(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 3/9, tại chùa Thanh Hà, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội thảo khoa học: "Phật giáo Thanh Hóa trong dòng chảy lịch sử dân tộc" nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam (7/11/1981- 7/11/2016).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội thảo Phật giáo Thanh Hóa trong dòng chảy lịch sử dân tộc

(VH&ĐS) Sáng 3/9, tại chùa Thanh Hà, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội thảo khoa học: "Phật giáo Thanh Hóa trong dòng chảy lịch sử dân tộc" nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam (7/11/1981- 7/11/2016).

Đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tới dự.

Tham gia hội thảo còn có đại diện các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, Trung ương Giáo hội phật giáo Việt Nam, các nhà khoa học trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo tín đồ phật tử.

Quang cảnh hội thảo. (Ảnh Công Quang)

Trải qua 35 năm hoạt động, giáo hội Phật giáo Việt Nam đã khẳng định là tổ chức duy nhất đại diện cho tăng ni, phật tử Việt Nam trong và ngoài nước. Trong quá trình tồn tại và phát triển, Phật giáo Việt Nam đã góp phần quan trọng đối với văn hóa tư tưởng, thế giới quan, nhân sinh quan, tạo nên sự gắn kết cộng đồng, sức mạnh chung cho cả dân tộc trong cuộc đấu tranh giành độc lập, xây dựng và phát triển đất nước.

Đối với Thanh Hóa, từ những năm đầu công nguyên, những truyền thuyết về nhà sư Ấn Độ có mặt ở động Hồ Công là bằng chứng xác thực cho quá trình truyền giáo tại Thanh Hóa. Sau năm 1975, khi nhà nước thống nhất, Phật giáo Thanh Hóa hòa cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng dân tộc trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế. Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng thống nhất, hệ thống tổ chức Phật giáo ngày càng được củng cố từ tỉnh hội đến cơ sở, từ đó tạo tiền phát huy giá trị tốt đẹp, cao cả của mình trong nhiều mặt của đời sống xã hội.

Tại hội thảo, các tham luận đã tập trung vào một số vấn đề chính đó là: Phật giáo Thanh Hóa trong các thời kỳ lịch sử; vai trò của Phật giáo Thanh Hóa trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước; vai trò của Phật giáo Thanh Hóa trong sự nghiệp Hoằng dương Phật pháp, Phật giáo Thanh Hóa trong sự nghiệp phát triển văn hóa dân tộc...

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đã ghi nhận và chúc mừng, biểu dương những đóng góp to lớn của tăng ni, phật tử tỉnh nhà trong sự nghiệp xây dựng quê hương đất nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng chí nhấn mạnh: "Tăng ni, phật tử trong tỉnh luôn tự hào với truyền thống của giáo hội Phật giáo Việt Nam, nêu cao tinh thần từ bi hỉ xả, vô ngã vị tha. Bằng những hành động thiết thực,Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa phải luôn tự đổi mới, phải chú ý đến hành động theo đúng hiến pháp, pháp luật, đủ sức đề kháng với những tác động của kinh tế thị trường, với mặt trái của toàn cầu hóa, với những hành vi gây chia rẽ xã hội, gây mất đoàn kết dân tộc, tin tưởng vào đường lối chính sách tôn giáo của Đảng và nhà nước, phát huy hơn nữa tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc đem hết sức mình xây dựng đất nước và quê hương Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh".

Hoàng Việt Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]