(vhds.baothanhhoa.vn) - Trường Trung cấp Nghề Thương mại Du lịch Thanh Hóa (TCNTMDLTH) là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Công thương, chịu sự quản lý nhà nước về dạy nghề của Sở LĐ-TB&XH Thanh Hóa, được thành lập theo Quyết định số 842/QĐ-UBND ngày 22/3/2007 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá trên cơ sở Trường Dạy nghề Thương mại và Du lịch Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Trung cấp nghề Thương mại Du lịch Thanh Hóa

Trường Trung cấp Nghề Thương mại Du lịch Thanh Hóa (TCNTMDLTH) là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Công thương, chịu sự quản lý nhà nước về dạy nghề của Sở LĐ-TB&XH Thanh Hóa, được thành lập theo Quyết định số 842/QĐ-UBND ngày 22/3/2007 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá trên cơ sở Trường Dạy nghề Thương mại và Du lịch Thanh Hóa.

Trường đã được UBND tỉnh phê duyệt xếp hạng là Trường Trung cấp nghề hạng I trong hệ thống các trường trung cấp nghề của tỉnh; Trường tuyển sinh, đào tạo 12 nghề: Nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ khách sạn, kỹ thuật khai thác mỏ lộ thiên, kế toán doanh nghiệp, điện dân dụng, hướng dẫn du lịch... Nhà trường cũng là cơ sở được lựa chọn để đầu tư, phát triển đào tạo 2 nghề trọng điểm Quốc gia đó là: Kỹ thuật chế biến món ăn và Nghiệp vụ nhà hàng.

Một giờ thực hành ở Trường Trung cấp nghề Thương mại Du lịch Thanh Hóa.

Với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, nhà trường đã và đang đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu dạy và học. Hiện nay, lực lượng cán bộ, giáo viên của nhà trường có trình độ đại học và trên đại học đạt trên 90%, trong đó, số cán bộ, giáo viên có trình độ thạc sỹ chiếm 17,4% tổng số cán bộ, giáo viên nhà trường.

Hàng năm, Trường TCNTMDLTH đã tuyển sinh, đào tạo, cung cấp hàng nghìn lao động hoạt động trong lĩnh vực thương mại, du lịch và công nghiệp cho các doanh nghiệp và thị trường lao động.

Năm học 2017 - 2018, trường TCNTMDL đã tuyển sinh, đào tạo 3.385 học viên, tăng 39,5% so với cùng kỳ. Trước đó, trong năm học 2016 - 2017, nhà trường đã có 2.876 học viên hoàn thành các khóa học về kỹ thuật chế biến món ăn, nghiệp vụ nhà hàng, khai thác mỏ lộ thiên... Ngoài ra, trong năm học 2017 - 2018, nhà trường đã chủ động liên kết đào tạo các hệ cao đẳng, trung cấp và sơ cấp nghề với các địa phương, cơ sở dạy nghề trong và ngoài tỉnh, thu hút một số lượng đông đảo học sinh tham gia và đạt kết quả tốt.

Nhà trường đã và đang xây dựng kế hoạch tuyển sinh, đào tạo với mục tiêu duy trì quy mô đào tạo hệ trung cấp nghề đạt 1.200 - 1.500 học viên/năm, trong đó tuyển mới đạt 600 học viên/năm; hệ sơ cấp nghề đạt 500 học viên; hệ dạy nghề thường xuyên đạt từ 2.000 học viên trở lên. Đồng thời sẽ phối hợp hiệu quả với phòng giáo dục đào tạo các huyện, thị xã, thành phố đào tạo chuẩn hóa đội ngũ nhân viên nấu ăn của hơn 700 trường mầm non trên địa bàn tỉnh, liên kết với các cơ sở đào tạo ngoài tỉnh để đào tạo các nghề thuộc thế mạnh của nhà trường.

Việc tuyển sinh, đào tạo gắn với giới thiệu, giải quyết việc làm cho học viên đang được nhà trường quan tâm, định hướng ngay từ khâu tuyển sinh, tuyển sinh trên cơ sở nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp và thị trường lao động. Hiện nay, nhà trường đang xây dựng nhiều giải pháp nhằm định hướng giải quyết việc làm cho học viên không chỉ trên địa bàn tỉnh, khu vực mà còn vươn tới các nước trong khu vực.

Trường Trung cấp nghề Thương mại Du lịch Thanh Hóa

272 Phố Môi, Quảng Tâm (TP.Thanh Hóa) - ĐT: 02373. 675.591 - Website: http://tmdl.edu.vn - Hiệu trưởng: Lương Văn Sinh

Hoàng Việt Anh


Hoàng Việt Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]