(vhds.baothanhhoa.vn) - Liên quan vụ nữ sinh Đ.M.A, 15 tuổi, học sinh lớp 9, Trường THCS thị trấn Nghi Sơn (TX Nghi Sơn) mang bầu nghi bị bạn cùng lớp hiếp dâm, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã có văn bản đề nghị kiểm tra, xác minh sự việc. Đồng thời, yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và các học sinh có liên quan đến sự việc nêu trên, làm bản tường trình...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Yêu cầu Hiệu trưởng làm tường trình vụ nữ sinh lớp 9 mang bầu

Liên quan vụ nữ sinh Đ.M.A, 15 tuổi, học sinh lớp 9, Trường THCS thị trấn Nghi Sơn (TX Nghi Sơn) mang bầu nghi bị bạn cùng lớp hiếp dâm, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã có văn bản đề nghị kiểm tra, xác minh sự việc. Đồng thời, yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và các học sinh có liên quan đến sự việc nêu trên, làm bản tường trình...

Theo đó, ngày 21/9 Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND TX Nghi Sơn chỉ đạo Trưởng phòng GD&ĐT TX Nghi Sơn kiểm tra, xác minh sự việc, đồng thời phối hợp với các ban, ngành chức năng tại địa phương triển khai các biện pháp để xử lý vụ việc (nếu có) nhằm hạn chế tối đa hậu quả làm ảnh hưởng đến học sinh, gia đình và dư luận xã hội.

Công văn nêu rõ: “Yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và các học sinh có liên quan đến sự việc nêu trên, làm bản tường trình, trên cơ sở đó phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiến hành các bước cần thiết để xem xét, xử lý vụ việc nêu trên đảm bảo tính răn đe đối với học sinh và sự đồng thuận của xã hội”.

Công văn cũng yêu cầu: “Đánh giá toàn diện công tác xây dựng trường học an toàn, công tác phòng chống xâm hại trẻ em tại đơn vị cũng như tại nhà trường (nơi em A theo học) theo các văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT; hiệu quả hoạt động của tổ tư vấn tâm lý trong nhà trường khi vụ việc xảy ra trong thời gian dài”.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa yêu cầu báo cáo cụ thể diễn biến vụ việc xảy ra, các hoạt động đã triển khai, phương hướng xử lý vụ việc trong thời gian tiếp theo về Sở GD&ĐT trước 16h ngày 22/9.

Trường THCS thị trấn Nghi Sơn (TX Nghi Sơn) nơi các em học sinh liên quan đến vụ việc đang theo học.

Trước đó, theo thông tin từ gia đình và em Đ.M.A. cung cấp, em M.A đã bị lớp trưởng Ng (bạn học cùng lớp) đe dọa và thực hiện hành vi quan hệ tình dục nhiều lần. Cụ thể, lần đầu tiên 2 bạn nữ học cùng lớp là L.A và D.A đưa M.A đến nhà bạn cùng lớp tên L (phường Hải Hòa), đến nơi đã thấy C, K, T, Ng, L chờ sẵn. Tại đây, Ng (lớp trưởng) bảo M.A vào phòng sau đó khóa trái cửa và thực hiện hành vi quan hệ tình dục với M.A. Các bạn còn lại ở ngoài canh gác.

Lần thứ hai, 2 bạn nữ L.A và D.A đưa A. đến nhà bạn Ng. Tại đây cũng vẫn nhóm bạn như trên chờ sẵn và canh gác để Ng tiếp tục thực hiện hành vi quan hệ tình dục.

Lần tiếp theo, tại nhà bạn học tên S cũng vẫn kịch bản tương tự, Ng lại tiếp tục đe dọa và thực hiện hành vi quan hệ tình dục với M.A.

Bà V.T.C (76 tuổi, TX Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa), là bà ngoại của em Đ.M.A cho biết: Thời gian gần đây, thấy M.A có nhiều biểu hiện bất thường, bụng to hơn nên gia đình đã đưa cháu đi khám. Kết quả siêu âm cho thấy, cháu Đ.M.A đã mang thai khoảng gần 15 tuần.

Được biết, em Đ.M.A có hoàn cảnh rất khó khăn. M.A là nữ sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ từ nhỏ. Bố và mẹ của M.A đều qua đời do mắc bệnh hiểm nghèo. Từ khi bố mẹ qua đời, M.A ở với ông bà ngoại.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]