, khuôn viên, trang thiết bị phục vụ dạy học không ngừng được hoàn thiện, bổ sung, tăng cường theo hướng xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia. Đến nay, Trường THPT Như Thanh II là ngôi trường khang trang với 3 dãy nhà cao tầng, thiết bị đồ dùng dạy học cơ bản đáp ứng được yêu cầu đổi mới của giáo dục hiện đại. Bằng nguồn ngân sách của nhà trường và sự đóng góp công sức của phụ huynh học sinh, trường đã xây dựng khu sân chơi, bãi tập, khuôn viên, trồng cây cảnh tạo dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp phục vụ hữu ích cho hoạt động dạy và học.

Với những cố gắng và thành tích nổi bật, kết thúc năm học 2017 - 2018 Trường THPT Như Thanh II đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; Công đoàn được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen, Đoàn Thanh niên cũng vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh nhiều năm liên tục

Đạt được kết quả như trên, với việc phát huy thành tích của một chi bộ trong sạch vững mạnh đã luôn làm tốt vai trò lãnh, chỉ đạo toàn diện nhà trường thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra. Chi bộ nhà trường đã kịp thời triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy đến các đảng viên, cán bộ giáo viên, nhân viên nghiêm túc, kịp thời và vận dụng linh hoạt, sáng tạo phù hợp với thực tế hoạt động của đơn vị trường học. 100% cán bộ, đảng viên đã nhận thức sâu sắc và đăng ký tự phấn đấu rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời với việcthực hiện tốt công tác phối hợp giữa cấp ủyvà Ban giám hiệu, công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, bố trí, sắp xếp, phân công nhiệm vụ, chi bộ còn thường xuyên chú trọng việc bồi dưỡng quần chúng ưu tú để giới thiệu cho tổ chức đảng xem xét kết nạp... đã góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Với việc nhiều năm liền là tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, năm 2012 Chi bộ vinh dự được Tỉnh ủy Thanh Hóa tặng Bằng khen, nhiều năm được Huyện ủy Như Thanh tặng Giấy khen.

Một hoạt động nhân đạo từ thiện do Trường THPT Như Thanh II tổ chức.

Từ khoá học đầu tiên với hơn 300 học sinh, những năm gần đây số học sinh hàng năm đạt hơn 700 em với quy mô 19 lớp. Nhà trường đã có 13 khóa học sinh ra trường với hơn 4.000 học sinh tốt nghiệp và trở thành những người có ích cho xã hội. Sau 15 năm thành lập với đội ngũ giáo viên ban đầu đa phần là những sinh viên giỏi, xuất sắc của các trường sư phạm trong cả nước tình nguyện gắn bó nơi vùng cao. Đến nay, tập thể sư phạm nhà trường đã thực sự bước vào độ chín cả về tuổi nghề và tuổi đời. Nhìn những thầy cô tuổi đời trên dưới 35, mỗi ngày đang say sưa trên bục giảng, gặp gỡ với Ban giám hiệu nhà trường nhiệt tình và năng động, chúng tôi tin tưởng rằng ngôi trường THPT Như Thanh II trong tương lai sẽ còn vươn mình mạnh mẽ hơn nữa, trở thành điểm sáng trong giáo dục miền núi tỉnh nhà, xứng đáng với sự tin yêu của lãnh đạo ngành cũng như của học sinh và nhân dân địa phương nơi đây.

Mai Vũ


Mai Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]