(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chiều nay (25/11), tại Hội trường Khách sạn Lam Kinh (TP Thanh Hóa), Hội Kiến trúc sư Thanh Hóa đã tổ chức chương trình “Gặp gỡ xứ Thanh 2016” với sự tham gia của hơn 100 kiến trúc sư đang hoạt động trong tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 100 kiến trúc sư với “Gặp gỡ xứ Thanh 2016”

(VH&ĐS) Chiều nay (25/11), tại Hội trường Khách sạn Lam Kinh (TP Thanh Hóa), Hội Kiến trúc sư Thanh Hóa đã tổ chức chương trình “Gặp gỡ xứ Thanh 2016” với sự tham gia của hơn 100 kiến trúc sư đang hoạt động trong tỉnh.

“Gặp gỡ xứ Thanh 2016” xoay quanh chuyên đề “BIM và tiếp nhận BIM” do Kiến trúc sư Nguyễn Phước Thiện hiện đang công tác tại Mỹ làm diễn giả. Tham dự chương trình còn có đại diện lãnh đạo Viện Quy hoạch kiến trúc, Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Thanh Hóa cùng các sở, ban, ngành liên quan.

Diễn giả, KTS Nguyễn Phước Thiện.

Trong giới thiết kế và xây dựng công trình, cũng như cơ sở hạ tầng dân dụng, mô hình Thông tin xây dựng (BIM) không còn là yếu tố mới mẻ. Tại các nước phát triển trên thế giới, BIM được sử dụng rộng rãi để giúp đưa ra những dự án thành công, hạ thấp khả năng rủi ro và thiếu hiệu quả, cải thiện năng suất, tiết kiệm năng lượng, đảm bảo tiến độ dự án. Mặc dù vậy, một số ý kiến hoặc quan niệm sai lầm vẫn còn tồn tại và đang gây cản trở cho sự phổ quát của mô hình này.

Thông qua buổi gặp gỡ, KTS Nguyễn Phước Thiện đã truyền tải những nội dung cơ bản như BIM là gì, làm thế nào để áp dụng BIM, BIM và quản lý xã hội. Trên thực tế, BIM là một quá trình thông minh dựa trên mô hình, giúp thực hiện thiết kế, kỹ thuật dự án và thông tin vận hành trở nên chính xác, dễ dàng tiếp cận và sử dụng cho các tòa nhà và cơ sở hạ tầng.

Tại buổi gặp gỡ, nhiều ý kiến và câu hỏi của các KTS tham dự đã được diễn giả Nguyễn Phước Thiện giải đáp trực tiếp. Chuyên đề vì thế đã mở ra nhiều vấn đề mới, chuyên sâu, giúp các KTS hiện đang công tác trong ngành có thêm kiến thức về BIM để từ đó áp dụng vào thực tiễn.

Nguyên Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]