(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (3/8), tại Trung tâm Hội nghị 25B tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2016); 10 năm thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Thanh Hóa (1/6/2006 - 1/6/2016); biểu dương các tập thể, cá nhân, người chăm sóc nạn nhân da cam tiêu biểu; tôn vinh nhà tài trợ và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

(VH&ĐS) Sáng nay (3/8), tại Trung tâm Hội nghị 25B tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2016); 10 năm thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Thanh Hóa (1/6/2006 - 1/6/2016); biểu dương các tập thể, cá nhân, người chăm sóc nạn nhân da cam tiêu biểu; tôn vinh nhà tài trợ và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

Dự lễ kỉ niệm, có các đồng chí: Trung tướng, PGS. Nguyễn Thế Lực - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam; Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, tỉnh Hội qua các thời kỳ, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và 106 đại biểu là nạn nhân da cam, người chăm sóc nạn nhân da cam tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Cách đây 55 năm, ngày 10/8/1961 không quân Mỹ đã thực hiện chuyến bay đầu tiên rải chất độc hóa học xuống phía Bắc thị xã Kom Tum, mở đầu cho cuộc chiến tranh hóa học quy mô lớn nhất, dài nhất, gây tác hại nghiêm trọng nhất đối với hàng triệu người dân Việt Nam. Chất độc da cam đã làm cho 4,7 triêu người dân Việt Nam bị phơi nhiễm, hơn 3 triệu người là nạn nhân. Ở Thanh Hóa có trên 24.000 người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi chất độc hóa học. Từ năm 2000 đến nay, đã có trên 17.000 người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ được xác nhận là nạn nhân chất độc da cam.

Đồng hành và là chỗ dựa của nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh là sự trưởng thành, phát triển của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh. Trong 10 năm qua, Hội đã có những hoạt động thiết thực giúp đỡ nạn nhân da cam trong cuộc đấu tranh đòi công lý, cũng như huy động quỹ hội hơn 33 tỷ đồng thực hiện làm nhà tình nghĩa, khuyến học, khuyến tài; hỗ trợ phát triển kinh tế; chữa bệnh, thăm hỏi, tặng quà...

Phát biểu tại lễ kỉ niệm, đồng chí Phạm Đăng Quyền và Trung tướng, PGS. Nguyễn Thế Lực cùng bày tỏ sự đồng cảm, chia sẻ sâu sắc đến các nạn nhân chất độc da cam/dioxin về những nỗi đau, thiệt thòi mà họ phải gánh chịu. Đồng thời biểu dương, khen ngợi, khâm phục các gia đình, các nạn nhân da cam đã luôn nêu cao tinh thần ý chí nghị lực, vươn lên trong cuộc sống; ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp to lớn của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm, các nhà tài trợ đồng hành cùng nạn nhân da cam.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ kỉ niệm.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Trung tướng, PGS. Nguyễn Thế Lực - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Thanh Hóa.

Nhân kỉ niệm 55 năm thảm họa da cam Việt Nam cũng là dịp kỉ niệm 10 năm thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Thanh Hóa, các đồng chí mong muốn Hội tiếp tục xây dựng, củng cố ngày càng vững mạnh tổ chức Hội, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giúp đỡ nạn nhân da cam, cùng các cấp ngành, toàn dân kiên trì trong cuộc đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Trung tướng, PGS. Nguyễn Thế Lực - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Thanh Hóa. Nhân dịp này, 1 cá nhân (ông Dương Đình Khải - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh) được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 30 cá nhân được tặng kỉ niệm chương, 3 tập thể, 3 cá nhân được tặng bằng khen của Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin; 19 tập thể, 20 cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 2 tập thể, 3 cá nhân được tặng bằng khen của UB MTTQ tỉnh; 45 tập thể, 71 cá nhân được tặng giấy khen của tỉnh Hội vì đã có thành tích trong phong trào chăm sóc, giúp đỡ “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam”.

Cũng nhân dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Công bố quyết định về việc trích quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho nạn nhân da cam cho 29 nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Số tiền được hỗ trợ là 780 triệu đồng.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]