(vhds.baothanhhoa.vn) - Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại Thanh Hóa đã kết thúc thành công, kỷ luật phòng thi được siết chặt, an ninh khu vực trong và ngoài phòng thi được giữ vững.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại Thanh Hóa đã kết thúc thành công, kỷ luật phòng thi được siết chặt, an ninh khu vực trong và ngoài phòng thi được giữ vững.

Cụm thi số 27 tại Thanh Hóa có 35.094 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có hơn 13.600 thí sinh chỉ xét tốt nghiệp THPT; 20.437 thí sinh vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển ĐH, CĐ và 994 thí sinh chỉ xét tuyển ĐH, CĐ. Toàn tỉnh bố trí 70 điểm thi với 1.484 phòng, huy động gần 5.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ công tác thi...

Thí sinh Trần Thu Thủy, dự thi tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) chia sẻ: Đề thi năm nay bám sát với đề thi minh họa được Bộ GD&ĐT công bố. Đề thi vừa sức với thí sinh và có sự phân hóa cao. Kỷ luật phòng thi nghiêm. Em cảm thấy rất thoải mái vì đã hoàn thành kỳ thi quan trọng này.

Còn em Nguyễn Trọng Hải, dự thi tại điểm thi Trường THPT Nông Cống Icho biết: Đề thi năm nay có một số phân môn khá khó như: Hóa học, Sinh học. Em làm bài tốt ở tổ hợp Khoa học xã hội và hi vọng sẽ “chạm tới” ước mơ của mình là trúng tuyển vào Trường Đại học Luật Hà Nội.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Bà Nguyễn Thị Hà, điểm trưởng điểm thi Trường THPT Như Thanh (huyện Như Thanh) cho biết: Tại điểm thi Trường THPT Như Thanh, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt cao. Mỗi buổi thi chỉ có 2 thí sinh vắng thi. Việc quán triệt quy chế thi được thực hiện tốt nên tại điểm thi không có thí sinh, giám thị vi phạm quy chế thi. Trong quá trình làm bài một số thí sinh viết sai phải thay phiếu trả lời trắc nghiệm nên chúng tôi phải bóc phiếu dự phòng. Chúng tôi đã tuân thủ nghiêm quy chế thi và lập biên bản bóc phiếu dự phòng theo đúng quy định.

Tại các địa phương có điểm thi, các cấp chính quyền và thanh niên tình nguyện đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, tạo mọi điều thuận lợi cho thí sinh, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát hoàn thành nhiệm vụ của mình. Trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi sự phối hợp chặt chẽ của các ngành liên quan như: Y tế, Điện lực, Công an... đã giúp cho kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn giao thông, an ninh, trật tự trong và ngoài khu vực thi luôn được bảo đảm, không có sự cố đáng tiếc xảy ra.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, trong cả 3 ngày thi, trên địa bàn toàn tỉnh đã không xảy ra sự cố đặc biệt nào tại các điểm thi. Kỳ thi được tổ chức an toàn, đúng quy chế. Đáng tiếc là vẫn có 12 thí sinh vi phạm quy chế thi. Ngoài ra, trong những ngày diễn ra kỳ thi, một số địa phương đã xảy ra sự cố về điện. Tuy nhiên do đã có phương án dự phòng nên tại các điểm thi sự cố mất điện được xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, trong những ngày thi nắng nóng gay gắt, tại các điểm thi có rất nhiều tổ chức, cá nhân đã tham gia “Tiếp sức mùa thi” hỗ trợ thiết thực cho thí sinh.

Bà Phạm Thị Hằng - Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết: Thành công của kỳ thi là nhờ sự chỉ đạo sát sao của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh và sự phối hợp của các địa phương, các ngành. Kỳ thi năm nay có một số điểm mới về kỹ thuật nhưng chúng tôi đã tập huấn kỹ nên tại các điểm thi đều thực hiện tốt. Năm nay 5 trường đại học, cao đẳng phối hợp tham gia với số lượng lớn trên 1.000 người nhưng chúng tôi cũng đã chỉ đạo bố trí chu đáo nơi ăn, ở thuận lợi cho các cán bộ làm nhiệm vụ thi.

Nhìn lại toàn bộ kỳ thi này tại Thanh Hóa có thể thấy do thực hiện tốt tất cả các khâu chuẩn bị nên kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra an toàn, hiệu quả, đúng quy chế. Thí sinh được tạo điều kiện thuận lợi nhất để tham gia kỳ thi.

Đối với công tác chấm thi, hàng loạt các giải pháp đã được Bộ GD&ĐT đưa ra để áp dụng trong khâu chấm thi của kỳ thi THPT Quốc gia 2019 như: Đặt camera 24/24 ở khu vực lưu trữ bài thi, phủ băng dính lên nhãn niêm phong túi đựng bài thi, bốc thăm cán bộ chấm thi, chấm lại toàn bộ các bài thi điểm cao... Hi vọng với nhiều “rào cản” kỹ thuật mới, công tác chấm thi sẽ đảm bảo tính minh bạch tuyệt đối nghiêm túc.

Dự kiến ngày 11/7 sẽ công bố kết quả thi THPT Quốc gia 2019.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]