(vhds.baothanhhoa.vn) - Tuyến đường 4B từ khu phố Châu Bình (Quảng Châu) đến phường Quảng Thọ (TP Sầm Sơn) xuống cấp, khiến người dân luôn sống trong tình cảnh bất an, thấp thỏm mỗi khi mùa mưa về.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàng trăm hộ dân sống chung với “tuyến đường đau khổ”

Tuyến đường 4B từ khu phố Châu Bình (Quảng Châu) đến phường Quảng Thọ (TP Sầm Sơn) xuống cấp, khiến người dân luôn sống trong tình cảnh bất an, thấp thỏm mỗi khi mùa mưa về.

Theo phản ánh của người dân địa phương, tuyến đường 4B - đoạn từ điểm nối với Quốc lộ 47 đến doanh trại quân đội, có chiều dài hơn 600m, chạy qua khu phố Châu Bình (Quảng Châu) đến phường Quảng Thọ (TP Sầm Sơn) xuống cấp nghiêm trọng, vào mùa khô đường bụi mù, mùa mưa nước đọng lại thành vũng, sình lầy, trơn trượt. Cứ cách vài bước chân xuất hiện nhiều ổ trâu, ổ gà nham nhở... khiến cuộc sống người dân nơi đây cảm thấy khó chịu.

Mặt đường trở nên xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ trâu, ổ gà, bụi bặm gây ô nhiễm môi trường.

Bà Nguyễn Thị T., sinh sống tại khu phố Châu Bình đã hơn 20 năm nay, cho biết: Thi thoảng có vài chiếc xe tải lớn chở đất, đá chạy qua. Đường nhỏ, lại hư hỏng, xuống cấp nên rất bụi, nhiều hộ dân phải đóng cửa trong nhà vì ô nhiễm.

Gian nan nhất là việc đi học của học sinh, cứ đến mùa mưa, đường trơn, nước đọng lại thành vũng, nếu không cẩn thận có thể “sập bẫy” ổ gà, ổ trâu bất cứ lúc nào...

Mặc dù đoạn đường rất ngắn, song đến nay người dân phải “sống chung với lũ” vì chính quyền địa phương không có kinh phí sửa chữa.

Được biết, chính quyền TP Sầm Sơn cùng các ban, ngành đã tiến hành khảo sát, kiểm tra, tìm cách khắc phục. Song đến nay, người dân vẫn phải chung sống với “tuyến đường đau khổ” này suốt nhiều năm qua.

Đem câu chuyện trao đổi với ông Lê Huy Hưng - Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng TP Sầm Sơn, ông Hưng thừa nhận đoạn đầu từ khu phố Châu Bình đi vào rất xấu, nguyên nhân do Sở GTVT mượn đường chở vật liệu thi công tuyến đường ven biển của thành phố, dẫn đến một số đoạn của tuyến đường 4B xuống cấp, hư hỏng. Do dự án khu dân cư tái định cư Thọ Phú sắp khởi công vào cuối năm nay nên tuyến đường 4B (có chiều dài khoảng hơn 600m) sẽ được ghép và thi công cùng lúc.

Tuy nhiên, đại diện Ban QLDA Giao thông III ( Sở GTVT ) cho rằng sau khi đoàn khảo sát các tuyến đường của TP Sầm Sơn để phục vụ thi công, thực hiện dự án tuyến đường ven biển, sau khi thống nhất, các bên chọn một số tuyến đường, trong đó có tuyến 4C để thi công, có tổng chiều dài 7km (từ Quốc lộ 47 đến điểm giao với đường trục xã Quảng Đại)... và một số tuyến còn lại, nhưng không sử dụng tuyến đường 4B, đoạn qua khu phố Châu Bình (Quảng Châu)...

“Trước mắt, nhằm khắc phục, sửa chữa một số đoạn hư hỏng, ổ trâu, ổ gà trong mùa mưa bão, đoạn đường chạy qua một số phường, xã của Sầm Sơn, trong đó có Quảng Châu và Quảng Thọ, thành phố cũng đã cấp 100 triệu cho UBND phường Quảng Thọ (do đoạn đường chạy qua Quảng Thọ dài hơn Quảng Châu) kịp thời duy tu...”, ông Hưng cho biết thêm.

Anh Lê Văn T., (khu phố Châu Bình, Quảng Châu) bức xúc, thời gian trước cũng có vài đoàn xuống kiểm tra, sau đó không thấy họ làm gì thêm.

Theo ghi nhận của PV, đoạn đường trên không những không được khắc phục tạm thời, mà còn có biểu hiện hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Trước những khúc mắc, tồn tại trong việc duy tu, sửa chữa về sự xuống cấp của tuyến đường 4B, đoạn chạy qua khu phố Châu Bình (Quảng Châu) là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều hộ dân nơi đây. Ông Phạm Văn Tuấn - Phó Chủ tịch TP Sầm Sơn, cho biết: “Con đường này quả thật xuống cấp, vừa rồi Công ty Môi trường có xuống san gạt để bà con đi lại dễ dàng, có làm lớp cấp phối trám tại vị trí xuất hiện ổ trâu, ổ gà”.

Thế nhưng, khi PV cung cấp những hình ảnh ghi nhận được tại tuyến đường chưa được khắc phục, vị lãnh đạo này phân trần: “Các anh cứ yên tâm, sang tuần sau tôi sẽ xử lý dứt điểm đoạn đường đó”.

Đoạn đường tuy ngắn, nhưng ngay cả những việc nhỏ như vậy lãnh đạo địa phương cũng không thực hiện được, trong khi sự xuống cấp này đã được lãnh đạo, cán bộ, người dân thừa nhận. Và, với việc chờ dự án mới thực hiện kết hợp tu sửa lại tuyến đường này sẽ là giải pháp tối ưu nhất.Thế nhưng, trước mắt TP lại không hề có động thái nào nhằm khắc phục để bà con có thể thuận tiện đi lại.

Hơn nữa, số tiền 100 triệu đồng UBND TP Sầm Sơn cấp cho UBND phường Quảng Thọ để khắc phục tạm thời, nhằm đảm bảo giao thông trước mắt cho người dân sao không thực hiện và hiện tiền nằm ở đâu? Câu trả lời, xin dành cho các cấp, chính quyền TP Sầm Sơn làm sáng tỏ.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]