(vhds.baothanhhoa.vn) - Trường THPT Hậu Lộc I tiền thân là trường cấp ba Hậu Lộc (tỉnh Thanh Hóa) được thành lập năm 1964, trải qua 54 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào. Vinh dự được Chủ tịch nước ký tặng Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác GD&ĐT từ năm học 2012 - 2013 đến năm học 2016 - 2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH, bảo vệ Tổ quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng thương hiệu Trường THPT Hậu Lộc I

Trường THPT Hậu Lộc I tiền thân là trường cấp ba Hậu Lộc (tỉnh Thanh Hóa) được thành lập năm 1964, trải qua 54 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào. Vinh dự được Chủ tịch nước ký tặng Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác GD&ĐT từ năm học 2012 - 2013 đến năm học 2016 - 2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH, bảo vệ Tổ quốc.

Được đánh giá là điểm sáng của ngành giáo dục, trong 5 năm học gần đây nhất kết quả giảng dạy của nhà trường luôn nằm trong tốp 10 trường dẫn đầu của tỉnh. Nhiều nội dung có sự bứt phá rõ rệt: HSG các mônvăn hóa của nhà trường luôn xếp trong tốp 5 trường dẫn đầu của tỉnh. Trong đó 2 năm xếp thứ 3, 1 năm xếp thứ 2, năm học 2017-2018 xếp thứ nhất/108 trường THPT không chuyên trong toàn tỉnh. Cũng trong 5 nămnhà trường có 9 giải HSG Quốc gia trong đó có 3 giải Văn Hóa, 6 giải giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay. Là trường có số giải Quốc gia nhiều nhất trong số các trường THPT không chuyên.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnhủy gắn Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường THPTHậu lộcI.

Đồng chí Nguyễn Văn Ấp - Bí thư huyện ủy Hậu Lộc chúc mừng nhà trường tại lễ đón nhận Huân chương và công nhận trường chuẩn Quốc gia năm học 2018-2019.

Đặc biệt, trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 nhà trường có 99,5% học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp THPT; trong đó có 282 học sinh đăng ký xét tuyển Đại học, kết quả có 270 học sinh đỗđại học đạt tỷ lệ 96% số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học. Về chất lượng đại trà: Tỷ lệ học sinh Khá, Giỏi đạt 67.4% tăng 3%; Tỷ lệ HS đạt hạnh kiểm Khá, Tốt đạt 97,3% tăng 2% so với năm học trước. Chất lượng mũi nhọn luôn có sự bứt phá, năm sau cao hơn năm trước: Học sinh dự thi HS giỏi văn hóa cấp tỉnh đạt 45giải /47HS dự thi. Trong đó có 5 Nhất, 16 Nhì, 14 giải Ba, 10 giải KK, dẫn đầu khối THPT không chuyên của cả tỉnh, tăng 2 bậc so với năm học trước. Trong đó có 9/10 đội tuyển có 100% HS đạt giải. 8 đội thuộc tốp 6 trường dẫn đầu của tỉnh.

Đây là đỉnh cao, là dấu mốc lich sử trong công tác bồi dưỡng HSG của nhà trường. Thành tích đó được tạo nên bởi đội ngũ các thầy cô phụ trách các đội tuyển: Môn Toán cô Trần Thị Hiếu, môn Lý cô Đào Thị Loan, môn Hóa cô Trần Thị Hòa, Môn Sinh thầy Đoàn Văn Tác, môn Văn cô Đỗ Thị Thúy, môn Sử thầy Lê Ngọc Luyến, môn Địa cô Lê Thị Hải Hưng, môn GDCD cô Trịnh Thị Thu, môn Ngoại Ngữ cô Hoàng Thị Hướng… Ngoài ra còn có các em học sinh tiêu biểu như emNguyễn Hải Linh, Nguyễn Thùy Ngân, Cao Thị Thu, Mai Thị Phương Linh, Trịnh Mai Linh đạt giải Nhất trong kỳ thi HSG cấp tỉnh; các em Nguyễn Bảo Tuấn, Hoàng NgọcHoàn HS lớp 10A3 tham gia đự thi với các anh chị khối 11 và đạt giải cao và nhiều học sinh xuất sắc khác.

Chất lượng giáo dục được nâng lên là tiền đề quan trọng để thầy và trò nhà trường phấn đấu xây dựng thành công trường chuẩn Quốc gia trong năm học 2017-2018. Học sinh nỗ lực học tập, đội ngũ thầy cô giáo cũng phấn đấu đạt thành tích cao; Năm học 2017 - 2018, nhà trường có 7 thầy cô dự thi và đạt GV dạy giỏi cấp tỉnh với tỷ lệ 100%, nhiều thầy cô được Sở GD&ĐT, UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua và được tặng nhiều giấy khen, bằng khen; Nhà trường được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Cờ Thi đua và đặc biệt trong Lễ Khai giảng năm học mới 2018-2019, Nhà trường vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và đón nhận Bằng công nhận trường học đạt chuẩn Quốc gia.

Để đạt được những kết quả đáng tự hào, Chi bộ Đảng nhà trường thực sự trong sạch vững mạnh là hạt nhân lãnh đạo, là kim chỉ Nam cho mọi bước tiến của nhà trường; quán triệt sâu sắc mục tiêu, quan điểm, đường lối, phương châm giáo dục của Đảng, Nhà nước, lời dạy của Bác Hồ “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt”; đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện tốt các cuộc vận động, đặc biệt là cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.

Cùng với đó là nỗ lực xây dựng đội ngũ nhà giáo vững vàng về tư tưởng chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, áp dụng có hiệu quả khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin vào đổi mới công tác quản lý và giảng dạy, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong thời kỳ mới.

Nỗ lực xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh cho các thế hệ học sinh.Quan tâm đúng mức tới công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống để học sinh tự tin nuôi dưỡng hoài bão, ước mơ lập thân, lập nghiệp, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Vinh dự càng cao, trách nhiệm càng nặng nề. Năm học 2018-2019 là năm học nhà trường tiếp tục thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục theo Nghị quyết số 29/NQ-TW. Trong năm học này, thầy và trò nhà trường sẽ tiếp tục cùng nhau ra sức phấn đấu, phát huy thế mạnh, duy trì kỉ cương, nâng cao chất lượng, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Nỗ lực xây dựng Trường THPT Hậu Lộc I trở thành đơn vị dẫn đầu của ngành GD&ĐT tỉnh nhà.

Xuân Hương


Xuân Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]