(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 30/5, tại Khu tưởng niệm Bác Hồ (TP Thanh Hóa) đã diễn ra Lễ khai mạc Hội sách năm 2020 với chủ đề: “Kết nối tri thức, lan tỏa văn hóa đọc”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kết nối tri thức, lan tỏa văn hóa đọc

Sáng ngày 30/5, tại Khu tưởng niệm Bác Hồ (TP Thanh Hóa) đã diễn ra Lễ khai mạc Hội sách năm 2020 với chủ đề: “Kết nối tri thức, lan tỏa văn hóa đọc”.

Hội sách do Sở Thông tin Truyền thông phối hợp với các đơn vị, nhà sách trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo Sở TT&TT trao quà cho các đơn vị trường học trong ngày khai mạc Hội sách.

Dự Lễ khai mạc Hội sách năm 2020 có các đồng chí: Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo sở TT&TT; Sở VH,TT&DL; cùng đông đảo bạn đọc, người yêu sách.

Nói về giá trị của sách, Bác Hồ lúc sinh thời đã từng nói: “Siêng xem sách và xem được nhiều sách là một việc đáng quý”. Và năm 2014, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam. Ngày sách Việt Nam ra đời không chỉ khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống, mà còn tôn vinh và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Nhiều học sinh tham gia hội sách.

Phát biểu khai mạc tại Hội sách, đồng chí Đỗ Hữu Quyết - Giám độc Sở TT&TT khẳng định: “Trong xu hướng phát triển của khoa học công nghệ, các hình thức đọc sách, phương tiện để con người tiếp cận với nguồn tri thức nhân loại đa dạng, phong phú hơn. Nhưng dù xã hội ngày càng phát triển thế nào thì sách vẫn không thể mất đi giá trị truyền thống lâu đời vốn có, sách vẫn là nguồn cung cấp tri thức, món ăn tinh thần quý giá”.

Hội sách thu hút đa dạng các lứa tuổi tham gia.

Tham gia Hội sách “Kết nối tri thức, lan tỏa văn hóa đọc” có 8 đơn vị, nhà sách cùng tham gia: Thư viện tỉnh; Nhà Xuất bản Thanh Hóa; Công ty phát hành sách Thanh Hóa; Nhà sách Việt Lý; Nhà sách Tiền Phong…Theo đó, cùng với các gian hàng trưng bày sách thì các đơn vị còn dành hàng nghìn cuốn sách, các suất quà giá trị để dành tặng cho các địa phương, trường học và học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh.

Hội sách “Kết nối tri thức, lan tỏa văn hóa đọc” năm 2020 diễn ra từ ngày 30/5 đến 1/6 với đa dạng các đầu sách trưng bày về Việt Nam - Đất ước - Con người, sách về Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, chủ quyền biển đảo, đất và người Thanh Hóa.

Học sinh Trường PTDTNT tỉnh Thanh Hóa cũng tham gia hội sách này.

Đặc biệt, với những bạn đọc yêu thích văn hóa đọc thì đây cũng là dịp mang về cho mình những cuốn sách hay với chi phí thấp nhờ chương trình giảm giá từ 10 - 50% của các nhà sách.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]